Nghi phạm tâm sự với phật tử trước khi tự sát tại chùa

Nghi phạm tâm sự với phật tử trước khi tự sát tại chùa

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:38
0
“Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo rằng em trai đã gây ra chuyện động trời, chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h, em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa” - Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai hung thủ, cho biết.

Hung thủ đã tự sát bằng viên đạn cuối cùng

Sau khi nổ súng bắn 5 cán bộ của UBND TP. Thái Bình, đối tượng Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại tổ 48, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) đã vòng ra cổng sau của trụ sở UBND thành phố để tẩu thoát.

Viết đã về quê tại xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, cách nơi gây án hơn 20 km. Tại đây, hung thủ đã ăn cơm chiều cùng gia đình bên nội. Đến khoảng 18h, y đã ra cổng chùa Dục Dương cạnh nhà và tự sát. Theo cung cấp của một cán bộ điều tra, hung thủ đã tự sát bằng viên đạn cuối cùng trong khẩu súng mà y đã bắn 5 cán bộ.

Pháp luật - Nghi phạm tâm sự với phật tử trước khi tự sát tại chùa

Người nhà thất thần bên thi thể hung thủ - Nguồn: DV

Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai hung thủ, cho biết: “Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo rằng em trai đã gây ra chuyện động trời, chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h,  em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa”.

Cũng theo anh Vinh, Viết vốn rất ngoan và nghe lời. Viết đã có vợ và hai con, con gái lớn 18 tuổi con trai 10 tuổi. Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên hai người đã ly thân, vợ của Viết hiện tại đang cư trú tại Nga.

Bà Lê Thị Tám, một phật tử tại chùa, người phát hiện Đặng Ngọc Viết tự sát, cho biết: “Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đi xe máy tới chùa xin vào chơi, sau khi tôi hỏi thăm được biết anh ta tên là Viết và là người dân gốc ở làng. Sau đó anh Viết ngồi chơi uống nước tại chùa”.

Khi ở chùa, Đặng Ngọc Viết cũng kể lại với những người phật tử về việc bất mãn đền bù đất.

Theo bà Tám, đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn, sau đó ra phía lăng quan âm phật bà rồi ngồi im tại đó.

Pháp luật - Nghi phạm tâm sự với phật tử trước khi tự sát tại chùa (Hình 2).

Anh Vũ Thanh Dương - Nạn nhân trong vụ nổ súng tại trụ sở UBND tỉnh Thái Bình đang được điều trị tích cực tại  bệnh viện Mắt Trung ương (Ảnh: Văn Đại )

Cho đến 19h, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ lớn, bà cùng một Phật tử khác trong chùa lấy đèn pin ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã nằm xuống dưới chân tượng Quan Âm, thở phì phò và không nói gì.

Do trời quá tối, ông Uynh và bà Tám dòng dây điện để kéo bóng đèn ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép, nên vội cấp báo lên công an ở xã. Khi công an tới, Viết đã tử vong. Lật người Viết lên, mọi người mới phát hiện ở ngực có vết thương như súng bắn.

Sau đó, lực lượng công an đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao. Viết được xác định đã dùng súng tự bắn vào tim sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong.

Theo đó, sáng hôm nay, (12/9), thi thể của hung thủ Đặng Ngọc Viết đã được người thân đưa về tổ chức tang lễ. Cũng sáng nay, lễ tang nạn nhân Vũ Ngọc Dũng - PGĐ Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Thái Bình được tổ chức.

 Theo một người anh em đồng hao của Viết, trước khi vào UBND xả súng, Viết đã chuẩn bị sẵn “di ảnh” cho mình, tự đi chụp ảnh và treo lên khung.

Nghi vấn nguyên nhân vụ xả súng do giải phóng mặt bằng

Được biết, Đặng Ngọc Viết là đối tượng giang hồ, không nghiện hút nhưng rất đam mê cờ bạc. Gần một năm trước, Viết có liên quan đến một vụ cờ bạc của một đối tượng tên là Vưu Lộc. Khi các đối tượng khác bị bắt, Viết dù không bị khởi tố vẫn lánh vào các tỉnh phía Nam một thời gian và vừa trở về Thái Bình chừng 1 tuần.

Về nguyên nhân, cơ quan công an hiện vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng Viết bức xúc vì giá đền bù đất. Sáng ngày 11-9, Viết uống cà phê và than phiền với một người bạn là muốn có giá đền bù cao hơn nhưng không được.

Pháp luật - Nghi phạm tâm sự với phật tử trước khi tự sát tại chùa (Hình 3).

Nghi vấn nguyên nhân vụ xả súng có thể do giải phóng mặt bằng

Theo UBND TP Thái Bình công bố tại cuộc họp báo thì có thể xuất phát từ việc trước đó Trung tâm Phát triển quỹ đất giải phóng mặt bằng tại khu ruộng của gia đình Viết. Trong quá trình thực hiện bồi thường, Viết không đồng ý nhận đất tái định cư mà đề nghị trả bằng tiền, và Trung tâm Phát triển quỹ đất TP cũng đã chấp nhận phương án bồi thường theo yêu cầu của Viết. Đến thời điểm xảy ra vụ việc, trung tâm và gia đình Viết không có mâu thuẫn quá căng thẳng, và Viết cũng như gia đình không hề có đơn từ khiếu nại, kiến nghị gì về vấn đề này.

Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cũng cho biết: Gia đình Viết có mâu thuẫn liên quan đến việc đền bù đất đai tại một khu đất thuộc quy hoạch của TP Thái Bình. Viết đã dùng nước bẩn hắt vào một người ở gần nhà trước khi mang súng đến Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thái Bình.

Hiện tại, sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bích Phương (tổng hợp)

Vụ xông vào UBND bắn người: Phó giám đốc đã tử vong

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Tin từ cơ quan công an, do vết thương quá nặng nên ông Vũ Ngọc Dũng, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Bình đã tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Xông vào trụ sở UBND, bắn bị thương 4 cán bộ GPMB

Thứ 4, 11/09/2013 | 18:48
Chiều ngày 11/9, một đối tượng ngang nhiên xông vào trụ sở UBND TP Thái Bình nổ súng khiến 4 cán bộ Giải phóng mặt bằng bị thương. Ngay sau khi nổ súng, đối tượng này đã bỏ trốn…

Vụ xả súng ở Thái Bình: Có thể đình chỉ điều tra

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:19
Trường hợp nếu người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết mà vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có quyền ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án và đình chỉ điều tra.

Hoàn cảnh éo le gia đình nghi phạm nổ súng ở Thái Bình

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:09
Sáng 12/9, PV báo Nguoiduatin.vn đã đến nhà nghi phạm Đặng Ngọc Viết, sinh năm 1971, tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình. Lúc này gia đình đang tổ chức tang lễ cho Đặng Ngọc Viết . Cùng lúc, gia đình nạn nhân Võ Ngọc Dũng cũng đang đau đớn lo hậu sự cho người thân.

Thái Bình: Vợ cắt 'của quý' của chồng rồi bỏ trốn

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:20
Khi đang ngủ, người chồng bỗng thấy đau nhói ở phần dưới cơ thể. Tỉnh dậy, người chồng phát hiện dương vật của mình đã bị cắt, còn người vợ chạy ra khỏi nhà, bỏ trốn.

Xả súng trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Vụ việc xảy ra ở thành phố Fresno, bang California khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.