Vì sao nữ điều dưỡng viên tự tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy?

Vì sao nữ điều dưỡng viên tự tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy?

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:11
0
Bị nhắc nhở vì có sự sai sót trong việc chăm sóc cho người bệnh tại bệnh viện Đa khoa quận 12, cô gái trẻ đã thẳng thắn nhận lỗi với bệnh nhân và cấp trên.

Dù trong lòng còn vương nỗi buồn nhưng khi trở về nhà cô vẫn nở nụ cười vui vẻ bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, vài giờ sau người nhà nhận được tin cô đã tử vong do nhảy lầu tự tử ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Tự vẫn ở nơi chăm sóc người bệnh

Thông tin ban đầu từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, dù được các bác sĩ khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân Đỗ Ngọc Trúc Linh (SN 1993, ngụ khu phố 1A, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) đã tử vong vì nhảy lầu tự tử ngay trong khuôn viên của bệnh viện.

Trước đó, khoảng 22h ngày 9/9, sau khi hoàn tất thủ tục gửi xe, Trúc Linh đi bộ lên lầu 4 của bệnh viện Chợ Rẫy, sau đó bất ngờ leo ra phía ngoài ban công nhảy xuống.

Xã hội - Vì sao nữ điều dưỡng viên tự tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy?

Ảnh minh họa

Nghe có tiếng động mạnh phát ra, nhiều người đang có mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy thời điểm đó tá hỏa chạy đến hiện trường thì phát hiện Trúc Linh đang nằm thở thoi thóp trên vũng máu. "Mạng người quý hơn vàng", nhiều người chạy đi báo cho bác sĩ biết để kịp thời đưa nạn nhân vào cấp cứu. Tuy nhiên, do rơi từ trên cao xuống nền cứng, nạn nhân bị đa chấn thương, mất quá nhiều máu đã tử vong ngay sau đó. Trước sự việc này, bệnh viện Chợ Rẫy đã trình báo với với cơ quan công an quận 5 (TP.HCM) đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và làm thủ tục liên hệ với chính quyền địa phương và người nhà nạn nhân đến nhận thi thể về an táng.

Song, trên người nạn nhân chỉ mang duy nhất một giấy tờ tùy thân là chứng minh nhân dân (CMND) nên cơ quan công an mất khá nhiều thời gian để tìm ra địa chỉ người thân. Nói về điều này, một cán bộ an ninh trật tự khu vực phường Đông Hưng Thuận (quận 12) chia sẻ: "Khi công an phường nhận được tin báo của cấp trên về vụ việc thì lúc đó đã hơn 22h. Sau đó, công an phường lại gọi điện cho cán bộ khu phố xác minh nơi thường trú của nạn nhân một lần nữa để chắc chắn rồi phối hợp với họ tìm đến địa chỉ nhà để báo cho người thân biết lo hậu sự. Do nhà của Trúc Linh nằm trong hẻm, trời đã khuya nên khu phố vắng vẻ rất khó hỏi thăm, nên tới gần 23h đêm chúng tôi mới tới nhà của nạn nhân để thông báo tình hình".

Tiếc thương cho số phận của một cô gái có độ tuổi còn quá trẻ, chị Lý Thu Thủy (42 tuổi, quê Tiền Giang) một trong số những người phát hiện Trúc Linh bị rơi trong khuôn viên Chợ Rẫy tâm sự: "Lúc đó tôi đang nằm ngoài ghế đá thì nghe một tiếng động mạnh cách chừng 20m. Ban đầu, tôi ngỡ, ai đó làm rớt vật gì nặng từ trên cao xuống. Ngay lúc đó tôi thấy rất nhiều người chạy ra sân và nói có người nhảy lầu tự tử. Nghe đến đây, tôi hốt hoảng và cũng chạy nhanh ra hiện trường xem tình hình thế nào. Một cảnh tượng thật đau lòng hiện ra trước mắt, một cô gái có khuôn mặt rất trẻ đang nằm yếu ớt, toàn thân đẫm máu. Lo lắng cho sự an nguy của cô gái, mọi người đồng thanh hét lớn để bác sĩ đưa băng ca đến đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu, đến sáng hôm sau thức giấc thì nghe tin cô gái ấy đã tử vong".

