Nỗi đau trong vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người thương vong

Nỗi đau trong vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người thương vong

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:41
0
Anh Toàn khóc nghẹn: "Con trai đầu của chúng tôi đang gào khóc đòi gặp mẹ ở bên ngoài. Tôi lo sợ con trai sẽ bị sốc nên vẫn chưa nói sự thật cho con biết. Một chút nữa tôi sẽ đưa xác vợ về nhà, tôi không biết sẽ nói với con như thế nào nữa đây".

Vào khoảng 12h25 ngày 30/4, tại địa bàn xã Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. Xe khách của nhà xe Khánh Truyền do tài xế Lê Đình Chính (32 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc chở khoảng 20 hành khách trên xe đã đâm trực diện với xe container do tài xế Tôn Thất Tùng (36 tuổi, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 5 người chết (ba người chết tại chỗ (trong đó có lái xe Lê Đình Chính), 2 người chết tại bệnh viện do tình trạng đa chấn thương quá nặng), 8 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế, số còn lại chấn thương nhẹ hiện đã xuất viện về nhà.

Chuyến du lịch tang tóc

PV báo điện tử Người đưa tin có mặt tại bệnh viện Trung ương Huế, nơi các nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng đang nằm viện cấp cứu. Khi PV đang đứng ở cổng bệnh viện thì thấy chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Toyota mang biển số TP. Đà Nẵng đỗ lại ngay tiền sảnh bệnh viện. Bước ra khỏi xe là khuôn mặt mệt mỏi, thất thần của anh Hồ Văn Toàn (ngụ tại thị xã Đồ Sơn, TP. Hải Phòng).

Xã hội - Nỗi đau trong vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người thương vong

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đến động viên thăm hỏi cháu Hiếu Minh và các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh H.N.

Trao đổi với PV, anh Toàn (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Hương, SN 1967) kể: "Tôi đang ở nhà thì nghe tin vợ gặp tai nạn giao thông kinh hoàng. Ngay lập tức, tôi cùng chị gái vợ và con trai lớn vội vàng vào Huế. Khi đến nơi thì tôi nghe vợ đã tử nạn trong vụ tai nạn kinh hoàng". Chị N.T.N. chị gái của nạn nhân Hương kể trong nước mắt: "Nhà có hai chị em gái, bố tôi lên đường nhập ngũ đi B rồi hi sinh nên cả hai chị em cũng không được rõ mặt cha. Hai chị em lớn lên trong tình yêu của mẹ, sự đùm bọc của hàng xóm. Hương may mắn hơn khi được cho ăn học đàng hoàng nên ra trường có công việc làm ổn định. Hương vốn là người hết mực yêu thương chồng con, ham mê công việc. Từ rất lâu rồi, Hương ít khi đi xa khỏi gia đình và xa các con". Theo chị N., Hương vốn là giáo viên mới được phân nhiệm vụ làm Hiệu trưởng một trường mầm non nơi mình sinh sống. Năm nay, nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, cả gia đình bắt chị tạm ngưng mọi công việc dành chút thời gian thư giãn nghỉ ngơi cho riêng mình. Nghe người thân thuyết phục, Hương quyết định vào Đà Nẵng du lịch. Theo đúng kế hoạch thì ngày 1/5 này Hương mới kết thúc chuyến du lịch của mình. Nhưng vì muốn về sớm để cùng gia đình ăn lễ ngày quốc tế lao động, Hương không ngờ lại gặp phải tai nạn đau lòng này.

Nghe các bác sĩ cũng như các đồng chí công an tường thuật lại quá trình từ khi được đưa vào viện cấp cứu, trải qua những đau đớn giãy giụa trước khi chết, anh Toàn như chết lặng, để mặc cho những giọt nước mắt lăn dài trên  mặt. Khi được cơ quan công an yêu cầu vào xác nhận thi thể, anh Toàn không đứng vững được khi phải chứng kiến người vợ thân yêu nằm bất động trong kho lạnh. Giây phút đau khổ ấy của anh Toàn khiến những người thân trong gia đình, những người xa lạ khi chứng kiến cũng phải xót xa. Anh Toàn khóc nghẹn: "Con trai đầu của chúng tôi đang gào khóc đòi gặp mẹ ở bên ngoài. Tôi lo sợ con trai sẽ bị sốc nên vẫn chưa nói sự thật cho con biết. Một chút nữa tôi sẽ đưa xác vợ về nhà, tôi không biết sẽ nói với con như thế nào nữa đây".

Xã hội - Nỗi đau trong vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người thương vong (Hình 2).

