Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19

Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19

Thứ 7, 20/11/2021 | 14:35
0
Tối 19/11, lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19 diễn ra trang nghiêm. Hàng ngàn người cùng cầu nguyện cho người đã khuất sớm được siêu thoát.

Tiếng nấc nghẹn ngào của người ở lại

Tại chùa Pháp Hoa, quận 3, Tp.HCM, bên cạnh tiếng chuông chùa và lời kinh là tiếng nấc nghẹn lòng của bà Trần Ngọc Phượng, ngụ quận Bình Tân khi nhớ về những người thân của mình đã mất vì Covid 19.

“Hôm nay nghe có chương trình tưởng niệm những người đã mất vì Covid-19, dù nhà ở tận quận Bình Tân nhưng hai chị em vẫn quyết tâm đến đây tham dự. Trong lòng tôi cảm thấy bùi ngùi và thương những người đã qua đời. Gia đình tôi có 4 người đã mãi mãi ra đi trong đại dịch. Một bà cụ hàng xóm rất thân với tôi cũng qua đời do Covid-19. Mỗi ngày đi ngang nhà bà, nhìn thấy bàn thờ và tro cốt của người đã mất, tôi cảm thấy rất buồn. Chúng tôi đến đây để cầu nguyện cho người thân và đồng bào đã mất được siêu thoát đến miền cực lạc”, bà Phượng cho biết.

Sự kiện - Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19

Bà Trần Ngọc Phượng không giấu được những giọt nước mắt khi nhớ về những người thân đã mất.

Đi cùng với bà Phượng là người em Trần Ngọc Nhung. Bà Nhung cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Covid-19 đến khiến gia đình tôi không được ở gần với nhau. Ngay cả khi nghe tin người thân mình mất, cũng không thể nhìn mặt lần cuối hay thắp một nén hương đưa tiễn. Hôm nay, tôi muốn đến để chia sẻ nỗi buồn với đồng bào và tưởng nhớ đến những người thân của mình đã ra đi, cầu mong những người đã mất được siêu thoát”.

Sự kiện - Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19 (Hình 2).

Những lời cầu nguyện cho người thân được đính lên hoa đăng để thả xuống sông trong đêm tưởng niệm.

Cùng cảm xúc nghẹn ngào khi nhắc về những người thân đã mất, chị Võ Thị Thu Loan, ngụ quận 12 chia sẻ, người bạn thân nhất của chị qua đời vì Covid-19 chỉ sau 2 ngày phát hiện dương tính, anh chỉ vừa 50 tuổi. Khi biết tin anh mất vào ngày 2/9, chính lúc đó bản thân cũng đang bị nhiễm bệnh, tin dữ đó làm chị vô cùng đau xót và hoang mang.

“Thật sự khoảng thời gian đó rất kinh hoàng đối với mình, mình lo lắng rất nhiều mà càng lo lắng lại càng cảm thấy khó thở. Khi mà mình ở trong hoàn cảnh đó, thật sự rất sợ và hoang mang. Thời điểm đó nhiều bạn bè, anh, chị của mình còn rất là trẻ, khỏe nhưng tại sao họ lại không vượt qua được. Mình cảm thấy giữa sự sống và cái chết gần như chỉ cách nhau một hơi thở thôi. Mọi người ra đi nhanh quá, để lại cho những người ở lại một nỗi buồn mênh mông", chị Loan nghẹn ngào. 

Nén tâm nhang cầu nguyện cho những đồng bào đã ra đi

Dù không có người thân bị mất vì Covid-19 nhưng nhiều người vẫn đến chùa Pháp Hoa để tham dự lễ thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Sự kiện - Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19 (Hình 3).

Hàng nghìn hoa đăng được thả xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để cầu nguyện cho người đã khuất trong đêm 19/11.

Chị Đặng Như Ngọc, quận Gò Vấp bày tỏ: "Một vài người bạn, người thân của mình và kể cả tôi cũng từng là F0 nhưng may mắn là mọi người đều bình an vô sự. Tuy nhiên, trong đợt dịch vừa rồi, tôi có đi làm từ thiện và làm tình nguyện viên trong khu cách ly. Vì vậy, tôi cảm nhận rất rõ nỗi mất mát đau của những người đã mất đi người thân.

