Nghệ vàng và lợi ích không ngờ trong chăm sóc da

Nghệ vàng và lợi ích không ngờ trong chăm sóc da

Chủ nhật, 23/12/2018 | 12:57
0
Nghệ vàng được biết đến là gia vị quen thuộc trong món ăn của người Việt. Ngoài ra, nó cũng được ứng dụng khá nhiều trong việc làm mờ sẹo sau chấn thương và có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Nhưng hiệu quả tốt nhất của củ nghệ là gì?

Từ thời xa xưa những Hoàng hậu, Quý phi để thu hút ánh nhìn của Vua chúa đã sử dụng những phương pháp chăm sóc da đặc biệt, để sở hữu vẻ đẹp “Quốc sắc Thiên hương” làm siêu lòng bậc Đế Vương thì phía sau đó là những tuyệt kỹ làm đẹp mà ít ai biết được.

Dù chưa có công nghệ khoa học hiện đại, nhưng các sản phẩm tân tiến, các phương pháp làm đẹp bằng dược liệu tự nhiên vẫn giúp các mỹ nhân có được một làn da căng mịn, tươi trẻ, thu hút mọi ánh nhìn. Một trong những dược liệu mang lại hiệu quả cao trong chăm sóc và làm đẹp da là “nghệ vàng”.

Truyền thông - Nghệ vàng và lợi ích không ngờ trong chăm sóc da

Từ lâu, nghệ đã biết đến với công dụng làm lành vết thương, làm mờ sẹo, chống lão hóa, chăm sóc và làm đẹp làn da, giúp làn da khỏe mạnh, căng mịn, sáng hồng tự nhiên.

Chính vì thế, những sản phẩm làm đẹp từ nghệ được các chị em tin dùng là mang lại hiệu quả, an toàn, lành tính cho làn da của mình. Nghệ vàng tươi sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch, phơi khô sau đó đập, vắt lấy nước, lắng đọng sẽ được tinh bột nghệ. Đây là một sản phẩm mang lại hiệu quả tốt hơn gấp nhiều lần sao với việc sử dụng “củ nghệ”. Để có thể điều chế ra 50g tinh bột nghệ thì cần tới 1kg nghệ tươi.

Truyền thông - Nghệ vàng và lợi ích không ngờ trong chăm sóc da (Hình 2).

Trong tinh bột nghệ có khoảng 2 – 3% hoạt chất có tên gọi là “curcumin”. Đây là chất có công dụng chống oxy hóa, lão hóa da, ức chế quá trình gây viêm da giúp liền sẹo nhanh, làm giảm mỡ nhờn trên da, từ đó giúp làn da mịn màng, sáng khỏe. Điểm hạn chế nhất của “curcumin” là rất ít tan trong nước (chỉ khoảng 0,001%) và độ sinh khả dụng thấp. Vì thế da sẽ không hấp thụ được nhiều và sau khi sử dụng để thoa, đắp lên da sẽ bị vệt bám màu vàng từ nghệ để lại.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện đại, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong “củ nghệ” có hơn 120 hoạt chất bảo vệ và làm đẹp cho làn da. Với những tác dụng thần kỳ đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra phương pháp điều chế thành công "nano curcumin trắng" từ củ nghệ. Có thể nói đây là một phát minh vô cùng quan trọng của khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng làm đẹp gấp hàng chục lần mà những sản phẩm từ nghệ trước đây không có.

Với kích thước siêu nhỏ chỉ từ 30 – 100nm, sẽ giúp độ hấp thụ hiệu quả hơn 80 lần so với curcumin và khả năng tan trong nước cũng cao gấp 7.500 lần. Đây là giải pháp giúp nâng hiệu quả làm đẹp và chăm sóc da tổn thương gấp hàng chục lần và đặc biệt có thể khắc phục nhược điểm để lại vệt bám vàng trên da mà các dạng nano curcumin thông thường vẫn chưa làm được.

Các chuyên gia đầu ngành cũng khuyên rằng để nâng cao hiệu quả trong chăm sóc và làm đẹp da hãy lựa chọn những sản phẩm chứa nhiều nano curcumin trắng, đây là giải pháp tối ưu nhất mà những sản phẩm từ nghệ có thể mang lại cho bạn trong việc chăm sóc và làm đẹp da của mình.

Văn Hùng

Những phương pháp làm đẹp da tại nhà

Thứ 4, 15/11/2017 | 19:00
Không cần phải tới các thẩm mỹ viện, chỉ cần kiên trì áp dụng các phương pháp sau bạn sẽ có làn da đẹp rạng ngời.

Làm mặt nạ nha đam chăm sóc da mặt tại nhà

Thứ 5, 05/10/2017 | 13:00
Việc chăm sóc da là điều mà bất cứ chị em nào cũng đều lưu tâm, trong đó có việc chăm sóc da mặt. Dưới đây là cách làm mặt nạ nha đam tại nhà cho các chị em tham khảo.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.