Xã hội - Vì sao nữ điều dưỡng viên tự tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy? (Hình 2).

Mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi của nạn nhân

Như có điềm báo trước

Đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc

Một cán bộ quản lí an ninh trật tự khu phố 1A, phường Đông Hưng Thuận cho biết: "Linh là một cô gái hiền lành, hòa nhã nên trong khu phố rất nhiều người biết đến cô bé này. Gia đình Linh vào Sài Gòn lập nghiệp từ nhiều năm nay. Kinh tế gia đình thuộc dạng trung bình, nhưng được cái có nhiều anh em bên ngoại công tác trong ngành y, nếu cô bé còn sống sẽ có cơ hội việc làm cao. Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã đưa ra nhận định ban đầu về cái chết của Linh là do tự tử. Hiện, công an quận 5 phối hợp cùng công an quận 12 vẫn tiếp tục thu thập chứng cứ, lời khai để điều tra làm rõ vụ việc".    

Ngày 11/9, PV đã có mặt tại nhà nạn nhân Trúc Linh. Theo lời kể của người nhà nạn nhân, sau khi kết thúc công việc ở bệnh viện đa khoa quận 12, Linh cùng mẹ sang nhà ông Trần Quý Hòa (cậu ruột) chơi. Sau bữa cơm tối vui vẻ tràn ngập không khí thân tình, hai mẹ con Linh ra về. Song Linh nói cô có hẹn với bạn bè đi chơi nên bảo mẹ về trước. Đơn thuần chỉ nghĩ con lâu ngày không gặp bạn nên mẹ Linh không can ngăn rồi về nhà một mình. Tuy nhiên, khi dắt xe máy ra để đi chơi thì Linh chợt nhớ mình không mang theo tiền nên đã mượn cậu 30 ngàn đồng. Người cậu liền sai cô con gái vào lấy tiền cho Linh mượn. Nhận tiền từ tay cô em họ, Linh rối rít cảm ơn rồi phóng xe chạy ra hướng quốc lộ 1A.

"Ban đầu, mọi người trong nhà cứ nghĩ Linh đi chơi với bạn bè nên không ai hỏi han gì nhiều. Tuy nhiên, đến gần 22h đêm vẫn chưa thấy Linh về tôi rất lo lắng, đứng ngồi không yên. Vì khi đi nó không mang theo điện thoại nên không thể liên lạc được. Nào ngờ, một tiếng sau có cán bộ khu phố và công an đến nhà thông báo Linh đã nhảy lầu tự tử. Nghe tin đó tôi không còn tin vào tai mình nữa. Bởi, Linh là một đứa con gái rất mạnh mẽ, quyết đoán thì làm sao nó có thể làm những chuyện dại dột như thế. Đến khi chồng tôi đi cùng công an lên bệnh viện Chợ Rẫy nhận thi thể con về nhà thì tôi không thể thốt nên lời. Sự việc diễn ra quá đột ngột đã khiến tôi bị cú sốc quá lớn đến bây giờ vẫn chưa hết bàng hoàng", mẹ của Linh, bà Nguyễn Tuyết Trinh (41 tuổi) nghẹn ngào.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Linh là con gái lớn trong gia đình có hai chị em. Mẹ Linh làm thợ may tại nhà. Bố Linh làm bảo vệ công ty ở quận 12. Ngày Linh không thi đậu đại học, gia đình khuyên cô đi học trung cấp y để dễ xin việc vì nhu cầu xã hội cũng nhiều. Nhưng bản thân Linh cũng thích ngành y, cô nộp hồ sơ vào một trường trung cấp điều dưỡng ở quận Tân Phú. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là nhận bằng tốt nghiệp. Trong quá trình chờ đợi lấy bằng, Linh xin đi thử việc ở bệnh viện đa khoa quận 12, nơi có người cậu (cậu Hòa) đang công tác. Trước khi xảy ra vụ việc vài ngày, Linh có sai sót trong việc truyền nước biển cho bệnh nhân. Biết mình có lỗi nên Linh đã chủ động xin lỗi trước mặt người bệnh để được tha thứ và lấy đó làm bài học cho bản thân. Sự sai sót của Linh đến tai cậu Hòa, vì thế, cậu đã có lời trách móc và góp ý để Linh rút kinh nghiệm cho những lần sau. Là một người thẳng thắn, Linh hứa sẽ sửa đổi và không hề tỏ ra giận cậu của mình. Xong công việc trở về nhà, dù có chuyện không vui, Linh vẫn cười rất tươi vẫn đối xử với mọi người như mọi ngày.

