Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn

Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn

Thứ 2, 21/10/2019 | 14:07
0
Hơn 20 năm bị viêm đa khớp, có những lúc bà Vũ Thị Phượng – SĐT: 0859.056.486 (71 tuổi, ở Đội 2, thôn Đồng Quan, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) không làm được gì, phải “nằm bẹp” một chỗ. Bà đi khám chữa ở nhiều nơi mà không khỏi. Khi đau quá, bà tự uống một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm nhưng người bị tác dụng phụ phù do tích nước. Nhờ chăm chỉ đọc sách báo, bà tìm được giải pháp cho mình, chỉ sau 2 đợt điều trị mà tình trạng viêm đa khớp đã cải thiện đáng kể. Giờ bà có thể làm việc ngoài đồng, xách nước, cuốc đất từ sáng tới chiều mà sức khỏe vẫn như thời 45 – 50 tuổi.

“Mất ăn, mất ngủ”, tay không thể cầm phấn vì viêm đa khớp

Bà Phượng là giáo viên nên có hàng chục năm đứng lớp giảng dạy. Năm 1998, bà Phượng tự nhiên thấy 2 khớp mắt cá, khớp gối, bả vai, rồi các khớp nhỏ ở bàn tay bị sưng, căng bóng lên và đỏ hồng, kèm đau nhức. Bà kể: “Hồi đó bệnh đến rất nhanh. Ngủ dậy tôi thấy tất cả các khớp xương đều đau, chỗ nào sưng nhiều thì đau nhiều. Kỳ lạ là sưng và đau các khớp đối xứng nhau, khó cử động, khó cầm nắm, gập duỗi. Nhất là vào buổi sáng, các khớp cứng lại, tôi phải cố xoa bóp một lúc cho mềm rồi đi dạy. Khi đứng lớp, nhiều lúc tay đau nhức quá, không cầm nổi phấn để viết. Buổi chiều về vẫn phải làm nông nghiệp và đến tối thì cơn đau càng tăng lên. Lúc đau, tôi không thể ngủ được, nửa đêm về sáng đỡ hơn thì ngủ được một chút”.

Sức khỏe - Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn

Bà Phượng chia sẻ về quá trình phát hiện viêm đa khớp

Lúc đầu, bà Phượng cố chịu đựng để đi làm nhưng cơn đau ngày một dữ dội. Bà đi khám tại bệnh viện thì được chỉ định làm các xét nghiệm máu, X- quang rồi kết luận bị viêm đa khớp. Bà Phượng kể: “Tôi đi khám nhiều bệnh viện, ở đâu cũng kết luận là viêm đa khớp. Tôi cứ uống hết đợt thuốc thì viêm đa khớp lại tái phát, có lần uống thuốc xong còn đau nặng hơn, không ăn, không ngủ được. Quá mệt mỏi, tôi không đi khám nữa mà tự mua thuốc điều trị. Khi nào đau quá, tôi lê chân ra hiệu thuốc gần nhà, bảo họ bán cho ít thuốc giảm đau. Uống hôm trước thì hôm sau đi lại được ngay nhưng hết thuốc thì đau trở lại rất nhanh, cơ thể tăng cân do giữ nước, mặt tròn bóng, tôi tăng từ 46,5kg lên 48,5kg”.

Suýt nghĩ quẩn vì viêm đa khớp hành hạ suốt 20 năm

Từ khi bắt đầu phát hiện bệnh, lúc đó đang đi dạy học, cầm phấn mà tay bà Phượng bị cứng đơ, viết toàn làm rơi phấn. Khi bà sang ủy ban, đến trường hoặc sang bên nhà ngoại phải đi xe thì lúc lên, lúc xuống xe rất khó khăn. Buổi chiều bà về làm ruộng, khi về nhà thường phải lết chân, ai nhìn cũng ái ngại. Bà Phượng chia sẻ: “Anh em trong nhà đến chơi bảo chân tôi đi cứ như vạt tép. Nhà neo người, tôi vẫn phải lê chân dọn dẹp, ăn xong lên giường duỗi ra mới đỡ. Mất thời gian dài chữa tây y không đỡ, các con tôi sốt ruột bảo chuyển sang Đông y. Nhưng uống độ 1 - 2 tuần đỡ đau xong rồi bị lại rất nhanh.

