Nghe tiếng “răng rắc” – Nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp

Nghe tiếng “răng rắc” – Nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp

Thứ 6, 21/08/2020 | 14:00
0
Cơ thể của chúng ta rất kỳ diệu, nó thường tạo ra những tín hiệu bằng âm thanh hoặc màu sắc để ngầm cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề, chẳng hạn như tiếng “răng rắc, lục khục” phát ra từ các khớp. Thế nhưng, gần như ai cũng ngó lơ tín hiệu đó mà không hề hay biết đây là lời kêu cứu khẩn thiết của cơ thể khi mắc bệnh viêm khớp - Bệnh lý mà nếu không được điều trị kịp thời có thể gây teo cơ và tàn tật vĩnh viễn.
Cần biết - Nghe tiếng “răng rắc” – Nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp bắt đầu từ âm thanh “răng rắc”

Chuyên gia xương khớp cho biết: Viêm khớp là thuật ngữ chung dùng để chỉ các bệnh lý liên quan đến khớp. Trong đó, điển hình là thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp do nhiễm trùng… tại các vùng khuỷu tay, các ngón tay, chân và đầu gối.

Hiện nay, Việt Nam là quốc gia nằm trong danh sách có tỷ lệ người mắc bệnh viêm khớp cao trên thế giới với hơn 0,5% dân số bị viêm khớp dạng thấp và 23% người trên 40 tuổi bị thoái hóa khớp. Mặc dù vậy, nhận thức về bệnh lý trong cộng đồng còn khá mơ hồ, đến cả những triệu chứng đặc trưng giúp phát hiện và điều trị sớm viêm khớp cũng dễ dàng bị ngó lơ.

“Bóc trần” bệnh viêm khớp qua 5 triệu chứng đặc trưng

Lắng nghe và quan tâm cơ thể nhiều hơn một chút sẽ giúp chúng ta biết được sức khỏe đang gặp vấn đề gì. Nếu là bệnh viêm khớp, bạn hoàn toàn có thể “bóc trần” qua 5 triệu chứng đặc trưng sau:

- Khớp kêu răng rắc khi di chuyển

- Đau nhức khớp xương ngay cả lúc nghỉ ngơi

- Vùng da quanh khớp bị viêm sẽ sưng đỏ

- Căng cứng kéo dài 15 - 30 phút

- Yếu cơ quanh cơ khiến chân tay nhanh bị tê mỏi vận động hay mang vác đồ vật

Cần biết - Nghe tiếng “răng rắc” – Nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp (Hình 2).

Sưng tấy, ửng đỏ là dấu hiệu viêm khớp đặc trưng

Ngoài những triệu chứng đặc trưng kể trên, khi bị viêm khớp còn kèm theo một số biểu hiện như cứng khớp, khớp kêu răng rắc, lục khục khiến cho việc lao động, sinh hoạt hàng ngày gặp nhiều cản trở. Ngoài ra, cơ thể người mắc bệnh viêm khớp cũng có thể xuất hiện các dấu hiệu toàn thân như mệt mỏi, nóng sốt, ăn không ngon…

Biến chứng khôn lường ẩn sau tiếng cầu cứu ít người quan tâm!

Các bệnh lý về khớp không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng ẩn sau tiếng cầu cứu “răng rắc, lục khục” ít người chú ý đó là nguy cơ mất đi chức năng vận động vốn có của cơ thể. Các khớp ở chân tay co rút, biến dạng, đau cứng, cột sống cong vẹo do biến chứng của bệnh viêm khớp khiến người bệnh đau đớn, không thể tự do di chuyển và thoải mái làm điều mình muốn.

Trao đổi trực tiếp với một số bệnh nhân đang điều trị thoái hóa khớp và viêm khớp dạng thấp: Người thì chia sẻ rằng, không thể làm gọn ghẽ những công việc nội trợ đơn giản đã gắn liền với họ hàng chục năm qua như nhặt rau, lau nhà, rửa chén, tưới cây... Người lại phàn nàn, mỗi lần leo cầu thang giống như là cực hình bởi đầu gối đau điếng, loay hoay cả tiếng mới từ trệt lên được lầu hai...

