Nghi vấn vụ án đẫm máu vì lời nói trong bàn tiệc

Nghi vấn vụ án đẫm máu vì lời nói trong bàn tiệc

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:54
0
Chỉ vì những lời nói không kiểm soát trong bàn tiệc, hai người đàn ông sinh ra cãi vã nhau. Mặc dù đã được mọi người can ngăn nhưng một thanh niên vẫn không chịu bỏ qua mà còn truy tìm để thanh toán cho bằng được đồng nghiệp của mình. Cuộc cãi vã xảy ra trong tích tắc giữa ngã tư khiến một nạn nhân chết tức tưởi trước sự sững sờ của người dân.

Xác định đối tượng gây án tại ngã tư

Ngày 26/9, cơ quan CSĐT công an quận 11 (TP.HCM) phối hợp với cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiến hành truy xét hai đối tượng gây nên cái chết của anh Thái Văn B. (SN 1975, ngụ phường 1, quận 11, TP.HCM) tại ngã tư Hàn Hải Nguyên - Phú Thọ (quận 11).

Pháp luật - Nghi vấn vụ án đẫm máu vì lời nói trong bàn tiệc

Lực lượng công an làm việc tại gia đình nạn nhân. (ảnh Thơ Trịnh)

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, phó trưởng cơ quan CSĐT công an quận 11 (TP.HCM) cho biết: "Trước đó, vào hồi 18h30 ngày 25/9, công an phường 1 (quận 11) nhận được tin báo của người dân về việc có một người bị đâm trước siêu thị Express, ngay ngã tư Phú Thọ - Hàn Hải Nguyên. Ngay sau đó, công an phường 1 đã báo về cơ quan CSĐT công an quận để được hỗ trợ. Tại hiện trường, nạn nhân là anh B. đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Riêng đối tượng gây án đã tẩu thoát sau khi gây án".

Theo thượng tá Thủy, trưa 25/9, anh B. và Nguyễn Văn Khuya (SN 1986, ngụ Đồng Tháp) cùng đi dự đám tiệc tại nhà ông N.V.X. ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An). Tại đây, anh B. và Khuya đã có những lời qua, tiếng lại cự cãi nhau ngay trên bàn tiệc. Tuy nhiên, sau khi được mọi người can ngăn, cả hai im lặng và không nói gì thêm.

Chiều cùng ngày, anh Khuya chở vợ từ Long An về lại TP.HCM. Đưa vợ về tới nhà, anh Khuya gọi điện cho B. ra đường thách thức đánh nhau. Nhận được cuộc điện thoại khi vừa về tới nhà, B. rủ người em ruột là T.V.Đ. (SN 1984) đi theo. Nghi có chuyện chẳng lành, em trai kế của anh B. là T.V.T. cũng lấy xe Honda đuổi theo hai người anh ra tới trước cửa siêu thị Express để can ngăn phòng khi có sự bất hòa xảy ra. Lúc này, một thanh niên khác là Nguyễn An Bình (SN 1987, ngụ Long An) chở Khuya đã chờ sẵn tại ngã tư từ trước.

Sau khi gặp mặt nhau, hai bên cự cãi kịch liệt. Khuya đã chỉ đạo Bình rút hung khí chém anh B.. Em trai của anh B. là T. cũng bị hai đối tượng này hung hăng dùng hung khí đâm nhưng may mắn tránh được nên chỉ bị thương nhẹ. Ngay sau khi nắm bắt được những thông tin liên quan đến vụ việc, cơ quan CSĐT công an quận 11 và cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã tiến hành truy bắt hai đối tượng gây án. Tuy nhiên, cả hai đối tượng này đã bỏ trốn khỏi phòng trọ đi nơi khác. Trước tình hình trên, cơ quan CSĐT tiếp tục truy bắt đối tượng ở Long An và Đồng Tháp, đồng thời vận động gia đình đưa hai đối tượng ra đầu thú.