Khi nghe thông báo có chương trình tưởng niệm, tôi cảm thấy rất ấm lòng bởi trong đợt dịch vừa rồi rất nhiều người đã phải ra đi một cách lặng lẽ, không được người thân đưa tiễn. Hôm nay, tôi đến đây với lòng thành tâm của mình, cầu mong những nạn nhân đã qua đời vì Covid-19 sẽ sớm được siêu thoát và người thân ở lại sẽ bớt đau buồn hơn”.

Sự kiện - Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19 (Hình 4).

Nhiều người cùng nhau cầu nguyện cho những nạn nhân đã qua đời do Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Huyền, ngụ quận 3 chia sẻ: “Hôm nay là một ngày trọng đại để tưởng nhớ về các chiến sĩ, bác sĩ cùng toàn thể những người dân đã nằm xuống. Là một ngày đau thương. Gia đình tôi may mắn không bị thiệt hại trong dịch. Tôi đến đây xin được thắp nén tâm nhang để chia sẻ cùng với đồng bào của mình, nguyện cầu những người đã mất sẽ được siêu thoát. Còn đối với những người đang chống chọi với bệnh Covid-19, mau chóng được khỏe mạnh”.

Cũng giống như bà Huyền, bà Phượng, ngụ quận 3 cũng đến chùa Pháp Hoa cầu an cho tất cả mọi người. “Tôi rất buồn khi đất nước đã chịu mất mát quá lớn chỉ trong một thời gian ngắn. Hôm nay tới đây tham dự lễ tưởng niệm, tôi xin chia buồn đến những người đã mất, cầu mong cho họ được siêu thoát”, bà Phượng chia sẻ.

Sự kiện - Nghẹn lòng nén tâm nhang của người ở lại trong đêm tưởng niệm nạn nhân Covid-19 (Hình 5).

Đêm tưởng niệm đã diễn ra đầy xúc động.

Anh Trần Thanh Huy, ngụ quận Bình Tân cũng tới tham gia buổi lễ tưởng niệm từ rất sớm dù gia đình anh không có ai mất do Covid-19. Nói về lý do đến đây, anh Huy chia sẻ: “Là người con nước Việt Nam, thấy đồng bào mình ngã xuống rất nhiều, hôm nay có lễ tưởng niệm, tự nhiên cảm xúc dâng trào nên tôi muốn đến đây để chia sẻ với mọi người. Mong đại dịch sớm qua đi để cho bà con không còn sống trong cảnh đau thương mất mát như thế này”.

Bên cạnh những lời cầu nguyện dành cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19, bà Lê Thu Tươi, ngụ quận Bình Thạnh cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo Tp.HCM. “Buổi tưởng niệm nay giúp cho mọi người lắng lại, đọng lại, sống chậm lại một chút để tưởng niệm về những người đã khuất. Nhân đây, tôi cũng xin cám ơn sự quan tâm, sự chia sẻ của các cấp chính quyền đã tổ chức một lễ tưởng niệm cho những người đã mất vì Covid-19", bà chia sẻ.

An Bình – Khánh Ly

Hàng nghìn người thả hoa đăng tưởng niệm nạn nhân Covid-19

Thứ 6, 19/11/2021 | 22:42
Đêm 19/11, hàng nghìn người dân đã tập trung quanh khu vực chùa Pháp Hoa (Q.3, Tp.HCM) để cùng thả hoa đăng tưởng niệm hơn 23.400 đồng bào tử vong do Covid-19.

Ninh Bình: Cầu siêu, tưởng niệm đồng bào tử vong do Covid-19

Thứ 6, 19/11/2021 | 22:12
Tối 19/11, chùa Bái Đính (Ninh Bình) tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm đồng bào tử vong, chiến sĩ hy sinh do dịch Covid-19

Xúc động lễ tưởng niệm những đồng bào tử vong vì đại dịch Covid-19

Thứ 6, 19/11/2021 | 21:37
Đúng 20h ngày 19/11, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy Tp. HCM phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.