Ngôi chùa dành cho những cậu bé đồng tính

Ngôi chùa dành cho những cậu bé đồng tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Tại Thái Lan, nhiều bậc phụ huynh đã gửi con mình đến ngôi chùa mang tên Wat Kreung Tai Wittaya ở phía bắc đất nước này, để đào tạo chúng trở thành những "đấng nam nhi thực thụ".

Chùa dạy làm nam nhi

Ngôi chùa Wat Kreung Tai Wittaya đã tồn tại rất lâu trên đất nước Thái Lan. Đây là một ngôi chùa có kiến trúc cổ kính, linh thiêng và tôn trọng những truyền thống vốn có của người Thái Lan. Chùa không chỉ mở rộng cửa đón các phật tử đến thăm mà còn thu nạp đệ tử có giới tính thứ ba. Đó chính là những cậu bé bị đồng tính, còn gọi là gay, dù mang hình hài của những cậu bé nhưng giới tính lại là của nữ nhi.

Chùa Kreung Tai đã mở lớp học đào tạo nam tính cho "Katoeys", những cậu bé gay hoặc người phẫu thuật chuyển giới tính, giúp chúng bớt mặc cảm khi hòa nhập với xã hội. Những cậu bé gay đến tu tại chùa có độ tuổi từ 9 đến 18. Điều này khiến nhiều người cảm thấy rất hiếu kỳ và tò mò. Họ đều có chung một câu hỏi: "Nhà chùa sẽ đào tạo những cậu bé gay như thế nào?".

Trụ trì Phra Maha Vuthichai Vachiramethi hy vọng với phương pháp dạy học này có thể "khắc phục được hành vi lầm đường lạc lối của các chú tiểu". Trụ trì cho hay: "Chúng tôi không thể thay đổi tất cả bọn trẻ nhưng tôi tin, với phương pháp đào tạo của nhà chùa, bọn trẻ có thể trở lại như tạo hóa đã ban tặng. Sinh ra là nam nhi thì sẽ mãi là nam nhi chứ không phải là nữ nhi trong cơ thể nam nhi".

Pipop Thanajindawong (15 tuổi) là một cậu bé được gửi tới chùa Kreung Tai để học cách kiềm chế các biểu hiện nữ tính của mình. Cậu có phong cách hết sức nhẹ nhàng và cực kỳ nữ tính. Pipop cho biết: "Có những quy tắc nhất định tại đây như nhà sư thì không được dùng phấn, đồ trang điểm, nước hoa và không thể chạy tung tăng như những cô gái".

Pipop được đưa lên chùa, tham gia lớp học này từ khi mới 10 tuổi. Cha mẹ cậu nhận ra con trai mình có những biểu hiện khác thường, không giống như các cậu bé đồng trang lứa. Pipop thích được mặc váy, trang điểm như các bé gái. Cậu còn thích chơi đồ hàng cùng em gái, không ham mê gì mấy món đồ chơi như ô tô hay súng ống. Cha mẹ Pipop đưa cậu lên chùa chỉ mong Pipop có được nhận thức đúng đắn về giới tính của mình. Thời gian đầu, Pipop không chịu nghe lời, cậu lấy từ trong túi ra một hộp phấn, dùng bông phấn xoa xoa lên mũi mình để chứng tỏ mình là nữ nhi và để phản đối lớp học "trở thành nam nhi".

Pipop cho biết, bản thân cậu cũng cảm thấy rất khó khăn khi tìm ra giới tính của mình tại chùa. Khi sống trong ngôi nhà của mình tại Bangkok, Pipop ăn mặc như con gái, trang điểm và dùng thuốc kích thích hormone cho ngực phát triển, nhưng kể từ khi vào chùa, cậu đã không còn làm vậy nữa và chỉ có một lần lén thoa phấn mà thôi. Pipop cho rằng, việc lên chùa tham gia khóa học chỉ mang tính hình thức, không thể giúp cậu trở nên nam tính hơn được. Pipop tâm sự: "Cháu có thể khiến họ tự hào ngay cả khi cháu không phải là một người đàn ông".

Pháp luật - Ngôi chùa dành cho những cậu bé đồng tính

Những chú tiểu đang tham dự lớp học trở thành nam nhi.

Chương trình đào tạo tại chùa khá nghiêm ngặt. Các chú tiểu gay thường phải dậy rất sớm, đi lấy củi, quét dọn chùa và học văn hóa. Riêng thứ sáu, chúng được học thêm lớp đào tạo nam nhi. Mỗi buổi học, thầy Phra Pitsanu đều bắt đầu với câu nói: "Chúng ta không thể lựa chọn được việc mình là đàn ông hay đàn bà khi ra đời. Các con là chính mình chứ không thể là ai khác nhưng các con là nam giới và cả đời này sẽ chỉ sống như một người đàn ông".

Sau đó là các cách ứng xử, hoạt động sao cho ra dáng một nam nhi mạnh mẽ chứ không phải yểu điệu như các cô gái. Các nhà sư trực tiếp thực hiện đào tạo các chú tiểu đôi khi cũng phải gặp rắc rối với chúng. Hiệu trưởng Phra Pitsanu Witcharato cho biết: "Thỉnh thoảng, chúng tôi cho bọn trẻ tiền để mua bim bim nhưng chúng lại dành tiền để mua chuốt mi và phấn trang điểm".

