Ngược dòng thị trường, bất động sản đô thị đảo phía Đông TPHCM hút vốn nhà đầu tư

Thứ 6, 03/03/2023 | 15:13
0

Bất động sản đô thị đảo tọa lạc tại vị trí chiến lược và giao thông thuận tiện tiếp tục trở thành lựa chọn của nhà đầu tư có tầm nhìn trước sự biến động của thị trường.

Dù mới xuất hiện vài năm gần đây tại Việt Nam, loại hình bất động sản đảo đô thị cho thấy sức hút đặc biệt với nhà đầu tư nhờ yếu tố khan hiếm, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm không gian sống biệt lập và gia tăng giá trị tài sản an toàn. Điển hình như đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc đại đô thị sinh thái thông minh Aqua City, quy mô 1.000ha đã sẵn sàng đi vào vận hành tại phía Đông TP.HCM.

Khan hiếm và gia tăng giá trị tài sản an toàn theo thời gian

Các báo cáo gần đây cho thấy, bất động sản đảo đô thị không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian và ngày càng có sức hút mãnh liệt với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính.

Những dự án nằm trên đảo, riêng tư, giới hạn số lượng, sở hữu tầm nhìn toàn cảnh vịnh biển Dubai cùng những tiện ích đẳng cấp đã có mức độ gia tăng giá trị “khủng”. Đơn cử đảo nhân tạo Palm Jumeriah (đảo cây cọ). Nếu cách đây 7 năm, những căn hộ đầu tiên tại đảo cây cọ được rao bán giá chỉ 5,5 triệu Dh (tương đương 1,5 triệu USD) thì giờ đây, một căn penthouse tại Atlantis The Royal – khu phức hợp mới sang trọng hàng đầu Palm Jumeriah – được bán với giá 180 triệu Dh (tương đương 49 triệu USD), tăng đến hơn 30 lần.

Theo dự báo mới đây của Knight Frank, giá bất động sản cao cấp ở Dubai sẽ tăng 13,5% trong năm 2023.

Báo cáo của Savills, cũng chỉ ra giá bán BĐS ven sông, đảo tại thành phố lớn trên thế giới như London, Paris, Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney, Hong Kong (Trung Quốc)... thường cao hơn 10-50% so với nơi khác. Điểm chung của hầu hết khu đô thị đảo triệu USD nằm ở giá bán cao nhưng vẫn tăng qua từng năm.

Kinh tế - Ngược dòng thị trường, bất động sản đô thị đảo phía Đông TPHCM hút vốn nhà đầu tư

Bất động sản tại các đảo nhân tạo ở Dubai hút giới đầu tư các nước mặc nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu

Trong bối cảnh thị trường khó khăn tại Việt Nam, dù dòng tiền chảy vào bất động sản đã không còn dồi dào và có sự chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà đầu tư thì bất động sản đô thị đảo tọa lạc tại vị trí chiến lược và giao thông thuận tiện vẫn tạo được hấp lực riêng.

Nhận định về nhu cầu sở hữu loại hình BĐS sinh thái đảo ở Việt Nam, TS Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao, Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho biết, loại hình này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt, do tính khan hiếm, lợi nhuận đầu tư và thanh khoản của dòng sản phẩm này thường cao và an toàn, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Kinh tế - Ngược dòng thị trường, bất động sản đô thị đảo phía Đông TPHCM hút vốn nhà đầu tư (Hình 2).

Bất động sản đô thị đảo Phượng Hoàng – Aqua City nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia, với những nhà đầu tư chuyên nghiệp và có lợi thế về dòng vốn sẽ rất điềm tĩnh, không bị "lợi nhuận tức thì" dẫn dắt. Họ thường có gu đầu tư riêng, tập trung vào những phân khúc bất động sản “hàng hiếm”. Thị trường trầm lắng sẽ là cơ hội hấp dẫn để những nhà đầu tư “mạnh gạo bạo tiền” làm giàu bộ sưu tập bất động sản giá trị, tích lũy tài sản cho đến khi thị trường sôi động.

Nằm trong đại đô thị sinh thái thông minh Aqua City phía Đông TP.HCM, đảo Phượng Hoàng không chỉ sở hữu hệ thống tiện ích “5 sao” mà còn mang trong mình lợi thế riêng của một đô thị đảo tự nhiên, giàu vượng khí. Ngay từ khi mới ra mắt năm 2020, đảo Phượng Hoàng đã tạo sóng thị trường và càng khiến cho Aqua City gia tăng sức hút.

Kinh tế - Ngược dòng thị trường, bất động sản đô thị đảo phía Đông TPHCM hút vốn nhà đầu tư (Hình 3).

Đô thị đảo Phượng Hoàng sở hữu giá trị vượt trội về an cư và đầu tư

Đầu tư tại Đô thị đảo Phượng Hoàng từ những ngày đầu tiên, chị Ngọc Anh (TP. HCM) chia sẻ. “Có nhiều lý do để tôi ra quyết định lựa chọn biệt thự tại đảo Phượng Hoàng nhưng yếu tố đặc biệt là vị thế đảo tự nhiên, biệt lập,phù hợp với yêu cầu về không gian sống của gia đình”.

Trong khi đó, anh Đinh Khánh Toàn (TP. HCM), người vừa quyết định sở hữu nhà phố vườn phân khu Phoenix South, lý giải: "Trong bối cảnh tài chính tiền tệ cả chứng khoán, tỉ giá ngoại tệ có nhiều sự bất ổn, thì Đảo Phượng Hoàng – Aqua City sẽ là lựa chọn an toàn. Thứ nhất, là dự án mang giá trị thực bởi đã hình thành. Thứ 2, sản phẩm số lượng giới hạn trong khi nhu cầu sở hữu ngày càng cao”.

Kinh tế - Ngược dòng thị trường, bất động sản đô thị đảo phía Đông TPHCM hút vốn nhà đầu tư (Hình 4).

Chuỗi tiện ích clubhouse đẳng cấp đáp ứng nhu cầu sống giàu trải nghiệm và tôn vinh vị thế chủ nhân

Dù các dự báo cho thấy thị trường BĐS giai đoạn trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn nhưng đầu tư BĐS đã thành hình, có giá trị thật vẫn được nhiều nhà đầu tư xem là kênh trú ẩn dòng tiền an toàn.

Giá trị của các BĐS đảo thuộc các đại đô thị tích hợp quy mô lớn, quy hoạch bài bản như Aqua City được dự báo sẽ gia tăng giá trị trong thời gian tới, khi đáp ứng nhu cầu an cư chất lượng cao và khai thác kinh doanh, tích sản sinh lời an toàn, bền vững.

Đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc liên hệ 1900636666.

Thu Hà

Tag: Novaland

Novaland đã có kế hoạch tái cấu trúc toàn diện để phát triển ổn định

Thứ 6, 24/02/2023 | 20:08
Đây là chia sẻ của ông Bùi Thành Nhơn trong bức tâm thư gửi các chủ nợ của Novaland trước bối cảnh chậm thanh toán gốc, lãi của loạt lô trái phiếu.

Novaland đề xuất phương án gia hạn trái phiếu

Thứ 5, 23/02/2023 | 09:07
Novaland đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tit trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường ảm đạm, sản xuất xi măng gặp khó

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Nhận định năm 2024 nhu cầu trong nước khó tăng cao, xuất khẩu vẫn tiếp đà giảm, không ít doanh nghiệp xi măng đã phải hạ chỉ tiêu kinh doanh.