Chiếc xe khách bị biến dạng sau vụ tai nạn kinh hoàng.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Bước vào khu theo dõi điều trị dành cho các bệnh nhân của khoa cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế, PV bắt gặp ánh mắt còn nguyên sự hoảng loạn của các nạn nhân Phạm Thị Hiếu Minh (12 tuổi), Nguyễn Quỳnh Anh (16 tuổi) và Phạm Văn Đức (15 tuổi, cùng ngụ huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Theo cháu Nguyễn Thị Quỳnh Anh cho biết: Ngày 28/4, em cùng em họ Hiếu Minh, chú ruột Phạm Văn Đức và cô Nguyễn Thị Minh (57 tuổi) đón xe vào TP. Huế để tham quan du lịch trong dịp lễ 30/4 này. Sau hơn một ngày tham quan du lịch ở Huế, đến trưa 30/4, cả bốn người ra bến xe để đón xe về quê, đi đến đoạn đường trên thì gặp nạn.

Chị Đ. (dì ruột của nạn nhân Minh) nghẹn ngào kể: "Đợt này nghỉ lễ kéo dài nên cả gia đình đưa cháu vào Huế thăm nhà cậu ruột, cũng như đi tham quan du lịch cho biết đây biết đó. Khi nhận được hung tin các cháu Minh, Anh và dì Nguyễn Thị Minh gặp nạn, cả nhà như sét đánh ngang tai". Nỗi đau chưa dừng lại với gia đình chị Đ. khi vừa đến bệnh viện thì nghe tin người dì tên Nguyễn Thị Minh (50 tuổi, ngụ huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), người đưa các cháu Minh, Anh đi du lịch đã tử vong vì chấn thương quá nặng. Chị Đ. khóc ngất cho biết: "Người thân gia đình tôi có mặt tại bệnh viện gồm 7 người để chăm sóc cho các cháu Minh, Anh, Đức đều bị đa chấn thương. Trong đó Đức bị chấn thương mạnh vùng đầu trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị theo dõi, thở máy tại phòng hồi sức cấp cứu không biết liệu có qua khỏi...".

Xã hội - Nỗi đau trong vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người thương vong (Hình 3).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh H.N.

Nằm trên giường bệnh trong tình trạng bị gãy chân phải và nhiều vết cắt, bầm tím trên mặt, thế nhưng ông Nguyễn Văn Lanh (50 tuổi), cùng với người con trai là Nguyễn Văn Nhã (24 tuổi), vẫn cố gượng dậy kể lại cho PV nghe vụ tai nạn thảm khốc: "Hai cha con tôi mới đón chiếc xe khách (nhà xe Khánh Truyền- PV) tại bến xe phía Bắc TP. Huế, đi chưa đầy 40km thì gặp nạn. Lúc đó, hai cha con tôi đang ngồi ở hàng ghế giữa, bỗng dưng nghe tiếng rầm cực mạnh, rồi xe lao xuống ruộng ven đường, vụ tai nạn xảy ra quá nhanh, sau đó là tiếng la hét thất thanh của mọi người trên xe".

Tai nạn xảy ra ở đoạn đường "điểm đen" về TNGT

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết hiện trường vụ án ghi nhận chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn phần đầu, đầu kéo bị biến dạng tách rời khỏi container. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định xảy ra tại đoạn đường là điểm đen về tai nạn giao thông. Đoạn đường này khuất tầm nhìn nên khi hai xe di chuyển với tốc độ cao không kịp xử lý dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Hiện cơ quan CSĐT đang tạm giữ tài xế Tôn Thất Tùng để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng và mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng.

Cường Sơn - Hoàng Ngọc

Giây phút 8 học sinh thương vong do vướng mìn

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:31
“Các cháu nằm la liệt, người đầy thương tích, máu vương khắp nơi; có một cháu đã chết. Chúng tôi vội vàng bế các cháu lên một chiếc xe máy cày chở đến bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil cấp cứu…”.

Nghỉ lễ, xe "điên" gây tai nạn liên hoàn ở Nghệ An

Thứ 3, 30/04/2013 | 19:15
Khoảng 15h (29/4), một vụ tai nạn kinh hoàng vừa xẩy ra trên quốc lộ 46, đoạn qua địa bàn xóm 3, xã Nghi Phú, thành Phố Vinh (Nghệ An) làm 1 nhà dân bị sập mái và 1 chiếc ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng.

Tai nạn giao thông, một công nhân nguy kịch

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:10
Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 29/4 trên phố Khương Trung mới, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội (đoạn trước số nhà 179). Bị tông từ phía sau, nam thanh niên ngã văng ra khỏi xe, đập mặt vào gầm ô tô đang đỗ bên lề đường bất tỉnh. Kẻ gây ra vụ tai nạn nhanh chóng… trốn khỏi hiện trường.

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân

Thứ 4, 01/05/2013 | 13:00
Ngồi ở băng ghế đầu nhưng may mắn thoát chết trong khi người cô và anh họ bị chết, lời kể của 2 em Phạm Thị Hiếu Minh và Nguyễn Quỳnh Anh (trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã cho thấy vụ tai nạn vừa xảy ra ở Huế cực kỳ khủng khiếp và đau thương.