Cũng theo bà Nguyễn Thanh Hà (43 tuổi, bác ruột Linh) thì: "Trước khi xảy ra chuyện một ngày, Linh đã đem một số áo quần cho chị em họ cả bên nội lẫn bên ngoại. Khi đưa đồ cho người thân, Linh dặn: "Chị, em mặc thấy không ưng thì cứ trả lại Linh chứ đừng đưa cho người ngoài nhé, Linh đau lòng lắm". Đến khi bố mẹ Linh thông báo nó đến bệnh viện tự tử tôi vẫn không tin. Vì chí ít nó cũng sắp là một nhân viên điều dưỡng thì không thể làm như vậy. Vả lại, ở bệnh viện Chợ Rẫy cũng có một một người bác làm điều dưỡng ở đó nên tôi nghĩ nó đến đó chơi. Phải chăng là nó chạy xe đến bệnh viện đó khám bệnh rồi phát hiện mình mắc bệnh gì? Hoặc có thể bị cú sốc về mặt tâm lý nên mới ra cơ sự thế này? Đặc biệt, khi con bé đi chỉ mang theo một CMND, một túi nhỏ có đựng ít nữ trang và 10 ngàn đồng cộng thêm những hành động khó hiểu của Linh nên người nhà vẫn có nhiều suy đoán mơ hồ về sự ra đi của cháu".                                

QUYÊN TRIÊU

(Toàn bộ tên nhân vật đã được thay đổi)

Nữ sinh nhảy lầu vì bạn hỏi: 'Mày chưa tự tử à?'

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:29
Rebecca Ann Sedwick đã nhận được những tin nhắn với nội dung rằng cô bé 12 tuổi này tốt hơn là nên chết đi.

Đâm chết bạn rồi tự tử nhưng không thành

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:59
Trong quá trình bắt chuyện làm quen, 2 thanh niên xa lạ đã xảy ra xích mích dẫn đến ẩu đả. Do ánh sáng lờ mờ nên một thanh niên đã đâm nhằm bạn cùng nhóm với mình dẫn đến tử vong. Quá ân hận, thanh niên này đã tìm đến cái chết nhưng không thành.

Tự tử là việc đáng trách và tội lỗi vô cùng

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:33
Quan điểm của Phật giáo rất rõ ràng về thân mạng con người. Trong Kinh Phạm Võng có nói: “Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục”, nghĩa là “Một phen mất thân người, vạn kiếp khó có lại được”.

Vô tình hại bạn, hai thợ săn tự tử rúng động Tây Nguyên

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:07
Phát hiện lực lượng kiểm lâm đi tuần, ba thợ săn B., G. và O. liền giấu súng vào bụi cây. Khi thấy lực lượng kiểm lâm khuất bóng, O. vào bụi tìm kiếm khiến khẩu súng cướp cò làm O. chết ngay tại chỗ.

Cận cảnh vụ vớt xác nữ sinh viên nhảy cầu tử tự vì thất tình

Thứ 6, 06/09/2013 | 14:50
Đây là lần thứ 2 cô gái này quyết tâm nhảy cầu. Lần trước cách đây 10 ngày, cô gái cũng ra cầu tự tử nhưng được người dân can ngăn nên quay về.

Nam sinh 17 tuổi tự tử vì sợ lộ băng chat sex

Thứ 7, 31/08/2013 | 12:58
Một thiếu niên đã tự sát sau khi cậu trở thành nạn nhân của một âm mưu tống tiền bằng webcam.

Diễn viên Mỹ mâu thuẫn với người yêu trước khi tự tử

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:58
Gia Allemand treo cổ tự tử và qua đời ở tuổi 29 hôm 14/8. Nguồn tin từ bạn bè Gia cho biết, cô gặp nhiều rắc rối về tình cảm thời gian gần đây.