Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết!

Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết!

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 22/01/2020 | 20:00
0
Với nhiều gia đình, Tết là dịp để mọi người sum họp quây quần bên nhau. Nhưng, với gia đình của anh Bùi Văn Thường lại khác…

Còn 0,01 % cũng không bỏ cuộc

Trong không khí của những ngày cận kề Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, khi nhà nhà người người đang háo hức mua sắm Tết thì PV báo điện tử Người Đưa Tin lắng lại với câu chuyện nhiều suy tư của gia đình anh Bùi Văn Thường (37 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội).

Anh Thường bảo năm nay là năm đầu tiên cả gia đình anh phải đón Tết ở một nơi xa lạ, sẽ không có một mâm cơm đầy đủ tất cả các thành viên. Bởi, người con cả của anh bé Bùi Đức Huy (SN 2015) đang ngày đêm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Tin nhanh - Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết!

Những dòng nhật ký của người cha dành cho đứa con bị ung thư từng nhận được lượng chia sẻ lớn của cộng đồng.

Cuộc trò chuyện qua internet của PV với anh Thường đang điều trị bệnh cùng con tại đất nước Singapore liên tục bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn ngào của một người cha. Anh Thường tự nhận mình là một người cha không tốt khi phải nhìn con hàng ngày phải chiến đấu với tử thần. Trong sâu thẳm trái tim của người đàn ông ấy hiện rõ nhiều câu nói “giá như”, giá như anh có thể đau thay con để con được sống…

Nói về căn bệnh của con, anh Thường bộc bạch: “Cách đây gần 1 năm, Huy kêu đau bụng, chán ăn, mệt mỏi. Thấy vậy, vợ chồng tôi vội vàng đưa con vào viện nhi thăm khám. Nhưng, khi nhận kết quả, vợ chồng tôi không muốn tin vào mắt mình khi kết quả chẩn đoán Huy bị ung thư u nguyên bào thần kinh ác tính. Vợ chồng khi đó chỉ biết ôm nhau khóc”.

Tin nhanh - Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết! (Hình 2).

Anh Thường và vợ bỏ hết công việc chăm sóc cho con trai. 

Nói đến đây, giọng anh Thường trùng xuống, vợ chồng anh đưa con lên viện điều trị và bước vào những đợt truyền hoá chất đầu tiên… Đến đợt truyền hoá chất lần thứ 8 thì anh không thể chịu được nữa.

“Không có nhiều giải pháp cho con, chỉ có cách truyền hoá chất để mong rằng khối u tan đi, tế bào ác tính sẽ bị tiêu diệt. Nhưng, truyền hết phác đồ mà tế bào ung thư trong người con vẫn rất nhiều. Sau 8 đợt xạ trị, bác sĩ tuyên bố chỉ còn cách cứ truyền hoá chất liều cao mong có tác dụng khối u teo nhỏ đi. Nhưng, thú thực sau 8 đợt xạ trị sức khoẻ của con đã rất yếu, không đi lại được và nằm liệt trên giường, nếu truyền hoá chất mạnh hơn nữa bác sĩ cũng dặn chúng tôi chuẩn bị sẵn tâm lý trước, không dám hứa trước điều gì”, anh Thường tâm sự.

Khi nghe những lời bác sĩ nói, vợ chồng anh Thường tin chắc mình chẳng còn gì để mất. Cặp vợ chồng trẻ xin ý kiến của các bác sĩ xem còn phương án nào khả thi nhất lựa chọn cứu lấy con, bác sĩ nói có thể còn cơ hội nếu con được điều trị ở một đất nước nước có nền y học hiện đại, bác sĩ hướng cho sang Singapore.  

Tin nhanh - Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết! (Hình 3).

Dù chỉ còn 0,01% vợ chồng anh Thường cũng không bỏ cuộc. 

Anh Thường chia sẻ: “Nghe đến việc con có cơ hội sống được nhân đôi, vợ chồng tôi ôm nhau khóc mừng thầm. Nhưng, bác sĩ cũng cho biết chi phí chữa bệnh ở nước ngoài cực kỳ lớn, có thể gấp nhiều lần so với ở Việt Nam. Số tiền lên đến cả chục tỷ đồng. Vợ chồng tôi lương của hai người làm cũng chỉ được 10 triệu/tháng, thế nhưng có cơ hội cứu lấy con dù chỉ 0,01% chúng tôi cũng không bỏ cuộc.

Chúng tôi quyết tâm bán đất ruộng, vay nội ngoại hai bên rồi kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp được 2,2 tỷ đồng, con số này không đủ để chữa bệnh nhưng chúng tôi không còn cách nào khác, liều đưa con đi với tâm niệm vừa chữa cho con, vừa xin cộng đồng giúp đỡ.

