Ngọc Lan khuyên phụ nữ không nên làm mẹ đơn thân vì rất cực

Ngọc Lan khuyên phụ nữ không nên làm mẹ đơn thân vì rất cực

Thứ 2, 09/12/2019 | 18:00
1
Sau khi ly hôn Thanh Bình, Ngọc Lan tham gia talkshow 9 người 10 ý và khuyên các cô gái nên suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi quyết định làm mẹ đơn thân.
Giải trí - Ngọc Lan khuyên phụ nữ không nên làm mẹ đơn thân vì rất cực

Mở màn chủ đề Mẹ đơn thân tập 2, MC Quyền Linh hỏi Ngọc Lan rằng: “Đơn thân là số phận hay chúng ta tự tìm con đường giải thoát cho mình để đơn thân? Và làm mẹ đơn thân mấy tháng qua Ngọc Lan cảm thấy thế nào?”.

Sau một hồi suy nghĩ, nữ diễn viên Bán chồng đáp: “Thực ra con chỉ mới đơn thân vài tháng thôi nên chưa cảm nhận được hết. Ngày xưa người ta nói là bị làm mẹ đơn thân nhưng thời đại bây giờ thì đơn thân là một sự lựa chọn, được hoặc là không được… cho nên con cũng không biết trả lời sao về vấn đề này”.

Theo Ngọc Lan điều gì cũng tồn tại mặt tốt và xấu, trở thành mẹ đơn thân cô có thêm thời gian riêng cho bản thân. Cô nói: “Lan có thói quen mỗi lần stress thường hay lái xe một mình xuống Vũng Tàu ngắm biển 1 đêm rồi về để bản thân thấy thoải mái. Nhưng mà khi có chồng thì lại không làm được điều đó vì không bao giờ có suy nghĩ đi mà thiếu chồng, rồi còn có con nữa. Đến khi có cuộc sống tự do hơn, con lớn hơn có thể ở nhà với người thân thì mình lại có thể làm được điều đó… Bản thân ai khi bước qua cuộc sống khác cũng có sự bỡ ngỡ, có những xáo trộn. Cả thời gian vừa rồi là Lan không nhận đóng phim để ở nhà và tập trung cho em bé nhiều hơn, suy nghĩ của Lan chỉ như vậy thôi chứ cũng chưa cảm nhận được việc mình ở không có chồng”.

Không dừng lại ở đó, MC Quyền Linh tiếp tục hỏi một câu khiến Ngọc Lan lúng túng: “Theo con có nên làm mẹ đơn thân không?”. Tuy hơi bối rối nhưng nữ diễn viên vẫn thật thà nói: “Con nghĩ là không nên làm mẹ đơn thân vì khi mình cực quá, bị stress sẽ dễ đổ điều đó lên người xung quanh mình và con mình chính là người chịu trực tiếp. Có nhiều phụ nữ không có điều kiện vẫn nuôi con rất tốt nhưng chắc chắn họ stress rất nhiều về áp lực kinh tế. Mình không nên làm mẹ đơn thân khi không có điều kiện kinh tế vì nó có áp lực lớn và khiến đứa con phải gánh chịu nhiều nhất”.

Ngọc Lan khẳng định người phụ nữ phải xác định rằng mình sống vì điều gì và tuyệt đối không được làm ảnh hưởng tới con khi cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô nhận định: “Mình phải giáo dục con như thế nào để nó không cảm thấy thiếu tình cảm của ba và mẹ vì đó là quyết định của người lớn. Ở đây Lan muốn nói rằng cái thứ nhất mình đừng kéo giữ cuộc hôn nhân vì lý do tội nghiệp cho con và thứ hai là cũng đừng trở thành mẹ đơn thân trong một phút bốc đồng vì rất dễ gây áp lực cho con cái nên giáo dục con cái chính là thứ quan trọng nhất”.

Nữ diễn viên tâm sự thêm trong tình yêu và hôn nhân rất khó đoán định đúng sai: “Đến với nhau là do cả hai tự nguyện thì khi chia tay cũng là do cả hai tự nguyện, cả hai đã đồng ý chia tay thì không phải lỗi về ai nên tốt nhất chúng ta nên giữ hình ảnh đẹp dành cho nhau và quan trọng nhất là cho đứa con của mình”.

Giải trí - Ngọc Lan khuyên phụ nữ không nên làm mẹ đơn thân vì rất cực (Hình 2).

Về phần khách mời Thúy Nga, nữ diễn viên hài bị MC Quyền Linh làm khó ngay từ phút đầu tiên bằng lời đề nghị: “Thúy Nga là người rất rành, 10 năm qua cô ấy làm mẹ đơn thân nên rất am hiểu về lĩnh vực này. Hãy chia sẻ đi Thúy Nga”.

Hơi bất ngờ nhưng nữ diễn viên không ngại ngùng đáp: “Thực ra khi bắt đầu có bầu là Nga đã biết rằng mình sẽ trở thành một người mẹ đơn thân nhưng mình không thể bỏ con đi vì đó là một cái sai phạm. Do từ nhỏ đã quen với sự tự lập nên khi Nga làm mẹ đơn thân nhìn ngoài người ta phục lắm vì sau một ngày sinh đã có thể lao vào bếp làm mọi thứ… Người ta ngưỡng mộ nhưng đối với mình nó là chuyện cực kỳ bình thường và phải làm nên không có gì cảm thấy đau đớn, khổ cực. Làm mẹ đơn thân không nên nhìn ngó những người khác rồi ghen tị, chạnh lòng. Mình phải bỏ qua những điều đó thì mới có thể đi thẳng được con đường đơn thân mà không tổn thương”.

Tiếp đó, Thúy Nga xúc động chia sẻ khi quyết định làm mẹ đơn thân người phụ nữ phải hiểu được trọng trách của bản thân: “Phải là tấm gương, vừa đóng vai người cha lẫn mẹ để dạy con. Nghề của Nga là nghệ thuật, trong nhà áp lực nuôi con nhưng ra ngoài đi quay, đi diễn cũng giúp tâm trạng giải tỏa rất nhiều. Khi làm mẹ đơn thân Nga nhìn vào khía cạnh là mình vẫn may mắn vì con luôn khỏe mạnh, vui vẻ và như bao đứa trẻ khác. Thực sự Nga không tủi thân việc một mình nuôi con vì đó là quyết định của mình. Quan trọng Nga sẽ có cách nói chuyện, trả lời thật thông minh tinh tế giúp cho con hiểu mọi chuyện khi nó hỏi: ba nó là ai”.

T.D (tổng hợp)

 

Mẹ Ngọc Lan khen rể cũ: Thanh Bình hiền và có hiếu với cha mẹ lắm

Thứ 7, 23/11/2019 | 09:05
"Thanh Bình hiền và có hiếu với cha mẹ lắm. Bình toàn tâm toàn ý với cái gia đình nhỏ của mình nữa", mẹ Ngọc Lan chia sẻ và không giấu sự tiếc nuối khi gia đình con gái đổ vỡ.

Sau 15 năm, Ngọc Lan thay đổi ra sao

Thứ 7, 16/11/2019 | 08:26
Ngọc Lan tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Lan, sinh năm 1985. Cô tham gia lĩnh vực người mẫu ảnh trước khi bắt đầu đóng phim từ năm 2004, trong tác phẩm Công ty thời trang. Thuở mới vào nghề, cô được khán giả chú ý vì sở hữu gương mặt đẹp, sắc nét, đặc biệt là đôi mắt to tròn và sống mũi cao.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.