Ngỡ ngàng dung mạo của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi U90

Ngỡ ngàng dung mạo của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi U90

Thứ 7, 24/04/2021 | 08:00
0
Ở tuổi U90, “Dung ma ma” Lý Minh Khải vẫn rất minh mẫn và khỏe mạnh. Ngoài mái tóc bạc, gương mặt bà hầu như không thay đổi.

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước hình ảnh của nữ diễn viên kỳ cựu Lý Minh Khải khi bà tham gia một sự kiện.

Giải trí - Ngỡ ngàng dung mạo của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi U90

Lý Minh Khải vẫn rất minh mẫn ở tuổi 85.

Trong ảnh, bà trò chuyện vui vẻ với đạo diễn Phan Trường Giang. Sự có mặt của Lý Minh Khải nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận, đặc biệt là các khán giả trung thành của bộ phim Hoàn Châu Cách Cách (năm 1998).

Có thể thấy ở tuổi 85, Lý Minh Khải tóc đã bạc trắng, da nhiều đốm đồi mồi dù vậy bà vẫn rất nhanh nhẹn, hoạt bát và minh mẫn. Nhiều người hâm mộ cũng nhận định thần thái của nữ nghệ sĩ vẫn rất tốt. Một số ý kiến cho rằng Lý Minh Khải không khác nhiều so với thời điểm đóng Hoàn Châu Cách Cách hơn 20 năm về trước. Ngoại trừ mái tóc bạc, gương mặt bà hầu như không thay đổi. Đặc biệt, nụ cười tươi tắn cũng khiến bà trông trẻ trung, có sức sống hơn.

Trước đó, hôm 4/3, Lý Minh Khải từng được bắt gặp một mình đi chợ mua đồ ăn ở Bắc Kinh. Trong đoạn video trên Weibo, diễn viên gạo cội Trung Quốc vẫn khỏe khoắn, thính tai. Khi có người nhận ra, bà vui vẻ đáp lời với giọng sang sảng. Bà xách theo một túi lớn các loại thực phẩm vừa mua được rồi rời đi. Người bán hàng cho biết cụ bà kiểm tiền rất kỹ, tính toán tiền rất nhanh nhạy.

Theo truyền thông, cuộc sống ở tuổi “xưa nay hiếm” của Lý Minh Khải khá bình dị. Tuổi đã cao nhưng bà vẫn xếp hàng đi xe bus hoặc đi bộ ra chợ, đi mua sắm ở siêu thị. Những người quen biết nhận xét bà là người hòa đồng, vui vẻ, có tấm lòng tử tế, nhân hậu, thường giúp đỡ người nghèo, chăm sóc chó mèo hoang... không "đáng sợ" như vai diễn nổi tiếng Dung mama trong Hoàn Châu Cách Cách.

Giải trí - Ngỡ ngàng dung mạo của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi U90 (Hình 2).

Lý Minh Khải từng bị ghét bỏ sau khi đóng vai Vú Dung.

Bản thân Lý Minh Khải cũng thừa nhận, dù Dung mama chỉ là một vai diễn trong số nhiều vai diễn của bà nhưng đa phần khán giả bị ấn tượng mạnh về sự ác độc, nhẫn tâm của nhân vật này. Thời điểm đó, vì diễn quá tốt, quá chân thực nên Lý Minh Khải bị nhiều khán giả xa lánh, ghét bỏ.

Thái độ của người xem dành cho Lý Minh Khải phần nào khẳng định bà đã hóa thân rất thành công một Vú Dung độc ác, ghê gớm. Đây cũng được coi là vai kinh điển, để đời trong sự nghiệp diễn xuất của bà.

Giải trí - Ngỡ ngàng dung mạo của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi U90 (Hình 3).

Dù tuổi cao nhưng Lý Minh Khải vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật.

Nhiều năm trước, Lý Minh Khải vẫn chăm chỉ làm việc. Bà nhận lời mời tham gia các dự án điện ảnh, truyền hình với cường độ công việc không thua gì các diễn viên trẻ. Là người lao động nghệ thuật nghiêm túc, bà rất nghiêm khắc với bản thân: "Là nghệ sĩ, tôi phải tôn trọng kịch bản, tôn trọng tác giả".

Tuy nhiên những năm gần đây, bà không tham gia các hoạt động nhiều như trước. Thỉnh thoảng vì nhớ nghề bà nhận lời đóng phim với một số vai diễn phụ trong các tác phẩm như Mãn thương tiến thành, Giang thành cảnh sự, Cuộc sống tràn ngập ánh mặt trời của chúng ta...

Giải trí - Ngỡ ngàng dung mạo của “Dung ma ma” Lý Minh Khải ở tuổi U90 (Hình 4).

Về đời tư, Lý Minh Khải có một gia đình hạnh phúc với cuộc sống đầy đủ, khá giả. Đặc biệt bà có một cậu con trai vô cùng tài giỏi, là luật sư danh tiếng. Nói về cuộc đời mình, nữ nghệ sĩ kỳ cựu tâm sự với bà điều quan trọng là sức khỏe và công việc, những thứ như tiền tài, danh vọng chỉ là thoáng qua. Bà từng trải lòng trong một talkshow: "Giờ đây, tôi cũng sống như một đứa trẻ ở cái tuổi sắp tàn. Sống vô tư nốt những ngày tháng còn lại".

Minh Hoa (t/h)

Hé lộ cảnh phim “Tiểu Yến Tử” bị đánh tơi tả trong Hoàn Châu cách cách 1997

Thứ 2, 04/01/2021 | 09:33
Ngoài những kỷ niệm vui vẻ trong quá trình quay, bộ phim Hoàn Châu cách cách cũng có không ít phân cảnh chân thực, bắt buộc diễn viên phải chịu đau đớn.

3 sự thật hài hước ít ai biết về huyền thoại Hoàn Châu cách cách 1997

Thứ 6, 01/01/2021 | 20:28
Để bộ phim Hoàn Châu cách cách thành công, bên cạnh đầu tư đạo cụ, đoàn làm phim cũng tốn không ít chi phí để thực hiện những cảnh quay tưởng chừng như rất đơn giản.

Hé lộ cảnh phim đắt nhất Hoàn Châu cách cách, 10 phút tiêu tốn 14 tỷ đồng

Thứ 5, 31/12/2020 | 09:04
Dù không phải là nữ chính nhưng cảnh múa tuyệt đẹp của công chúa Hàm Hương trong Hoàn Châu cách cách lại là cảnh phim được đầu tư nhiều nhất.

Hé lộ về cảnh phim trong Hoàn Châu cách cách khiến khán giả “ám ảnh” cả đời

Thứ 5, 24/12/2020 | 06:38
Hình ảnh Dung Ma Ma (Lý Minh Khải) liên tục “hành hạ”, rồi lấy kim châm vào Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như) là phân cảnh kinh điển, ám ảnh tuổi thơ bao thế hệ 8X.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.