Tháng 9/2019 vợ chồng tôi đưa con sang bệnh viện KK Women's and Children's hospital Singapore để chữa bệnh”.

Năm đầu tiên không có Tết

Những ngày đầu sang Singapore, vợ chồng anh Thường chia sẻ mình gặp rất nhiều khó khăn, từ bất đồng ngôn ngữ, chỗ ăn, ở đến kinh phí chữa bệnh cho con. Khó khăn, vất vả là thế nhưng chưa khi nào ông bố này thôi nghĩ đến chuyện cứu con, anh chỉ mong rằng có một phép màu diệu kỳ nào đó có thể cứu sống lấy con mình.

Tin nhanh - Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết! (Hình 4).

Ông bố này cũng từng cạo trọc tóc cùng con chiến đấu căn bệnh hiểm nghèo.

“Chăm sóc bệnh nhân ung thư rất ngặt nghèo, vừa yêu cầu sạch sẽ, đồ ăn đảm bảo và phải đảm bảo tuyệt đối giữ sạch cho con, dễ nhiễm trùng. Nếu chỉ có một người chăm thì không thể. Vì thế, hai vợ chồng bỏ hết công việc, dồn hết tâm sức chăm sóc, chiến đấu cùng con”, anh Thường bộc bạch.  

Chia sẻ thêm về tiến trình điều trị của con, anh Thường cho hay bé Huy vẫn đang bước vào những đợt điều trị theo phác đồ.  

Trong không khí của những ngày cận kề Tết, anh Thường không giấu nổi những tiếng nấc nghẹn qua điện thoại: “Năm nay, chúng tôi đón Tết xa quê, vì tính mạng và sự an toàn của con tốt nhất không nên đưa con về, nếu con về có biến chứng và bất ngờ thì không thể trở tay kịp… sau khi bác sĩ nói khả năng không được về quê ăn Tết tôi cũng buồn, chạnh lòng bởi đây là cái Tết đầu tiên gia đình tôi không được đón Tết cùng nhau.

Bởi cùng trang lứa, ngày này bố mẹ đưa con sắm Tết, nhưng gia đình tôi bây giờ phải ly tán, gia đình tôi còn một đứa con út nữa cũng phải gửi ông bà. Hai vợ chồng ở hẳn trong viện. Hơn 8 tháng nay chúng tôi không được gặp con, nên nghĩ đến con phải chiến đấu với bệnh, nhìn con với đủ loại dây truyền chằng chịt khắp người.nghe tiếng kêu của con mà tôi không kìm lòng được, mà thấy thương, tủi thân con”.

Tin nhanh - Nghẹn lòng tâm sự của ông bố cùng con chiến đấu ung thư: Còn được bên con thì ngày nào cũng là Tết! (Hình 5).

Năm đầu tiên cả gia đình không được đón Tết, quây quần nhưng chỉ cần con khoẻ mạnh thì với anh Thường, ngày nào cũng là mùa xuân, cũng là Tết.

Kết thúc cuộc trò chuyện với PV, anh Thường bảo rằng suốt cuộc đời anh câu nói “bố ơi cứu con, con đau quá con không chịu được” là điều khiến anh ám ảnh, không bao giờ quên được khi nhìn con bị bệnh tật hành hạ. Với vợ chồng anh Thường, được ở bên con mỗi ngày thì ngày nào cũng là mùa xuân, ngày nào cũng là Tết. Và để níu giữ con ở lại, anh mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của những mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ của cộng đồng xin gửi về:  

Mẹ bé Bùi Thị Thu Hoài: STK: 2211205170468 Ngân hàng Agribank chi nhánh Đan Phượng.

Ấm áp “chuyến xe 0 đồng” đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Thứ 7, 18/01/2020 | 17:04
Tết là thời điểm người người, nhà nhà mong muốn được quây quần bên nhau đón chờ những ngày đầu xuân mới. Sáng 18/1, không khí tại sảnh Bệnh viện K náo nhiệt và đông vui hơn bao giờ hết, hàng trăm người bệnh và người nhà với hành lý, đồ đạc được bố trí sắp xếp lên những “chuyến xe yêu thương” về quê ăn Tết.

Mai Phương nhập viện ngày giáp Tết, đón sinh nhật trên giường bệnh vì bệnh ung thư tái phát

Thứ 4, 15/01/2020 | 13:49
Thông tin nữ diễn viên Mai Phương phải nhập viện điều trị những ngày giáp Tết vì bệnh ung thư phổi tái phát khiến nhiều người lo lắng.

Niềm hi vọng mới cho những trẻ em mắc bệnh ung thư

Thứ 5, 09/01/2020 | 17:05
Ngày 9/1, thông tin từ BVTW Huế cho biết, Trung tâm Nhi của đơn vị vừa tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhi ghép tế bào gốc đầu tiên đã được thực hiện tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.