Người phụ nữ nghẹn ngào kể lại kế hoạch

Người phụ nữ nghẹn ngào kể lại kế hoạch "30 ngày thay đổi" để giành lại chồng

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:00
0
Sau 30 ngày thay đổi bản thân, bỗng vào một buổi sáng cuối tuần, anh thủ thỉ vào tai tôi: “Anh xin lỗi vì đã có lúc anh phản bội lại tình yêu của chúng ta”.

Lặng lẽ bước vào quán cà phê sang trọng bậc nhất Hà Thành, tôi bất giác cảm thấy mình trông có vẻ “hơi cũ kỹ” so với nhịp sống hiện đại nơi đây. Chiếc áo sơ mi trắng đi kèm chiếc quần âu đen gọn gàng là trang phục ưng ý nhất mà tôi cố gắng dành cả sáng nay chọn để mặc đi gặp “cô bồ” của chồng.

Cô ta đến sớm hơn thời gian đã hẹn với tôi qua điện thoại. Lấy hết sức bình tĩnh, tôi đi đến ngồi đối diện với cô ta để nói chuyện.

Tôi khẳng định với cô ta chồng tôi sẽ không bao giờ phản bội vợ con, nhưng cô ta bơ đi những lời tôi nói và tỏ ra khinh thường vì tôi vừa quê mùa, vừa già nua trong khi cô ta trẻ đẹp. Thậm chí, cô ta còn cho tôi xem một bức ảnh chỉ vài ngày trước đây chồng tôi và cô ta ở bên nhau, tay trong tay rất tình cảm.

Nhìn bức hình đó, trong giây lát tôi ngỡ tưởng mình sẽ đứng dậy và cho cô ta một bài học, nhưng không, lấy lại sự bình tĩnh, tôi đáp trả: “Em ạ, những gì là của chị thì sẽ mãi là của chị”.  Sau đó, tôi thản nhiên đứng dậy bỏ lại cô ta ngồi một mình tại quán cà phê.

Người phụ nữ nghẹn ngào kể lại kế hoạch '30 ngày thay đổi' để giành lại chồng

Tôi đã tự thay đổi bản thân và giữ được hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa).

Trên đường về nhà, điệu cười chế nhạo cô ta dành cho tôi khiến tôi ám ảnh, tôi cay đắng nhận ra bao lâu nay tôi không dám ăn diện, tằn tiện vì gia đình nhưng lại nhận được sự phản bội. Chính vì thế, tôi quyết tâm phải khiến mình trở nên xinh đẹp và kiếm thật nhiều tiền để không phụ thuộc vào đàn ông nữa.

Tôi điên cuồng tìm kiếm trên mạng các khóa học về làm đẹp, chăm sóc da và cách kiếm thêm thu nhập tại nhà. Ngoài ra tôi còn được vài người bạn tư vấn về cách ăn mặc, giới thiệu công việc phù hợp với bằng cấp mà tôi có. Tôi bắt đầu hành trình "lột xác" lấy lại tuổi thanh xuân, sự tự tin của chính mình.

Cuối tuần, sau khi đưa con sang nhờ ông bà nội trông hộ, tôi dành thời gian cho bản thân, đi uống cà phê với mấy cô bạn cũ và không quên makeup mỗi khi ra ngoài. Tôi bắt đầu cảm nhận thấy sự thay đổi của chồng. Anh bắt đầu về nhà sớm hơn, không còn đi sớm về khuya nữa.

Rồi bỗng vào một buổi sáng cuối tuần, anh thủ thỉ: “Anh xin lỗi vì đã có lúc anh phản bội lại tình yêu của em. Anh biết vì anh mà em đã chịu thiệt thòi nhiều. Để anh đưa con sang nhờ ông bà ngoại trông hộ rồi anh chở em đi ăn nhé!”.

Trong lòng tôi cảm thấy vui sướng, nghẹn ngào lắm vì kế hoạch 30 ngày giành lại chồng thành công. Nhưng qua chuyện đó, tôi mới hiểu ra rằng: Phụ nữ cần phải yêu thương bản thân mình trước khi muốn người khác quan tâm tới mình...

 Ngọc Anh (Hà Nội)

Phụ nữ vốn đã rất thiệt thòi, đừng tự giới hạn niềm hạnh phúc của mình!

Thứ 2, 23/04/2018 | 20:10
Phụ nữ có vô vàn những mối quan tâm trong cuộc đời mình: Công việc sự nghiệp, con cái, sở thích đam mê, anh chị em bạn bè, học tập... Niềm vui đâu chỉ đóng đinh ở thái độ, sự quan tâm của các ông chồng. Chẳng tội gì khi chồng bạn chỉ xem bạn là "một trong những" còn anh ta đối với bạn lại là "cả thế giới".

Nét vẽ hạnh phúc

Thứ 2, 23/04/2018 | 10:24
Em chịu không nếu cuối tuần mình chẳng lòng vòng cà phê hay phố xá, cứ về gác bếp ở nhà, nấu một ấm trà thơm, ra ngồi bên hiên nhà chỉ nhìn nhau mà cũng thấy hạnh phúc.

Hạnh phúc của phụ nữ là gì?

Thứ 2, 09/04/2018 | 13:30
Phụ nữ cần hạnh phúc, và hạnh phúc của họ đơn giản là tôn trọng, cảm thông và thật lòng yêu thương.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.