Nghẹn lòng tâm sự của những đứa trẻ mắc bệnh ung thư

Nghẹn lòng tâm sự của những đứa trẻ mắc bệnh ung thư

Dương Thị Hạnh
Chủ nhật, 27/08/2017 | 13:00
0
Gặp những đứa trẻ mắc bệnh ung thư tại bệnh viện Ung Bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chúng tôi không khỏi xót xa. Đây là quãng thời gian các bé đấu tranh với bệnh tật, đếm sự sống trôi qua từng ngày.

Trò chuyện với PV, anh Trần Tấn Quốc (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) không giấu nổi những giọt nước mắt đau buồn: “Gia đình tôi sinh được 2 người con (một trai, một gái) vậy mà, giờ đây cả hai đứa đều bị bệnh. Con trai đầu lòng tên là Trần Tuấn Phát, hiện đã học lớp 5, nhưng nay phải bỏ học giữa chừng để vào đây chữa bệnh. Bác sĩ chẩn đoán, cháu bị ung thư tuyến tiền liệt, phải hóa trị lâu dài”.

Cũng theo anh Quốc, ở nhà cô con gái nhỏ của anh cũng đang bị viêm xoang, sổ mũi, khò khè suốt ngày. Cũng từ ngày đó, cuộc sống đã nghèo càng túng quẫn hơn bao giờ hết.

Đời sống - Nghẹn lòng tâm sự của những đứa trẻ mắc bệnh ung thư

Anh Trần Tấn Quốc cùng con trai của mình tại bệnh viện Ung Bướu.

“Bác sĩ nói bệnh con tôi nặng lắm, cần phải điều trị gấp, nếu không, sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Điều khiến tôi buồn nhất, đó chính là con đang phải chịu đau đớn từng ngày, gia đình ly tán mỗi người một nơi”, anh Quốc thở dài.

Cùng chịu nỗi đau bị ung thư, bé Đoàn Thị Thu Phương (SN 2001, An Giang), cũng đang phải chiến đấu với căn bệnh hiểm ác. Phương đã là học sinh lớp 9 nhưng trông em nhỏ bé, gầy gò như học sinh tiểu học.

Từ ngày bị bệnh, chân tay Phương teo tóp, đầu phình to, tóc em rụng hết do tác dụng phụ của việc hóa trị. Bác sĩ chẩn đoán, em bị ung thư máu và bệnh tim bẩm sinh nhưng gia đình lại phát hiện quá muộn.

Đời sống - Nghẹn lòng tâm sự của những đứa trẻ mắc bệnh ung thư (Hình 2).

Bé Đoàn Thị Thu Phương tại bệnh viện.

Trao đổi với PV, mẹ của bé Phương cho biết: “Gia đình tôi là nông dân, làm thuê làm mướn sống qua ngày. Bé Phương từ nhỏ lớn lên bình thường nhưng mấy năm nay, cơ thể bé ngày càng gầy yếu. Thương con, gia đình tôi đưa bé đến bệnh viện khám, bác sĩ chẩn đoán con bị ung thư máu và bệnh tim bẩm sinh phải nhập viện ngay. Gia đình đã chuyển bé đến nhiều bệnh viện chữa trị nhưng vẫn không khỏi. Cuối cùng bé phải chuyển lên bệnh viện Ung Bướu sống nội trú để điều trị”.

Đời sống - Nghẹn lòng tâm sự của những đứa trẻ mắc bệnh ung thư (Hình 3).

Dù vậy, các bé vẫn hồn nhiên chống chọi lại bệnh tật.

Ôm con vào lòng, mẹ bé Phương nghẹn ngào: “Kể từ ngày cháu nhập viện, vợ chồng tôi phải bỏ cả công ăn việc làm, bán hết đất đai, nhà cửa để chăm sóc bé. Nhiều khi không đủ tiền cho bé hóa trị, vợ chồng tôi lại phải thay phiên nhau người chăm sóc bé, người về quê làm thuê làm mướn được ít đồng để lên đây trả viện phí. Bây giờ, con tôi mới bước vào giai đoạn hóa trị nên phải điều trị thường xuyên, không được về nhà,...”.

Trao đổi với PV, bác sĩ Ngô Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM) cho biết: “Hiện nay, tại bệnh viện Ung Bướu có nhiều bệnh nhi đang điều trị nội trú, ngoại trú. Thường đến ngày tết, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp cho các bé được về ăn tết cùng gia đình. Trong những trường hợp bệnh nhân bị ung thư máu, bạch cầu cấp phải điều trị dai dẳng”.

Vấn nạn thuốc ung thư giả trên toàn cầu: Những con kền kền kinh doanh mạng sống

Thứ 7, 26/08/2017 | 09:01
Đánh vào tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” của những bệnh nhân ung thư đang lặng lẽ đếm từng ngày còn tồn tại trên cõi đời, ngày càng có nhiều loại thuốc cùng phương pháp chữa bệnh giả mạo được tung ra trên thị trường với những lời mời chào hấp dẫn.

Nỗi khổ những kẻ bán thuốc trị ung thư giả không bao giờ thấu

Thứ 6, 25/08/2017 | 13:24
Không chỉ đối mặt với cơn đau bệnh tật, những bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư còn phải gánh chịu muôn vàn nỗi khổ về tiền chữa bệnh, ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại...

Ông Nguyễn Bá Thanh khánh thành Bệnh viện Ung bướu

Thứ 2, 21/01/2013 | 19:21
Ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban Nội chính TW, bí thư TP Đà Nẵng đã tới dự lễ khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.