Những ngày khớp sưng đau, uống thuốc không khỏi, tôi thấy rất buồn chán, suy nghĩ tiêu cực. Làm việc mà cứ đau đớn thế này, trong khi công việc thì không bỏ được. Các con còn công việc ở thành phố. Lắm lúc không thiết sống nữa, không giúp con, giúp cháu được. Nhưng nghĩ tiêu cực quá lại khổ con, khổ cháu nên tôi cứ phải cố. Mỗi lần đau, các con tôi đưa đi chỗ nọ, chỗ kia lấy thuốc nhưng cũng chỉ đỡ 1 chút rồi lại tái phát. Lắm lúc đau quá, tôi cũng liều mua thuốc linh tinh về uống nhưng cũng chỉ giảm chút ít”.

Sức khỏe - Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn (Hình 2).

Có những lúc bà Phượng tuyệt vọng vì cơn đau do viêm đa khớp

Tình trạng viêm đa khớp của bà Phượng thường đau nặng vào đợt tháng 2, tháng 7 và tháng 8 hàng năm. Chỉ cần bà sơ suất không giữ ấm, để chân tay tiếp xúc nhiều với nước là cơn đau lại bùng phát ngay. Đau đớn khiến bà không thể đạp xe lên ủy ban, đưa cháu đến trường hay dọn dẹp nhà cửa được. Càng ngày, bà Phượng càng bị đau nặng, chẳng theo quy luật hay thời gian nào và phải dùng thuốc thường xuyên hơn. Họ hàng, làng xóm đến nhà bà chơi và rất ngạc nhiên vì trông bà “béo” một cách khác thường: “Nhiều người đến chơi đều hỏi tôi sử dụng thuốc gì mà bị phù, giữ nước như thế? Có người bảo, “trông bà béo nhưng không phải béo, bà uống thuốc gì mà bị như vậy?” Con tôi về cũng bảo là “trông mẹ rất lạ”. Sợ quá, tôi dừng uống thuốc. Thay vào đó, tôi uống râu ngô, bông mã đề cho nhẹ bớt đi” - Bà Phượng chia sẻ.

>>> XEM THÊM: Người bị viêm đa khớp kiêng ăn gì và nên ăn gì để mau chóng hồi phục? TẠI ĐÂY

Các khớp linh hoạt, vận động dễ dàng nhờ sử dụng Hoàng Thấp Linh

Biết mẹ có thói quen đọc sách báo, anh con trai cả của bà mang về tờ báo, trong đó nói rằng, triệu chứng viêm đa khớp có thể được kiểm soát bằng sản phẩm thảo dược Hoàng Thấp Linh, không gây tác dụng phụ. Bà Phượng vui mừng giở tờ báo ra khoe: “Trong tờ báo này có nói về tình trạng của tôi, họ mô tả giống y chang và giới thiệu sản phẩm Hoàng Thấp Linh chứa thành phần từ các loại cây như hy thiêm, sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp, thấp khớp,… Tôi dùng từ khoảng tháng 2, tháng 3/2018 một đợt, thấy cũng đỡ. Đến tháng 7/2018, tôi lại dùng 1 đợt nữa. Một ngày tôi uống 4 viên chia 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Uống trước lúc ăn hoặc sau khi ăn đều được.

Sức khỏe - Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn (Hình 3).

Bà Phượng biết đến sản phẩm Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị viêm đa khớp nhờ chăm đọc sách báo

Khi sử dụng Hoàng Thấp Linh, tôi không uống bất kỳ loại thuốc tây y nào. Sau 1 tháng rưỡi dùng sản phẩm, tôi thấy đau giảm hẳn, nhẹ người, dùng hết 7 hộp trong khoảng 2 tháng thì tôi thấy bệnh cải thiện đáng kể. Chân tay đỡ nhức mỏi, người hết phù. Tôi tiếp tục uống đợt 2, sau 2 tháng thì tôi thấy người không còn đau nhức, khớp linh hoạt, hết cứng, đi lại bình thường, không bị lê chân. Bây giờ tôi tự đạp xe được, xách hai xô nước, cuốc đất, cắt cỏ từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối mà không đau. Hàng ngày tôi còn đèo cháu nặng 20kg đi học, trước đây thì không bao giờ dám nghĩ tới là sẽ làm được như thế”.

Sức khỏe - Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn (Hình 4).

Bà Phượng vui vẻ bên gia đình sau khi đã cải thiện được tình trạng viêm đa khớp

Khi chúng tôi đến thăm, bà Phượng cho biết, tình trạng viêm đa khớp của bà bị 20 năm mà cải thiện được như thế này là quá tốt rồi. Từ khi sử dụng Hoàng Thấp Linh, huyết áp của bà không tăng cao như trước, nhịp tim được kiểm soát, người khoan khoái, dễ chịu, các khớp dẻo dai. Hàng ngày, bà thoải mái cuốc vườn, cắt cỏ cho cá ăn, làm suốt từ sáng đến chiều không đau đớn. Tối đến, bà nấu cơm cho 2 ông cháu, bảo ban cháu học hành. Cảm giác như trẻ ra, quay trở về với thời điểm lúc 45, 50 tuổi nên bà và cả nhà đều rất vui vẻ, chất lượng cuộc sống được nâng lên rõ rệt!

Sức khỏe - Ngón tay cứng đờ, đầu gối sưng đau vì VIÊM ĐA KHỚP, nay tôi đã có thể xách nước, cuốc vườn (Hình 5).

Sản phẩm giúp bà Phượng kiểm soát cơn đau do viêm đa khớp

Phương Thanh

(Ghi theo lời kể của bà Vũ Thị Phượng)

Để tìm hiểu rõ hơn về quá trình cải thiện tình trạng viêm đa khớp của bà Phượng, bạn đọc có thể liên hệ với bà qua SĐT: 0859.056.486

Để tìm mua sản phẩm Hoàng Thấp Linh mà bà Phượng đã sử dụng để đẩy lùi triệu chứng viêm đa khớp, độc giả vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Xem thêm kinh nghiệm cải thiện viêm đa khớp thành công của những người khác TẠI ĐÂY.

Quý độc giả có những thắc mắc xung quanh tình trạng viêm đa khớp, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC: 18006304 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0917.214.8510975.284.017 để được tư vấn chi tiết nhất.

Đẩy lùi triệu chứng viêm đa khớp nhờ cách siêu đơn giản

Thứ 3, 13/11/2018 | 09:00
Từng tốn không biết bao nhiêu tiền của chữa viêm đa khớp, tưởng chừng cuộc sống như rơi vào bế tắc khi tình trạng mãi không thuyên giảm. Tuy nhiên, may mắn đã đến với người phụ nữ không bao giờ bỏ cuộc. Đó là câu chuyện của chị Phạm Thị Lành (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc). Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Lành trong bài viết dưới đây!

Viêm đa khớp, gout có thể khỏi dứt điểm nhờ 12 vị thảo dược vườn nhà

Thứ 5, 02/03/2017 | 21:00
Bệnh nhân viêm đa khớp, gout, hội chứng đau vai gáy, đau lưng do vấn đề cột sống… có thể khỏi bệnh nhờ bài thuốc kết hợp từ 12 loại thảo dược trong vườn nhà.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...