Pháp luật - Nghi vấn vụ án đẫm máu vì lời nói trong bàn tiệc (Hình 2).

Ông T.V.P. xót xa trước cái chết của con trai. (Ảnh Thơ Trịnh).

Hành vi côn đồ

Chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra tại hiện trường, anh X. (bán hàng tại ngã tư) cho biết: "Sự việc xảy ra quá bất ngờ và nhanh gọn khiến người dân chúng tôi chưa kịp can ngăn thì đã phải chứng kiến cảnh đổ máu ngay trên đường. Hành vi quá côn đồ của các đối tượng gây án gần như đã được sắp đặt trước bởi vừa tiếp cận anh B., hai đối tượng nhanh chóng hô hoán, nhảy vào đâm loạn xạ vào người nạn nhân. Cho đến khi nhìn thấy anh B. gục xuống đường, hai đối tượng này liền nhanh chân tẩu thoát. Đúng lúc này, có chiếc xe cứu thương đang lưu thông trên đường đã được người dân chúng tôi vẫy lại đưa B. đi cấp cứu. Sự việc xảy ra cho thấy, càng ngày người ta càng coi thường mạng sống của nhau. Sẵn sàng chém giết nhau chỉ vì những hiểu lầm hoặc mâu thuẫn nhỏ".

Tiếp tục tìm đến gia đình nạn nhân B. tại hẻm 35 đường Phú Thọ (phường 1, quận 11), PV không khỏi xót thương cho người đàn ông xấu số vốn được  nhiều bà con hàng xóm thương yêu. Trao đổi với PV, bà N.T.H. (SN 1953, mẹ anh B.) mếu máo: "Xót quá cô ơi, sao người ta nỡ hạ tay giết chết con trai tôi một cách tàn nhẫn đến vậy. Sự việc xảy ra như một cú sét đối với cả gia đình chúng tôi. Chiều đó, thằng B. vừa đi đám tiệc về tới nhà, thấy nó đói bụng nên tôi lấy bát cơm ra cho nó ăn. Bất ngờ, B. nhận được điện thoại nên bỏ bát cơm xuống đi luôn. Mọi người vội chạy ra can ngăn, nhưng B. vẫn một mực không đổi ý. Sau đó, chưa đầy 30 phút thì chúng tôi nhận được tin báo B. đã bị người ta đâm chết còn em trai của B. là T. cũng bị thương. Con tôi dứt ruột đẻ ra mà người ta nỡ đối xử chẳng bằng một con vật".

Là người chạy theo anh B. ra đến hiện trường, anh T. cho biết: "Vừa chạy đến ngã tư, tôi chợt nhìn thấy hai đối tượng hẹn anh B. ra có thủ "hàng" trong người. Lúc này, tôi vội vàng lấy điện thoại ra điện cho anh B. để tránh, nhưng không ngờ sự việc lại xảy ra quá nhanh. Hai bên chỉ cãi lộn mấy câu thì bất ngờ một trong hai đối tượng có mặt lúc đó đã rút hung khí thủ sẵn trong người ra đâm anh B.. Sau khi hành hung anh em chúng tôi, hai đối tượng này chạy bộ tẩu thoát. Riêng anh trai tôi đã được người dân ở đây gọi xe cấp cứu kịp thời nhưng cũng không thể thoát khỏi cái chết do vết thương quá nặng. Được biết Khuya cũng làm nghề xe ôm và chở hàng thuê cho một ông chủ chung với anh trai tôi nên cả hai người mới được mời dự đám tiệc. Không ngờ, lại xảy ra vụ việc thương tâm như vậy".

