‘Ngọc quý’ của MU chạy nhanh như Bale, mê Ronaldo điên cuồng

Thứ 4, 02/03/2022 | 18:55
0
Alejandro Garnacho là “mầm non” thực sự đáng chú ý của MU. Cầu thủ này sở hữu tốc độ của Gareth Bale nhưng lại mê Ronaldo tới điên cuồng.
Thể thao - ‘Ngọc quý’ của MU chạy nhanh như Bale, mê Ronaldo điên cuồng

Cách đây chừng hơn một tháng, xuất hiện một đoạn clip được đăng tải trên mạng, khiến cho những người hâm mộ MU phát cuồng. Trong đoạn clip ấy, có một cầu thủ trẻ đã thực hiện pha bứt tốc từ phần sân nhà, chạy vượt mặt đối thủ ở hàng lang cánh trái, rồi đâm vào trung lộ, kết thúc gọn gàng.

Cầu thủ xuất hiện trong đoạn clip ấy chính là Alejandro Garnacho. Chứng kiến bước chạy của tài năng trẻ người Tây Ban Nha này, nhiều người liên tưởng tới hình ảnh của Gareth Bale ở thời kỳ đỉnh cao. Ở góc độ nào đó, pha lập công của Garnacho vào lưới đội trẻ của Everton trong đoạn clip trên mang dáng dấp của ghi bàn của Bale trong trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm 2014. Đó là tình huống mà anh đã tăng tốc, chạy vượt mặt Bartra trước khi khiến Valdes vào lưới nhặt bóng.

Thể thao - ‘Ngọc quý’ của MU chạy nhanh như Bale, mê Ronaldo điên cuồng (Hình 2).

Tất nhiên, với phần đông nhiều người, cái tên Garnacho vẫn còn rất xa lạ nhưng hãy chú ý tới mô tả của tờ The Sun về cầu thủ này: “Một cầu thủ kỳ diệu, viên ngọc quý của Atletico Madrid và giờ là tương lai của MU”. Chỉ vậy thôi, cũng đủ để cho thấy rằng ngôi sao chạy cánh này không hề tầm thường.

Công bằng mà nói, kể từ khi Ryan Giggs nghỉ hưu, MU không có nổi một cầu thủ chạy cánh nào đạt đẳng cấp thế giới. Và giờ, Garnacho đang có bước “lấy đà” để hóa thân thành Giggs mới như mong đợi của những người yêu mến Quỷ đỏ.

Garnacho là ngôi sao thứ ba ở Tây Ban Nha gia nhập lò đào tạo trẻ của MU từ năm 2020 tới nay sau Marc Jurado từ Barcelona và Alvaro Fernandez từ Real Madrid.

Thể thao - ‘Ngọc quý’ của MU chạy nhanh như Bale, mê Ronaldo điên cuồng (Hình 3).

Không khó để hình dùng về một “Gareth Bale” mới trong lối chơi của Garnacho. Thế nhưng, ít ai biết rằng, thần tượng lớn nhất của anh chính là Ronaldo. Thậm chí, Garnacho không ngần ngại hóa thân thành thần tượng trên sân cỏ. Vẫn chiếc áo số 7, vẫn điệu ăn mừng hét vang “SIUUU” quen thuộc. Và đừng ngạc nhiên khi tài năng sinh năm 2003 này chọn MU để bắt đầu sự nghiệp. Bởi đơn giản, đó là con đường mà Ronaldo từng đi qua ở thưở chập chững vào nghề.

Để có được Garnacho, MU đã phải cạnh tranh khốc liệt với Dortmund và Real Madrid. Nhưng khi mà trong trái tim của ngôi sao trẻ này chỉ có hình bóng Ronaldo thì Garnacho không thể lựa chọn đội bóng nào khác ngoài MU.

Thể thao - ‘Ngọc quý’ của MU chạy nhanh như Bale, mê Ronaldo điên cuồng (Hình 4).

Dù là cầu thủ chạy cánh nhưng tiền vệ 17 tuổi này lại được mô tả là “cỗ máy săn bàn”. Anh gia nhập lò đào tạo của Atletico Madrid vào năm 2015 (tức mới 11 tuổi) và chỉ một năm sau đó, cậu bé đã trở thành người ghi bàn nhiều nhất cho Infantil B của Atletico. Báo giới Tây Ban Nha từng mô tả: “Phá hủy hàng thủ đối phương, ghi thật nhiều bàn thắng là bản năng thiên bẩm của Garnacho”.

Garnacho có lẽ là đứa trẻ may mắn khi được trời phú cho nhiều kỹ năng. Không chỉ sở hữu tốc độ, ngôi sao trẻ này còn có kỹ thuật hoàn hảo. Việc lấy bóng trong chân Garnacho chưa bao giờ là việc dễ dàng. Bên cạnh đó, giống như thần tượng Ronaldo, Garnacho có khả năng thính nhạy trong vòng cấm vô cùng đáng gờm.

Thể thao - ‘Ngọc quý’ của MU chạy nhanh như Bale, mê Ronaldo điên cuồng (Hình 5).

Có một chi tiết khiến nhiều người đáng chú ý. Khi mới 15 tuổi, Garnacho đã được đôn lên đội U19 Atletico Madrid. Giờ đây, khi mới 17 tuổi, cầu thủ người Tây Ban Nha đang là thành viên của đội U18 và U23 MU. Tính trên mọi đấu trường, Garnacho đã ghi 7 bàn và 4 đường kiến tạo sau 21 lần ra sân ở đội trẻ Quỷ đỏ.

Garnacho có lẽ là “viên ngọc” đang chờ được mài giũa ở MU. Nhưng vấn đề cầu thủ này có thể phát triển được hay không, phụ thuộc khá nhiều HLV tương lai của đội bóng. Nếu gặp đúng thầy, Garnacho hoàn toàn có triển vọng trở thành ngôi sao sáng trong tương lai của Quỷ đỏ.

MU xác nhận phải chi cả đống tiền cho Solskjaer và các cộng sự

Thứ 4, 02/03/2022 | 08:50
MU mới đây đã xác nhận HLV Ole Gunnar Solskjaer và các trợ lý của ông đã nhận được khoản tiền bồi thường trị giá nhiều triệu bảng.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.