Người đàn ông nào cũng cần “góc trú ẩn”, vậy xây dựng nó thế nào?

Chủ nhật, 11/12/2022 | 10:49
0
Nếu bạn đang có ý định xây dựng một không gian dành riêng cho đàn ông trong nhà hay còn gọi là “man cave”, bạn có thể đạt được một số kết quả khá khó tin. Đây là cách bắt đầu.

Bước 1: Lập kế hoạch

Đừng chỉ bắt đầu treo ngẫu nhiên bất cứ thứ gì bạn sở hữu lên tường. Hãy lướt qua các trang web và tìm một số nguồn cảm hứng. Có một phong cách man cave nào đó sẽ phù hợp với bạn?

Phong cách thư viện đọc sách.

Phong cách quán bar.

Đấu trường thể thao.

Đam mê tốc độ.

Rõ ràng, không phải tất cả các mô hình man cave ở trên đều nằm trong tầm với của hầu hết chúng ta. Bạn không hẳn có khả năng đặt một chiếc Lambo trong phòng ngủ thứ hai của mình chỉ để xây man cave. Nhưng nếu bạn xem qua tất cả các tùy chọn khác nhau, bạn có thể sẽ tìm thấy một thẩm mỹ nào đó thu hút sự chú ý của bạn. Vì vậy, bạn có thích chủ đề thể thao? Hay bạn muốn có một kho rượu vang hảo hạng? Đó là sự lựa chọn của bạn, nhưng trước khi bắt đầu mua đồ nội thất, bạn nên chọn một chủ đề phù hợp với ngân sách của mình và thiết lập bất cứ thứ gì giúp bạn thư giãn.

Bước 2: Xác định tâm điểm

Chọn ra một tâm điểm sẽ giúp định hướng phần còn lại của man cave của bạn. Đây là phần tiếp theo của bước 1, nhưng có thể đây là giao dịch mua lớn nhất mà bạn sẽ thực hiện cho man cave của mình.

Ví dụ nếu bạn chọn phong cách man cave giống như một thư viện, một chiếc tủ sách và một chiếc ghế da có lẽ là hai thứ tối quan trọng mà bạn phải lựa chọn cẩn thận. Ghế da lớn và mềm sẽ cực kỳ thoải mái và có độ nảy khiến bạn muốn ngả người ra sau và nhâm nhi một ly rượu whiskey. Tủ sách là cần thiết cho bất kỳ người man cave nào vì thực tế nó chỉ là kệ, vì vậy ngay cả khi bạn không phải là người đọc nhiều sách, bạn vẫn có thể sử dụng nó để trang trí hoặc trưng bày bộ sưu tập rượu hay bất cứ thứ gì bạn muốn. 

Bước 3: Ánh sáng

Loại ánh sáng bạn nhận được phải phù hợp với cảm giác mà bạn hướng tới. Nếu bạn muốn có một phòng game sáng sủa, thì việc trang bị đèn trên cao bắt chước ánh sáng tự nhiên có thể là một cách tuyệt vời. Nếu bạn đang xây dựng một quán bar thể thao, thì việc treo đèn với các sắc thái sặc sỡ xung quanh chúng sẽ chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ.

Thực sự, tìm ra ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Khi xem qua các hình ảnh để tìm cảm hứng, hãy ghi lại loại ánh sáng đang được sử dụng, bao gồm cả cách nó được treo và giá trị của ánh sáng (cho dù đó là ánh sáng xanh như ánh sáng ban ngày hay ánh sáng nóng sáng ấm áp).

Bước 4: Tìm một vài đồ treo tường

Bất kể bạn đang hướng đến phong cách gì, bạn cần một cái gì đó để treo trên tường. Đó có thể là tác phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh, áo thể thao, biển số xe cũ, bảng hiệu quán bar, bằng đại học, áp phích phim hay bất cứ thứ gì. Lý tưởng nhất là chúng phù hợp với thẩm mỹ của man cave của bạn.

Nếu bạn muốn có một man cave theo chủ đề thể thao, hãy bắt đầu với một chiếc áo đấu có chữ ký mà bạn hiện có. Đặt nó trong một cái khung đẹp theo cách khiến bạn tự hào khi trưng bày nó. Không thành vấn đề nếu bạn muốn có năm cái liên tiếp như bạn đã thấy trong hình ảnh Instagram đó — cuối cùng bạn sẽ đạt được điều đó.

Nếu bạn đặt ra ý định từ trước bằng cách treo những thứ bạn có hoặc có thể mua được ngay bây giờ, thì việc tiếp tục tính thẩm mỹ cho đến vài năm sau sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn có một không gian mà tất cả bạn bè của bạn đều phải ghen tị.

Bước 5: Trang trí

Không phải mọi thứ bạn đặt trong man cave của mình đều phải cực kỳ quan trọng đối với bạn. Một số chi tiết có thể là diễn viên phụ.

Ví dụ, bạn giữ một hộp xì gà và một vài chai rượu ngon trong man cave của mình. Nhưng bất cứ khi nào bạn muốn uống một ly rượu, bạn thường chọn uống ở phòng khách. Và bạn có lẽ cũng không thích hút cigar trong man cave của mình. Nhưng có chúng trong man cave lại cho không gian của bạn một chút không khí đàn ông mà bạn muốn.

Tuy nhiên một vài món đồ sẽ vô cùng quan trọng với bạn và bạn muốn chúng ở nơi có nhiều ánh mắt để ý nhất trong man cave của mình như chiếc áo đấu của đội bóng yêu thích của bạn hay kỷ vật cho những chuyến chu du nước ngoài của bạn.

Chọn một số thứ thực sự đại diện cho niềm đam mê, sở thích và kinh nghiệm của bạn và để chúng tỏa sáng. Bạn không cần phải nhồi nhét bộ sưu tập bia bọt của mình ngay bên cạnh chiếc hộp đồng hồ đặc biệt mà vợ bạn đã tặng cho bạn nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Diễm Quỳnh

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Giao thông khác lạ tại nút giao Mai Dịch sau khi thông xe cầu vượt thép

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:27
Sau hơn một năm thi công, sáng nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép nút giao Mai Dịch chính thức thông xe. Trong buổi sáng ngày đầu tiên đi vào hoạt động, giao thông quanh khu vực này đã có những chuyển biến tích cực.

Bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo lao vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:03
Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do tài xế Hà điều khiển xe đầu kéo đi không đúng phần đường nên gây tai nạn.

Nghiên cứu ra cách tạo ra máu hiến tặng tương thích với mọi người

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:55
Hiến máu là một phần quan trọng trong hệ thống y tế hiện nay nhằm cứu những người đang bị thiếu máu.

WeGrow Việt Nam bất ngờ đoạt giải cuộc thi quốc tế danh giá nhờ chủ đề “Giáo dục giới tính”

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:54
4HerPower là một cuộc thi quốc tế nhằm hỗ trợ phụ nữ trẻ và con gái tuổi vị thành niên nâng cao nhận thức về giáo dục giới tính. Học viện WeGrow đã chiến thắng cuộc thi quốc tế và chính thức trở thành đối tác nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA). 

Những món đồ đắt đỏ và kỳ lạ nhất bị thất lạc ở sân bay

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:50
Chúng ta cùng tìm hiểu những hiện vật không người nhận ở sân bay là gì.