Tình cảnh này đẩy cuộc sống của họ đến gần với bờ vực của sự bế tắc và chán chường. Chính vì biến chứng viêm khớp ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, nên việc duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh giúp kiểm soát cũng như phòng ngừa bệnh khớp là điều vô cùng cần thiết.

Tìm đến gốc rễ sinh bệnh để điều trị hiệu quả viêm khớp

Kết quả phân tích của ngành sinh học phân tử trong lĩnh vực xương khớp xác định, nguồn gốc gây ra các bệnh về khớp là những tổn thương cùng lúc ở sụn và xương dưới sụn. Theo đó, muốn phòng ngừa và giảm nguy cơ viêm khớp, chúng ta cần phải giữ cho sụn và xương dưới sụn luôn vững chắc và hạn chế tối đa tổn thương.

Để sụn và xương dưới sụn đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý thì bổ sung tinh chất chuyên biệt cho khớp đóng vai trò quyết định.

Cần biết - Nghe tiếng “răng rắc” – Nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp (Hình 3).

Trải qua nhiều công trình nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra tinh chất Peptan 100% từ thiên nhiên có tác dụng phục hồi tế bào sụn và xương dưới sụn bị hư tổn, đồng thời tăng cường sản xuất chất nền (Collagen Type II không biến tính và Aggrecan) cho xương khớp giúp tái tạo và nuôi dưỡng khớp từ sâu bên trong. Với nền móng sụn và xương dưới sụn chắc khỏe, nguy cơ bệnh viêm khớp được đẩy lùi, kéo dài tuổi thọ cho hệ vận động của con người.

Đặc biệt, dưỡng chất này được tinh chiết bằng công nghệ cao, giữ được nguyên vẹn đặc tính sinh học nên dễ dàng hấp thu vào cơ thể (90% Peptan được cơ thể hấp thụ sau 12 giờ sử dụng), đẩy nhanh tiến trình hồi phục và tái tạo của xương khớp.

JEX MAX – Sản phẩm dành cho  xương khớp duy nhất trên thị trường chứa tinh chất Peptan, sản xuất tại Mỹ và được Công ty CP Dược phẩm ECO độc quyền phân phối tại Việt Nam. Với thành phần chính là tinh chất Peptan kết hợp nhiều dược liệu tự nhiên quý, JEX MAX là “vũ khí lợi hại” hỗ trợ tích cực công cuộc phòng và điều trị bệnh viêm khớp.

Cần biết - Nghe tiếng “răng rắc” – Nghĩ ngay đến bệnh viêm khớp (Hình 4).

Thu Hà

Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn

Thứ 2, 21/10/2019 | 14:07
Hơn 20 năm bị viêm đa khớp, có những lúc bà Vũ Thị Phượng – SĐT: 0859.056.486 (71 tuổi, ở Đội 2, thôn Đồng Quan, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) không làm được gì, phải “nằm bẹp” một chỗ. Bà đi khám chữa ở nhiều nơi mà không khỏi. Khi đau quá, bà tự uống một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm nhưng người bị tác dụng phụ phù do tích nước. Nhờ chăm chỉ đọc sách báo, bà tìm được giải pháp cho mình, chỉ sau 2 đợt điều trị mà tình trạng viêm đa khớp đã cải thiện đáng kể. Giờ bà có thể làm việc ngoài đồng, xách nước, cuốc đất từ sáng tới chiều mà sức khỏe vẫn như thời 45 – 50 tuổi.

Tại sao nên chọn Hoàng Thấp Linh để hỗ trợ điều trị viêm khớp?

Thứ 4, 24/07/2019 | 09:00
Viêm khớp là căn bệnh phổ biến. Ở Việt Nam, có tới hơn 35% dân số mắc phải tình trạng này. Vậy viêm khớp là gì? Nguyên nhân gây bệnh do đâu? Hiện nay, nhiều người thường tin tưởng sử dụng Hoàng Thấp Linh để kiểm soát triệu chứng viêm khớp. Tác dụng cụ thể của sản phẩm này thế nào?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.