Nghi vấn Coca Cola gây nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nghi vấn Coca Cola gây nguy cơ mắc bệnh ung thư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Cocacola là thức uống yêu thích của nhiều người, nhất là trong dịp Tết. Đây cũng là món quà lý tưởng được nhiều người lựa chọn để tặng bạn bè, người thân trong những dịp quan trọng.

Thế nhưng, cảnh báo của một nhóm các nhà khoa học quốc tế “Những người yêu thích Coca-Cola có nguy cơ mắc bệnh ung thư”, đã mang lại cho những người yêu thích loại nước uống này nhiều suy nghĩ.

Xã hội - Nghi vấn Coca Cola gây nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chất caramel tạo màu cho đồ uống mầu nâu đỏ của Coca-cola được điều chế bằng phản ứng hóa học của đường, sunfit và ammoniac, khác hoàn toàn với loại caramel thông thường ta vẫn làm bằng cách đun chảy đường. Đó là thông tin quan trọng mà nhóm các nhà khoa học đã có được sau một quá trình nghiên cứu dài ngày.

Để phản ứng có thể xảy ra, điều kiện quan trọng và cần thiết phải là áp suất và nhiệt độ cao. Ở điều kiện phản ứng đó, sản phẩm tạo ra có cả những chất có khả năng gây ung thư ở phổi, các cơ quan tiêu hóa, các tuyến nội tiết và ung thư máu.

John Pemberton là tác giả của loại đồ uống này, công thức đó ra đời vào năm 1886 và đơn pha chế cụ thể được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt trong két sắt tại bang Atlanta.

Theo thông tin rò rỉ từ trang mạng Thisamericanlife.org, thì thành phần của nước uống này gồm: 3 giọt nước chiết bí mật, 3 ounce (khoảng 90 ml) axit xitric, 1ounce (khoảng 30 ml) cafein, nước chanh vắt, vanilin, caramel, tinh dầu mùi (Coriandrum sativum), tinh dầu quế, tinh dầu chanh và tinh dầu xạ hương. Tuy nhiên, bí mật thành công lại nằm ở tỷ lệ chính xác của các loại tinh dầu.

Khánh An