Văn hóa đồng tính và katoey được công khai và chấp nhận ở Thái Lan, nơi có cộng đồng chuyển đổi giới tính lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, mô hình lớp học trở thành nam nhi của chùa Kreung Tai đã có những thành công nhất định. Ba trong số sáu cậu bé gay đã hoàn thành khóa học và chấp nhận giới tính của mình là nam, còn ba người khác quyết định chuyển đổi giới tính để lấy lại cơ thể thật sự của mình.

Lớp học nam tính đi ngược thời đại

Katoeys được công nhận trong xã hội hiện đại nhưng vẫn vấp phải những định kiến nhất định. Việc lớp học đào tạo nam nhi mở ra cũng bởi định kiến của nhà chùa về giới tính "lệch lạc" của bọn trẻ ngày nay. Lớp học cũng nhận được khá nhiều phản ứng từ những người đứng lên bảo vệ cho giới gay và người chuyển giới tại Thái Lan. Họ cho rằng đó là một phần cuộc sống của mỗi người và việc ép buộc người khác phải thay đổi bản chất con người mình là không tôn trọng quyền tự do cá nhân. Natee Teerarojanapong là một người theo chế độ đa đảng và hoạt động vì quyền lợi của người đồng tính.

Ông cho biết, việc thay đổi nhận thức về giới tính và hành vi tình dục của các cậu bé là "cực kỳ nguy hiểm". Điều này sẽ khiến cuộc sống của các cậu bé trở nên vô cùng tệ hại, họ sẽ không bao giờ tìm được hạnh phúc thật sự trong cuộc sống. Ông Natee cho rằng, chương trình "dạy nam tính" tại chùa Kreung Tai là một hành động "đi ngược thời đại" và vô cùng cổ hủ.

Nhà sư Atcha Apiwanno (28 tuổi), một người từng tham gia khóa học tăng cường sự nam tính cho biết, xã hội vẫn chưa thật sự chấp nhận những chàng trai mang tâm hồn của nữ như mình. Atcha nói rằng, lý do anh trở thành một nhà sư và tham gia vào khóa đào tạo nam tính cho các chú tiểu là muốn kiểm soát được hành vi nữ tính của mình. Atcha tự trách bản thân: "Việc tôi có giới tính kỳ lạ là do số phận và tạo hóa chứ tôi không hề muốn mình sẽ thành một người như vậy".

Tùy vào quan niệm và sự mở rộng của từng nước, đồng tính sẽ được chấp nhận theo những mức độ khác nhau. Nhưng dù một nước có quan niệm thoáng đến đâu thì người đồng tính nam dễ bị kỳ thị hơn đồng bệnh nữ vì người ta cho rằng, một người đàn ông yểu điệu thật kệch cỡm và khó coi. Phụ huynh của nhiều chú tiểu vẫn thường đến chùa lễ bái và thăm con trai mình trong các lớp học nam nhi. Bà Kathay (43 tuổi) cho biết: "Tôi rất ủng hộ khóa học này của chùa. Tôi đặt tất cả niềm tin của mình vào nơi cửa phật. Hi vọng các nhà sư có thể giúp con trai tôi nhận thức được nó là nam nhi. Gần đây, tôi thấy con trai mình đổi khác rất nhiều. Nó không còn ngúng nguẩy như khi ở nhà. Qua mỗi một câu nói của con mình, tôi biết nó đã thay đổi, đã trở nên nam tính hơn rất nhiều".

Mặc dù, lớp học được mở từ năm 2008 nhưng khi nhắc đến lớp học nam tính, nhiều người vẫn cảm thấy bỡ ngỡ. Họ không nghĩ rằng, một lớp học như vậy lại nằm trong một ngôi chùa linh thiêng, coi trọng các lễ giáo truyền thống. Cũng ít người tin khóa học này có hiệu quả nhất là khi các thầy giáo đào tạo cho bọn trẻ lại là các nhà sư trong chùa. Nhưng chùa Kreung Tai đã chứng minh lớp học hoàn toàn hiệu quả. Những trường hợp thành công đã củng cố niềm tin cho các bậc phụ huynh về con trai gay của họ.

Trường đào tạo gay thành nữ nhi thực thụ

Trong khi chùa Kreung Tai đào tạo cho các cậu bé gay nhận thức được giới tính của mình thì ngoài xã hội, nhiều trung tâm lại giúp những người đồng tính nam chấp nhận giới tính hiện tại của họ. Thậm chí, các trung tâm còn đào tạo họ trở thành một nữ nhi thực sự. Người đồng tính nam dần trở thành những người con gái xinh đẹp, nữ tính. Một trường chuyên bồi dưỡng biểu diễn cho những người đồng tính nam cũng được thành lập. Thông thường người ta sẽ bắt đầu đào tạo từ những đứa bé hai, ba tuổi bằng phương pháp bồi dưỡng với tiêu chuẩn của nữ giới. Mặc quần áo con gái, trang điểm, hành động, sở thích, tất cả đều theo mang tính con gái. Trường sẽ yêu cầu học sinh của mình học rất nhiều kỹ năng biểu diễn như nhảy múa, ca hát. Quá trình luyện tập rất gian khổ bởi họ phải luyện tay, chân, đầu và eo cho mềm mại. Nỗi đau khi luyện tập, ngay cả những phụ nữ bình thường cũng rất khó vượt qua. Có những người vì không chịu nổi khó khăn đã quay trở lại là nam nhi như bản chất vốn có những cũng có những người cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến tương lai, được là một nữ nhi như họ hằng ao ước.

Hồng Nhung


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.