Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ

Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ

Chủ nhật, 10/03/2019 | 13:33
0
Thương con không may bị hội chứng tớc-nơ và teo não từ nhỏ, anh Cường đã làm tất cả để giữ lấy mạng sống cho con. Thế nhưng, dù đã bán hết đi tất cả gia tài nhưng sự sống của con anh vẫn “leo lắt” như ngọn đèn treo trước gió…Éo le hơn người mẹ già vừa bị tai biến nằm một chỗ khiến gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt.

Vào một buổi trưa chúng tôi tìm về chiếc ki ốt lụp xụp, cũ nát được gia đình anh Đinh Trọng Cường (38 tuổi), trú tại khối 10, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Ki ốt này anh thuê để buôn bán, đồng thời đây cũng là nơi mà bấy lâu nay gia đình anh vẫn trú ngụ. Chiếc ki ốt nhỏ bé và sơ sài, bên trong không có đồ đạc gì có giá trị ngoài chiếc giường cho cả gia đình nằm. Phía sau ki ốt là một túp lều rách nát được dựng lên vừa là nơi nấu nướng, vừa là nơi giặt giũ, đồng thời cũng là nhà vệ sinh.

Ki ốt này đã xuống cấp trầm trọng, cứ trời mưa là những chiếc xô, chậu trong nhà được “huy động” để hứng nước dột ngay trên đầu giường, còn những ngày trời nắng thì nơi đây nóng “như đổ lửa”.

Trong buồng, em Đinh Thị Thanh Thảo (11 tuổi), con gái đầu của vợ chồng anh Cường) vẫn nằm dài thở những hơi thở yếu đuối. Đôi mắt em lờ đờ nhìn xung quanh, thân hình teo tóp đi vì bao thứ bệnh hiểm nghèo “không thuốc chữa”. “Thảo bị bị hội chứng tớc-nơ từ nhỏ để lại biến chứng bệnh tim và tiểu đường nên sức khỏe ốm yếu. Đến năm 6 tuổi gia đình tôi mới phát hiện ra cháu còn bị teo não, hai vợ chồng tôi như suy sụp hoàn toàn. Thời gian gần đây, cháu còn thêm bệnh thần kinh giãn nữa. Cháu phải nằm viện ngoài Hà Nội mấy tháng trời vì bệnh tình chuyển biến xấu. Tuy nhiên, dù đã cố gắng  nhưng các bác sĩ thông báo không thể cứu chữa được và đã trả về cho gia đình chăm sóc” anh Cường cố kìm nén những giọt nước mắt, nghẹn ngào nói.

Sức khỏe & Gia đình - Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ

Hai vợ chồng anh Cường đang chăm sóc cho bé Thảo. 

Điều đáng buồn là sức khỏe chị Nguyễn Thị Ngọc (36 tuổi), vợ anh Cường yếu nên không làm được công việc nặng, chỉ ở nhà chăm con. Thi thoảng, khi sức khỏe khá hơn, chị mới phụ giúp được cho anh những công việc đơn giản như ngồi dán chữ,… Nhưng hiện tại người phụ nữ này không phụ giúp được chồng vì bệnh tình của Thảo đã chuyển biến xấu hơn. Vì vậy mọi công việc lớn nhỏ, chi phí chăm lo cho gia đình đè nặng lên vai anh Cường.

Tuy nhiên, với nghề in chữ vi tính  thu nhập không đáng là bao chỉ đủ tiền thuốc thang cho con và trả tiền thuê ki ốt.

“Trước đây, mỗi dịp Lễ, Tết đông khách, tôi còn phụ giúp anh Cường dán chữ giúp khách, số tiền kiếm được cũng có khá hơn ngày thường. Thời điểm đó, cũng gom được chút tiền ít ỏi chữa trị cho con nhưng từ khi bé Thảo bị nặng hơn thì tôi phải dành thời gian đó để ở cạnh con. Đến lúc nấu cơm, anh Cường phải ngừng việc thay tôi trông bé. Chính vì thế, số chữ thọ lúc Tết tồn lại rất nhiều không bán được vì không làm kịp cho khách.” chị Ngọc buồn rầu đáp.

Tai ương chưa dừng lại ở đó, bà Nguyễn Thị Châu (77 tuổi), mẹ anh Cường bất ngờ bị tai biến vì nghe tin cháu Thảo bị bệnh viện trả về. Hiện tại bà đang nằm điều trị ở bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An từ trước Tết đến nay. Gánh nặng một lần nữa lại đè lên đôi vai của anh khi phải kiếm tiền vừa chữa trị cho con, vừa chữa trị cho mẹ. “Số tiền chạy chữa, thuốc thang cho con đã mất gần 20 triệu/tháng tôi cũng phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn. Giờ mẹ tôi lại nằm xuống nữa thật không biết phải làm thế nào. Tôi không hiểu tại sao ông trời lại bất công với gia đình tôi như vậy” gạt những giọt nước mắt, anh Cường nói.

Sức khỏe & Gia đình - Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ (Hình 2).

Chị Ngọc bất lực trước căn bệnh vô phương cứu chữa của con. 

Không những anh Cường, chị Ngọc với thân hình gầy gò, ốm yếu lại phải cố gắng gồng mình hơn nữa để chăm lo cho cho con và vào viện chăm mẹ chồng. Dù sức khỏe yếu nhưng chị vẫn luôn cố gắng làm tròn chữ “hiếu” của người con và làm tròn bổn phận của một người mẹ.

Bên cạnh những nỗi đau đó, may mắn thay gia đình anh còn cháu Đinh Trọng Lực (8 tuổi) và cháu Đinh Thị Thanh Tâm (6 tuổi) rất ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Hai bé là nguồn động viên to lớn cho vợ chồng anh mỗi khi tinh thần suy sụp. Đặc biệt, bé Tâm rất thích vẽ, đọc truyện, nghe nhạc…. Thỉnh thoảng bé ghi chép vào cuốn sổ tay những lời bài hát yêu thích, để khi bố mẹ buồn ngân nga, ca hát động viên để bố mẹ được vui. Còn bé Lực mỗi khi đi học về đều giúp mẹ làm việc nhà, chăm sóc chị gái. Nhìn những tâm hồn ngây thơ, trong sáng kia, vợ chồng anh Cường như được tiếp thêm nghị lực để làm việc và sống tiếp.

Tuy nhiên, chi phí cho các con học hành không hề nhỏ so với thu nhập ít ỏi mà anh kiếm được. Chứng kiến cảnh gia đình anh Cường, nhiều người không thể kìm được nước mắt. Anh Nguyễn Như Thiện, bạn thân anh Cường chia sẻ: “Là bạn thân chơi với nhau từ tấm bé, tôi biết Cường rất hiền lành, lo làm ăn và quan tâm đến mọi người. Tôi không hiểu vì sao một người lương thiện như cậu ấy lại rơi vào hoàn cảnh bi đát như vậy.  Vì lo chữa bệnh cho con nên đến tân bây giờ, vợ chồng Cường vẫn chưa có nhà để ở. Giờ đây, bé Thảo bệnh viện đã trả về, mẹ già thì tai biến nằm một chỗ không biết nỏ đủ sức để vượt qua không ”

Ông Nguyễn Công Thắng, cán bộ Văn hóa, xã hội  – chính sách thị trấn Dùng cho biết: “Gia đình anh Cường là trường hợp đặc biệt khó khăn của thị trấn. Chính quyền địa phương có nhiệt tình giúp đỡ nhưng không đáng là bao so với chi phí gia đình anh phải lo cho con và mẹ già bệnh tật. Mong các mạnh thường quân có thể ủng hộ ít nhiều để giúp gia đình anh Cường phần nào vượt qua được số phận.”

Chúng tôi xin được trích lại đoạn trong cuốn sổ ghi chép bài hát mà bé Thanh Tâm đã viết lên ước mơ của mình từ khi mới biết viết: “Khi con sinh ra, chị Thảo đã ốm rồi. Bố mẹ đã cực nhọc biết bao để chăm sóc chị và lo cho hai anh em con học hành, thương mẹ nhưng lại không thể giúp được gì cho mẹ…con chỉ cầu mong có nhiều người hảo tâm giúp đỡ cho bố mẹ của con, cho chị Thảo khỏi bệnh để chị chơi với con hằng ngày…con rất biết ơn”.

