Hải Phòng: Người dân quây giữ xe cán bộ sở TN&MT vì tưởng 'cát tặc'

Hải Phòng: Người dân quây giữ xe cán bộ sở TN&MT vì tưởng 'cát tặc'

Thứ 5, 13/07/2017 | 14:38
0
Cho rằng, nhóm người lạ mặt xuống địa phương để tổ chức khảo sát hút cát trái phép gần bãi nuôi ngao, người dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng đã giữ xe của những người này.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 12/7, tại khu vực bến Nam Hải, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng, hàng chục người dân đổ ra bao vây 1 xe ô tô Toyota hiệu Innova, trên xe chở 6 người. Sở dĩ người dân đổ ra vây nhóm người này vì cho rằng, họ tới đây để khảo sát xác định tọa độ, định vị phục vụ cho việc hút cát trái phép.

Xã hội - Hải Phòng: Người dân quây giữ xe cán bộ sở TN&MT vì tưởng 'cát tặc'

 Chiếc xe chở những người lạ mặt bị dân "quây" vì nghi là "cát tặc"

Sau khi giữ không cho chiếc xe đi khỏi khu vực, người dân đã điện báo cho đồn Biên phòng Đoàn Xá. Khi lực lượng biên phòng có mặt, tất cả bà con cùng những người ngồi trên xe Innova về đồn Biên phòng Đoàn Xá để giải quyết.

Tại đây, lực lượng biên phòng đứng ra chủ trì cuộc họp bao gồm các hộ nuôi ngao, lãnh đạo xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy và nhóm người lạ mặt. Các hộ dân yêu cầu lập biên bản ghi nhận lại sự việc xảy ra những ngày gần đây. Yêu cầu các bên ký cam kết vào biên bản sẽ không xâm phạm đến bãi ngao tại bến Nam Hải (Kiến Thụy).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Tiến Thuật, Chánh văn phòng UBND huyện Kiến Thụy cho biết: “Sự việc xảy ra vào sáng 13/7 có sự hiểu nhầm của người dân. Thực chất, những người trên xe Innova không phải là “cát tặc”, họ là cán bộ của sở TN&MT TP.Hải Phòng”.

Ông Thuật cho biết thêm, những cán bộ này đến khu vực bãi triều cửa sông Văn Úc để thực hiện nhiệm vụ cắm mốc phân định ranh giới giữa các mỏ cát đã được UBND TP.Hải Phòng cấp phép để bàn giao cho các đơn vị được phép khai thác cát. Việc này khiến người dân lầm tưởng là xe của một nhóm “cát tặc” đi khảo sát địa bàn để khai thác cát trái phép.

Cũng theo ông Thuật, sau khi đã hiểu rõ bản chất sự việc, thống nhất nội dung, tất cả mọi người đều ra về và không có ý kiến gì thêm nữa.

Minh Sơn

Xe ô tô bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ 4, 07/12/2016 | 15:02
Đang chạy trên đường xe đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xe con Huyndai i1 BKS: 30E-23121 bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Hải Phòng: Xem xét chấm dứt thực hiện dự án nhạc nước gần 200 tỷ

Thứ 3, 06/12/2016 | 16:04
UBND TP. Hải Phòng vừa trình HĐND thành phố xem xét chấm dứt thực hiện Dự án nhạc nước gần 200 tỷ.

Hải Phòng: Khóa cổ xe máy, nam thanh niên nhảy cầu Bính tự tử

Thứ 4, 30/11/2016 | 17:44
Bỏ lại xe máy, nam thanh niên trèo qua lan can cầu Bính (Hải Phòng) rồi gieo mình xuống dòng sông Cấm đang chảy xiết. Rất may ngư dân đánh bắt nhìn thấy, cứu sống.