Nghiêm túc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn giữa dịch corona

Nghiêm túc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn giữa dịch corona

Nguyễn Ngọc Lâm
Chủ nhật, 02/02/2020 | 16:21
7
Chiều 2/2, cục CSGT đã có văn bản chỉ đạo lực lượng CSGT tiếp tục duy trì việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, đồng thời phải tuân thủ theo khuyến cáo của bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ.

Cụ thể, tại công điện chỉ đạo của cục CSGT (C08, bộ Công an) nêu rõ, Công an các địa phương chủ động phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) lây lan. Cục CSGT yêu cầu quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo của bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện.

An ninh - Hình sự - Nghiêm túc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn giữa dịch corona

Công tác kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn được thực hiện bình thường giữa dịch corona

Lực lượng CSGT tại các địa phương cần tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, chú trọng vào các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, cục CSGT yêu cầu lực lượng CSGT thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, tập trung xử lý đối tượng vi phạm về nồng độ cồn điều khiển phương tiện gây nguy hiểm trực tiếp đến an toàn giao thông.

Quá trình kiểm tra, xử lý phải tuân thủ theo khuyến cáo của bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ. Bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo. Mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của bộ  Y tế.

Quá trình thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, đến khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona có chỉ đạo mới.

Philippines là quốc gia có ca tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc

Chủ nhật, 02/02/2020 | 15:00
Một người đàn ông Philippines có xét nghiệm dương tính với virus corona đã qua đời sau khi trở về từ tâm dịch Vũ Hán. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên vì virus corona bên ngoài Trung Quốc.

Xử lý nghiêm những trường hợp tung tin thất thiệt về nhiễm virus corona gây hoang mang dư luận

Chủ nhật, 02/02/2020 | 12:08
Chỉ trong một ngày, đã có hai trường hợp tung tin thất thiệt về nhiễm virus corona tại Cần Thơ và Vĩnh Long lên mạng xã hội Facebook. Ngành chức năng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đăng tải bịa đặt, sai sự thật về nhiễm virus corona gây hoang mang dư luận.

Bộ Y tế: Không nên lo ngại máy đo nồng độ cồn có nguy cơ lây nhiễm virus corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 19:36
Liên quan đến đề nghị các đơn vị xem xét việc dừng thực hiện kiểm tra vi phạm nồng độ cồn vì virus corona, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung cho hay mọi người không nên quá lo lắng về nguy cơ lây nhiễm.

Thổi nồng độ cồn có lây lan virus corona?

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:05
Theo lãnh đạo phòng Tuyên truyền và Điều tra tai nạn giao thông, cục CSGT cho biết, mỗi người được kiểm tra nồng độ cồn đều được sử dụng một ống thổi riêng biệt, dùng một lần nên khó có nguy cơ lây nhiễm bệnh trong quá trình kiểm tra.

Người đàn ông Trung Quốc lái xe không giấy phép, có nồng độ cồn bị phạt 40 triệu đồng

Thứ 6, 31/01/2020 | 12:13
Một người đàn ông Trung Quốc điều khiển ô tô không có giấy phép lái xe, vi phạm quy định về nồng độ cồn vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.