Nghệ thuật sử dụng bít tất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Nghệ thuật sử dụng bít tất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 11/11/2017 | 10:00
0
Đằng sau những đôi tất sắc màu và mang nhiều hình khác nhau của Thủ tướng Canada Justin Trudeau là các thông điệp nhất định.

Lần đầu tiên có thể người ta đã nghĩ đó là một sự cá tính. Lần thứ hai hẳn họ nghĩ ông muốn tạo một bầu không khí nhẹ nhõm. Nhưng tới lần thứ ba, rồi thứ tư và nhiều lần sau đó khi Thủ tướng Trudeau mang những chiếc tất đầy màu sắc, người ta thấy rõ ràng đó là một sự tính toán.

Trong giới chính khách thế giới, ngoại giao thời trang hay áo khoác hẳn không còn điều mới lạ. Đó là khi một nữ chính trị gia, hay phu nhân của một nhà lãnh đạo nào đó sử dụng trang phục như một công cụ để chuyển tải những thông điệp ngầm.

Hồ sơ - Nghệ thuật sử dụng bít tất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada đeo đôi tất mang dòng chữ "Eid Mubarak", lời chào của người Hồi giáo dành cho nhau trong lễ hội.

Tuy nhiên, dùng những đôi tất đi dưới chân để thể hiện thông điệp nào đó thì có lẽ chỉ thấy ở Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Và cẩm nang thế giới sẽ có thêm thuật ngữ mới đó là “ngoại giao tất”.

Trong cuộc tuần hành dành cho người Hồi giáo kết thúc tháng chay Ramadan, ông đeo đôi tất sọc sặc sỡ với dòng chữ “Eid Mubarak” mà ông từng được tặng. Ở một đất nước đa sắc tộc, tôn giáo như Canada, việc ông dùng đôi tất trên là một cách dung hòa những giá trị đó.

"Eid Mubarak" là lời chào của người Hồi giáo dành cho nhau trong lễ hội kéo dài ba ngày đánh dấu việc chấm dứt tháng ăn chay Ramadan.

"Chỉ bằng một đôi tất, ông Justin Trudeau đã vinh danh cả một cộng đồng", New York Times viết.

Hồ sơ - Nghệ thuật sử dụng bít tất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Hình 2).

Nhà lãnh đạo đeo đôi tất hình lá phong, biểu tượng của Canada.

Đôi tất có họa tiết lá phong, biểu tượng của Canada mà ông mang trong chương trình "Live with Kelly and Ryan" nổi tiếng của Canada như một thông điệp tình yêu nước mà Thủ tướng gửi tới người dân nước này.

Hồ sơ - Nghệ thuật sử dụng bít tất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Hình 3).

Đôi tất mang hình Star War. 

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Ireland Enda Kenny, Thủ tướng Canada tinh ý chọn đôi tất mang hình Star War, bộ phim mà cả ông Trudeau và ông Kenny đều yêu thích.

Hồ sơ - Nghệ thuật sử dụng bít tất của Thủ tướng Canada Justin Trudeau (Hình 4).

Đôi tất mang logo của NATO. 

Còn trong cuộc họp với các nước thuộc khối NATO ở Brussels, ông Trudeau đi một bên tất màu xanh và bên màu hồng, với logo NATO in trên đó.

Những đôi tất đa sắc, mang nhiều hình mà Thủ tướng Canada đeo trong những dịp khác nhau không chỉ mang thông điệp về tình đoàn kết, sự thiện chí mà còn là cả niềm vui.

Hiếm khi nào đôi mắt cá chân của người đàn ông lại mang đến sự thú vị như với nhà lãnh đạo trẻ Canada.

Nghệ thuật sử dụng tất của ông Trudeau được xem là giải pháp thông minh. Bởi lẽ, so với phụ nữ, đàn ông rất khó có thể truyền tải thông điệp ngầm qua các kiểu quần áo, phụ kiện.

Trên tất cả, những đôi tất đã mang biểu tượng về khả năng thích ứng với các nền văn hoá của ông Trudeau và thể hiện vị thế của một nhà lãnh đạo trẻ không bị ràng buộc bởi những thói quen.

Xem thêm >> Thủ tướng Canada rạng rỡ khi đáp chuyến bay đến Đà Nẵng

 

Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.

Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:24
Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.