Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc

Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc

Thứ 3, 22/01/2019 | 18:45
0
Đáng ngạc nhiên khi các diễn viên, ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ lọt vào danh sách bị đề cử giải Cây chổi vàng -  giải thưởng trao cho các nghệ sĩ và tác phẩm dở nhất thuộc lĩnh vực điện ảnh trong năm.

Như một quy luật, có khen thì phải có chê, giải thưởng Cây chổi vàng của Trung Quốc được ví như giải thưởng Mâm xôi vàng của Hollywood.

Giải Cây chổi vàng (Golden Broom Awards) do Trình Thanh Tùng lập ra vào năm 2007. Đây là giải thưởng điện ảnh thường niên với mục đích trao cho những tác phẩm điện ảnh, các biên kịch, diễn viên bị coi là có sản phẩm tệ nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc

Cây chổi vàng được ví như giải Mâm xôi vàng của Mỹ. 

Lẽ hiển nhiên, nó được xem là một trong những giải thưởng "đáng sợ" nhất của Trung Quốc khi tất cả nghệ sĩ đều không muốn nằm trong danh sách đề cử của giải thưởng này.

Tuy nhiên, kể từ khi giải thưởng Cây chổi vàng được lập ra, hàng loạt những cái tên đình đám nhất làng giải trí Hoa Ngữ đều lần lượt bị đưa vào danh sách đề cử và năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Mới đây, danh sách đề cử của giải thưởng Cây chổi vàng đã chính thức được công bố với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại hai hạng mục Nam và Nữ diễn viên gây thất vọng nhất.

Hàng loạt các diễn viên nổi tiếng như: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh, Viên San San, Tống Thiến, Trương Quân Ninh, Châu Tử Đan, Ngô Lỗi, Trần Học Đông,... đều có mặt trong đề cử Cây chổi vàng.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc (Hình 2).

Đây đều là những diễn viên có tác phẩm hay diễn xuất dở tệ trong lĩnh vực điện ảnh năm qua.

Được cộng đồng mạng quan tâm nhất trong các đề cử này chính là Triệu Lệ Dĩnh. Diễn xuất của bà xã Phùng Thiệu Phong trước nay vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, có khen có chê, và việc nữ diễn viên bị đề cử trong hai năm liên tiếp là một sự hả hê không nhỏ với các antifan.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc (Hình 3).

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Cây Chổi Vàng lại gọi tên Triệu Lệ Dĩnh

Việc thất bại thảm hại của Tây Du Ký Chi Nữ Nhi Quốc Mật chiến khi công chiếu là điều kiện tiên quyết khiến Triệu Lệ Dĩnh được đề cử nhận Cây chổi vàng.

Thăng hoa trong chuyện tình với tài tử La Tấn song tin buồn đến với Đường Yên là cô có trong danh sách đề cử với vai diễn trong phim Âu Châu công lược.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc (Hình 4).

Đường Yên - phiên bản "đả nữ" lỗi nhất.

Ngay từ khi công bố dàn diễn viên, phần lớn người hâm mộ la ó phản đối rằng Đường Yên không đủ tầm để sánh cùng tài tử gạo cội Lương Triều Vỹ.

Và trong Âu Châu công lược, Đường Yên chỉ được mỗi cái đẹp mà thôi!

Ở bảng nam diễn viên tệ nhất, bên cạnh những cái tên diễn viên trẻ quen thuộc vốn bị đánh giá thấp về kĩ năng diễn xuất như Trần Học Đông, Ngô Lỗi,... bất ngờ xuất hiện hai tên tuổi "cổ thụ" trong làng điện ảnh là: Lương Triều Vĩ và Chân Tử Đan.

Năm ngoái, nam diễn viên Vương Bảo Cường đã đi vào lịch sử khi là ngôi sao đầu tiên vui vẻ đến nhận giải và cúp Cây chổi vàng.

Liệu năm nay, nghệ sĩ nào đủ dũng khí để nhận giải thưởng tồi tệ nhất năm này?

Không chỉ riêng Cây chổi vàng của Trung Quốc, trước đó, Hollywood đã làm điều đó rất tốt với giải thưởng Mâm xôi vàng được trao ngay trước đêm trao giải Oscar.

Mâm xôi vàng là giải thưởng phản Oscar" khi lên án những bộ phim, những dự án, những vai diễn "dở tệ dở hại" trong một năm qua của Hollywood dẫu biết rằng những bộ phim đó có sự xuất hiện của những dàn sao hạng A.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc (Hình 5).

Chiếc cúp Mâm xôi của giải thưởng tệ nhất năm.

Phải nhắc lại, Mâm xôi vàng đã có thâm niên hơn 20 năm (1989), mỗi một ngôi sao được "may mắn" xướng tên sẽ cầm trên tay chiếc cúp trị giá 5 USD, hiển nhiên có rất nhiều ngôi sao lớn từng bẽ mặt vì giải thưởng này.

Nói trở lại giải Mâm xôi vàng, có những người từng đoạt giải Oscar hoặc sẽ đoạt sau khi được trao giải, vẫn rất hớn hở đến nhận cúp Mâm xôi vàng với trạng thái "tôn trọng đúng mực" dành cho BTC.

Ngày 21/1, giải Mâm xôi vàng diễn ra thường niên đã công bố đề cử dành cho những tác phẩm và cá nhân tệ nhất năm qua trong lĩnh vực điện ảnh.

Trong đó, đáng chú ý là cả Tổng thống Mỹ Donal Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều có trong danh sách đề cử không mấy vinh quang này khi góp mặt trong các bộ phim tài liệu Death Of A Nation và Fahrenheit 11/9.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc (Hình 6).

Vợ chồng Tổng thổng Donal Trump bị đề cử giải Mâm xôi vàng.

Ngoài vợ chồng Tổng thống Donal Trump, giải Mâm xôi vàng năm nay còn gọi tên cặp đôi đầy tai tiếng và từng làm tốn không ít giấy mực của báo chí khi ly hôn ồn ào cách đây 2 năm – Amber Heard và Johnny Deep.

Ngôi sao - Ngỡ ngàng Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... và nhiều sao hạng A lọt đề cử giải thưởng tồi tệ nhất Trung Quốc (Hình 7).

Amber Heard và Johnny Deep.

Cặp đôi lần lượt nhận đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên chính dở tệ nhất năm cho phần thể hiện đáng thất vọng trong Sherlock GnomesLondon Fields.

Chúng ta có nên mong chờ sự xuất hiện của vợ chồng Tổng thống Donal Trump và gia đình chàng cướp biển vùng Caribbean Johnny Deep tại buổi tiệc "vui vẻ" nhất năm này hay không?

Rất có thể, đây sẽ là một đêm trao giải đầy thú vị tại Hollywood!

Minh Anh

 

Vì sao giải Oscar lần thứ 91 đứng trước viễn cảnh hy hữu không có MC?

Thứ 6, 11/01/2019 | 09:13
Theo Variety, Oscar 2019 - giải thưởng điện ảnh thường niên lần thứ 91 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh – sẽ không có người dẫn chương trình, bởi vì đơn vị tổ chức đã từ bỏ việc tìm kiếm một ngôi sao đảm nhận vai trò này.

Vì sao '50 sắc thái' dẫn đầu top đề cử Mâm Xôi Vàng 2016?

Thứ 5, 14/01/2016 | 19:15
Bộ phim gây tranh cãi “50 sắc thái” vừa được đề cử vào danh sách Phim tệ nhất của giải thưởng “Mâm xôi vàng 2016”.

Giải Mâm xôi vàng sẽ được trao vào ngày nói dối

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Ban tổ chức giải “Mâm xôi vàng” đã ấn định lễ trao giải vào ngày nói dối 1/4 bắt đầu từ năm 2012.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.