Hy vọng ước mơ của bé Tâm sẽ trở thành hiện thực. Hy vọng bé Thảo sẽ khỏi bệnh,....

Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về

- Anh Đinh Trọng Cường. Địa chỉ: Quán in chữ vi tính, chữ thọ, thiệp cưới khối 10 thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An (cạnh bên bến xe thị trấn). Số điện thoại: 0976466469

- Hoặc, Báo điện tử Người Đưa Tin, tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin. 

 

Linh Chi

Gia cảnh éo le, bé trai 21 tháng tuổi rơi vào nồi nước sôi cần được giúp đỡ

Chủ nhật, 15/04/2018 | 10:27
Vừa chập chững biết đi, cháu Nhiên không may ngã vào nồi nước sôi khiến toàn thân bị bỏng nặng. Hiện, cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch, gia đình cháu lại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hoàn cảnh éo le của người vợ phu gạch nuôi chồng tai nạn cùng 3 con thơ

Thứ 6, 13/04/2018 | 06:45
Chồng chẳng may bị tai nạn gãy chân phải nằm một chỗ gần nửa năm nay, người con gái đầu lại mắc bệnh tim bẩm sinh, vì vậy mọi gánh nặng dồn vào đôi vai gầy của chị Nguyễn Thị Lữ.

Phận đời éo le của cô gái nặng 29kg với hơn 10 năm đeo "án tử"

Thứ 3, 06/02/2018 | 10:41
Năm nay, tròn 20 tuổi nhưng nhìn Hòa giống như một đứa trẻ mới lên 10. Hơn 10 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng, trải qua 12 lần xạ trị, chịu bao nhiêu đau đớn, thân hình cô bé này chỉ nặng 29kg, cao 1m37. Gần 40 lần điều trị ở bệnh viện khiến cho kinh tế gia đình Hòa khánh kiệt, rơi vào cảnh bĩ cực.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Cô gái trẻ bị đứt cơ bụng sau khi đi tập Gym về

Thứ 7, 31/08/2019 | 11:05
Sau khi đi tập Gym về, chị B. đau bụng dữ dội, người nhà phải đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.

Mẹ hơ lá trầu chữa chướng bụng, bé 14 ngày tuổi bị bỏng nặng

Thứ 7, 20/07/2019 | 08:45
Thấy bé bị chướng bụng, người mẹ đã dùng lá trầu hơ nóng rồi đắp lên bụng và ngực, vô tình làm bé bị bỏng nặng.

Sản phụ bị vỡ tử cung, thai nhi ngưng thở được cứu sống trong gang tấc

Thứ 7, 15/06/2019 | 16:09
Sản phụ mang thai tuần 39, bất ngờ bị vỡ tủ cung, thai nhi khi đưa ra khỏi bụng đã ngưng thở. Và điều kỳ diệu xảy ra nhờ có bàn tay của các bác sĩ.

Cứu sống người đàn ông bị vỡ u gan, hơn 2 lít máu tràn ổ bụng

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:24
Sau khi bị tai nạn, người đàn ông tại Quảng Bình đau bụng dữ dội, choáng và không biết gì. Cho đến khi nhập viện, ông mới biết mình bị vỡ u gan, hơn 2 lít máu tràn ổ bụng

Nghẹn lòng trước nghịch cảnh con teo não, mẹ tai biến nằm một chỗ

Chủ nhật, 10/03/2019 | 13:33
Thương con không may bị hội chứng tớc-nơ và teo não từ nhỏ, anh Cường đã làm tất cả để giữ lấy mạng sống cho con. Thế nhưng, dù đã bán hết đi tất cả gia tài nhưng sự sống của con anh vẫn “leo lắt” như ngọn đèn treo trước gió…Éo le hơn người mẹ già vừa bị tai biến nằm một chỗ khiến gia đình rơi vào cảnh khánh kiệt.