Ngồi thẫn thờ trước căn nhà lụp sụp, ông T.V.P. (SN 1952, ba của anh B.) nghẹn lời: "Sự việc xảy ra với B. khiến ai cũng bàng hoàng, sửng sốt. Trước đến giờ, B. là đứa con ngoan. Nó lam lũ bằng nghề lái xe ôm mấy năm nay, chưa làm mất lòng ai bao giờ. Nghe tin cháu bị đâm chết, ai cũng xót thương cho phận đời ngắn ngủi của con trai tôi. Xót xa hơn, khi hai đứa con của B. còn quá nhỏ. Kể từ nay, hai đứa nhỏ phải lay lắt sống bằng đồng lương ít ỏi từ việc làm công nhân của mẹ".

Bà H. (người gì họ của anh B.) chia sẻ: "Tội nghiệp phận đời xấu số của B.. Bao nhiêu năm lam lũ với cuộc sống vất vả, chưa kịp sống một ngày sung túc thì nó đã vội trút hơi thở cuối cùng trong hoàn cảnh quá đau thương. Gia đình cháu thuộc diện khó khăn, bà B. là thương binh hạng 3 (mất sức 85 %), lại già yếu nhưng thấy con vất vả, nên ông ấy vẫn gắng gượng đi làm hồ phụ giúp gia đình. Nhìn mẹ cháu khóc ngất đi từ sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi không khỏi xúc động nhìn cảnh kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh".

Đối tượng gây án hứa sẽ ra đầu thú

Theo nhiều nguồn tin cho biết, đối tượng đâm chết nạn nhân B. là Nguyễn An Bình đã liên lạc với người nhà và hứa sẽ ra đầu thú trong vài ngày tới. Đồng thời, sáng 26/9, cơ quan chức năng đã tiến hành pháp y để đưa nạn nhân B. về cho gia đình làm lễ an táng. Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó trưởng cơ quan CSĐT công an quận 11 cho hay, hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ việc cho đến khi tìm được hai đối tượng gây án. Vụ việc đang được công an TP.HCM tiếp tục thụ lý điều tra.    

Thơ Trịnh

Giải mã những vụ án chấn động khi hung thủ là... người điên (1)

Chủ nhật, 08/09/2013 | 17:29
Tâm lý dễ bị tổn thương, những cú sốc mạnh khiến người bệnh ức chế, không làm chủ được hành vi, để rồi "phó thác" tâm hồn mình cho quỷ dữ, gây ra những vụ trọng án hết sức đau lòng.

Vụ án gian dâm kỳ quái thời Thái Bình Thiên Quốc

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:12
Dưới thời Thái Bình Thiên Quốc, vợ chồng quan hệ tình dục với nhau sẽ bị coi là phạm pháp, bị xử như tội gian dâm.

'Ma chài' và những vụ án dậy sóng vùng cao

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:25
Kể về những vụ trọng án mà mình tham gia xét xử, bà Nguyễn Thị Lụa, phó chánh án TAND tỉnh Lai Châu không khỏi trăn trở khi nhắc đến vụ án giết người ở vùng cao liên quan đến "ma chò, ma chài".

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 4)

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:35
Chiếc siêu xe với vận tốc 250km/h của cô người mẫu đã bị trộm và đập ra thành nhiều mảnh.

Giật mình về những vụ án do người khuyết tật gây ra

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:11
Trong thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng người khuyết tật hoặc chính bản thân người khuyết tật tham gia vào các hành vi phạm tội gây xôn xao dư luận. Cộng đồng người khuyết tật của nước ta đã có nhiều nỗ lực để vượt qua khó khăn. Nhưng những "con sâu làm rầu nồi canh" này không chỉ khiến xã hội ngỡ ngàng, mà còn làm tổn thương thêm cho chính những người vốn đã thiệt thòi...

Hai vụ án nổi tiếng của triều Nguyễn qua sách cổ

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:01
Trong lịch sử chế độ phong kiến Việt Nam có nhiều vụ án liên quan đến bậc công thần. Riêng vương triều Nguyễn có hai vụ án nổi tiếng là vụ Nguyễn Văn Thành và Tả Quận công Lê Văn Duyệt.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương