Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang

Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 28/01/2022 | 18:12
0
Từ Mỹ trở về Việt Nam, ca sĩ Ngọc Anh 3A đã dành thời gian đến thắp hương cho cố nhạc sĩ Phú Quang và hát bên mộ của ông khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, ca sĩ Ngọc Anh đã về nước vào dịp cuối năm. Vợ chồng nữ ca sĩ cùng người thân của cố nhạc sĩ Phú Quang đã đến thăm mộ trong ngày lễ 49 ngày của ông.

Các con của nhạc sĩ Phú Quang đều lưu lại hình ảnh bên mộ của ông. Vợ cố nhạc sĩ, bà Trịnh Anh Thư cũng không kìm nén được cảm xúc, bật khóc bên mộ chồng.

Văn hoá - Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang

Ngọc Anh 3A khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang.

Sau khi thắp nén nhang tưởng nhớ người nhạc sĩ quá cố, Ngọc Anh tâm sự: "Ngày chú mất thì cháu không về được. Hôm nay, rất may mắn cháu có mặt ở Hà Nội, được gia đình đưa lên đây để thắp hương cho chú. Từ khi chú mất, mỗi lần nghe nhạc của chú hoặc cháu hát nhạc của chú, cháu luôn luôn cầu nguyện rằng, nếu tiếp tục hát nhạc của chú cháu vẫn giữ được sự tinh tế, không dễ dãi khi làm các sản phẩm âm nhạc. Bởi cháu biết chú là người luôn cẩn thận, kỹ lưỡng trong chuyện ra những sản phẩm âm nhạc của chú. Cháu hứa sẽ tiếp tục như vậy. Mong chú sẽ luôn luôn dõi theo".

Tại đây, Ngọc Anh đã thể hiện ca khúc Điều giản dị tặng cố nhạc sĩ. Nữ ca sĩ không kìm được sự nghẹn ngào khi hát một đoạn ca khúc này.

Sinh thời, Phú Quang từng nhận xét Ngọc Anh 3A là một trong những người hát nhạc của ông hay nhất. "Tôi theo dõi về sự nghiệp của Ngọc Anh. Ngọc Anh là người hát hay, hát hết lòng. Người ta cần phải trải qua những đau khổ thì sẽ sâu sắc hơn. Nghệ sĩ phải trả giá lớn thì mới vươn lên tầm lớn. Trải qua những trắc trở, giọng hát của cô càng chạm tới trái tim người nghe".

Văn hoá - Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang (Hình 2).

Các con của cố nhạc sĩ cũng có mặt đông đủ, đến thăm mộ bố.

Ông là một người thẳng thắn nên không ngại va chạm, có lần, ông đã "mắng" ca sĩ Ngọc Anh vì ca sĩ “hét” giá cát- xê 10.000 USD trong đêm nhạc của ông, nhưng sau khi Ngọc Anh xin lỗi, ông lại dành cho cô những câu nói trìu mến: "Chuyện cũng có gì đâu, tôi quên rồi. Tôi là người đầu tiên phát hiện ra giọng hát của Ngọc Anh. Khi đó, cô ấy là một ca sĩ trẻ, chưa có tên tuổi gì. Ngọc Anh có giọng hát rất tốt, có thể nói rằng, rất hợp với nhạc Phú Quang. Phải nói thật là, Ngọc Anh sang Mỹ cũng là nhờ Phú Quang, lần đầu tôi đưa Ngọc Anh sang Mỹ, bầu show bên đó hỏi tôi: Ngọc Anh là ai vậy? Tôi nói, chị cứ nghe đi, nó được lắm... Khi kết thúc chương trình, chị ấy quay lại nói với tôi: Hình như ai mà được Phú Quang chọn đều tốt cả... Ý là chị bầu show khen giọng của Ngọc Anh rất ổn".

Ông từng chia sẻ với Người Đưa Tin: "Tôi không phải là người cố chấp, người nghệ sĩ chỉ bản năng thôi nhưng nhanh quên. Tôi coi Ngọc Anh như con cháu thôi, chúng nó chưa phải thì mình chỉ bảo, tôi có giận ai lâu bao giờ đâu. Giờ ca sĩ trẻ giỏi lắm, họ đi khắp thế giới, mang bài hát của mình đi biểu diễn đó là niềm hạnh phúc của người sáng tác...".

Văn hoá - Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang (Hình 3).

Ngọc Anh 3A cùng chồng từ Mỹ về Việt Nam đã đến thắp hương cho cố nhạc sĩ, người lúc sinh thời luôn dành cho cô nhiều sự quý mến.

Còn nữ ca sĩ thì nói về nhạc sĩ tài năng: "Âm nhạc của Phú Quang đã dạy tôi biết đau nỗi đau của người khác, biết cảm thông, biết hy sinh. Nỗi buồn của nhạc Phú Quang vẫn hàm chứa sự biết ơn. Có những bài mà lần nào hát tôi cũng khóc, ví như bài "Romance 1"".

Ngọc Anh từng tiết lộ, không chỉ ảnh hưởng về âm nhạc Phú Quang, con người ông còn ảnh hưởng tới những điều khác trong cuộc sống của nữ ca sĩ. Sau khi sang Mỹ sinh sống dù không gọi điện cho nhạc sĩ Phú Quang nhiều vì e ngại sức khỏe của ông, nhưng nữ ca sĩ luôn hỏi han, nắm bắt tình hình về ông qua bạn bè. Khi ở xa, chị luôn nhớ về hình ảnh nhạc sĩ Phú Quang đứng chỉ huy dàn nhạc.

Văn hoá - Ngọc Anh 3A về nước, khóc nghẹn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang (Hình 4).

Cô xúc động hát bên mộ người nhạc sĩ đáng kính.

Nhạc sĩ Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h45 ngày 8/12/2021 (tức ngày 5/11 năm Tân Sửu) tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Ông hưởng thọ 72 tuổi.

Khi ông mất, ca sĩ Ngọc Anh đang ở Mỹ và không thể về Việt Nam để viếng người nhạc sĩ thân thiết. Trước đó, khi nghe tin bệnh tình nhạc sĩ Phú Quang trở nặng, Ngọc Anh đã cầu nguyện cho ông được bình an. Điều khiến nữ ca sĩ tiếc nuối nhất là do dịch bệnh, suốt hai năm chị không thể về thăm ông lần cuối.

 

Nhạc sĩ Phú Quang: Người đàn ông thích cà phê đắng, yêu mùa Đông Hà Nội

Thứ 4, 08/12/2021 | 14:36
Nhắc đến Phú Quang, người ta nghĩ đến một nghệ sĩ đậm chất Hà Nội với những bản tình ca làm say đắm lòng người. Biết tin ông qua đời, nhiều người rất hụt hẫng...

Ca sĩ Ngọc Anh: “Rời Tam ca 3A, tôi vừa khóc nức nở vừa hát bài cuối cùng”

Thứ 2, 26/08/2019 | 14:00
Tại quán cà phê nằm sát cạnh hồ Hoàn Kiếm, trong một buổi sáng mang tiết trời rất đặc trưng của mùa thu Hà Nội - ca sĩ Ngọc Anh kể cho phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về những kỷ niệm thời còn hát nhóm, với một phong cách tự nhiên, thẳng thắn.

Nhạc sĩ Phú Quang: "Ngọc Anh 3A và chồng Tây đến nhà xin lỗi tôi sau vụ hét cát- xê 10.000 USD"

Thứ 2, 01/07/2019 | 18:10
Cách đây hơn 1 năm, nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ca sĩ Ngọc Anh 3A đã hét cát - xê rất cao trong đêm nhạc của ông khiến nhiều người bất ngờ. Mới đây, ông chia sẻ rằng, Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn cả chồng Tây đến thăm ông.

Ngọc Anh 3A: "Tôi kết hôn vì không muốn mang tiếng là... cặp kè"

Thứ 2, 18/06/2018 | 19:00
Mới đây, Ngọc Anh 3A đã tổ chức đám cưới lần hai tại Mỹ và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...