Người đàn ông vô gia cư giờ thành triệu phú nhờ thứ ai cũng biết

Thứ 2, 13/03/2023 | 19:09
0
Nick Mocuta, một người đàn ông 37 tuổi chuyển đến Mỹ từ Romania với vỏn vẹn 500 USD trong túi khi anh 21 tuổi. Không tìm được chỗ ở, Mocuta buộc phải ngủ trên băng ghế trong các công viên công cộng ở Los Angeles.

Vật lộn với cuộc sống khó khăn nhưng rồi cuối cùng cũng nếm trải thành công là câu chuyện mà ai cũng từng nghe để có động lực, và câu chuyện về người đàn ông vô gia cư này sẽ mang đến cho bạn điều đó.

Nick Mocuta, một người đàn ông 37 tuổi chuyển đến Mỹ từ Romania với vỏn vẹn 500 USD (37.000 Rupee) trong túi khi anh 21 tuổi. Không tìm được chỗ ở, Mocuta buộc phải ngủ trên băng ghế trong các công viên công cộng ở Los Angeles. Anh ấy không thể tự nuôi sống bản thân và kỹ năng nói tiếng Anh của anh ấy gần như không có gì.

Nhưng hiện tại, anh đã là công dân Mỹ, vừa mua được nhà cho gia đình mình.

“Chuyến taxi đầu tiên tôi đi đến thành phố tiêu tốn của tôi khoảng 100 USD, tôi để lại 400 USD cho bản thân mình – đó là một cú sốc văn hóa, tôi sẽ không bao giờ quên thời gian đó. Tôi thấy mình vô gia cư ở LA, ngủ trên băng ghế trong công viên và ăn tằn tiện với từng khoản tiền nhỏ”, Nick được Mirror dẫn lời.

Sau đó, Nick tìm được vài việc vặt để làm như đỗ xe giúp mọi người để tiết kiệm tiền. Anh dùng số tiền tiết kiệm được để đặt cọc cho một căn hộ nhỏ.

Năm 2013, anh quyết định thử kinh doanh bằng cách bán đồ điện tử khi thấy nó đang được mọi người tiếp cận rộng rãi. Anh bắt đầu với mặt hàng điện thoại di động và vỏ điện thoại nhập khẩu từ Trung Quốc trên eBay. Trong vòng 6 tháng, Nick đã kiếm được 3.000 - 4.000 USD một tháng và chuyển hẳn sự nghiệp sang thương mại điện tử.

Giờ đây, Nick có nhiều cửa hàng trực tuyến trên các trang web như Amazon và Walmart. Anh sử dụng tính năng thực hiện tự động bao gồm hoàn thành đơn đặt hàng và giao hàng để phát triển khối tài sản của mình.

Anh sở hữu 100 căn hộ trên khắp nước Mỹ và Romania, đồng thời là chủ sở hữu của 4 chiếc xe hơi sang trọng. Anh ấy cũng đã mua một căn hộ cho cha và anh trai của mình.

Nick nói: "Tôi nghĩ lý do tôi thành công là tôi không bao giờ sợ thất bại, chỉ sợ không cố gắng. Tôi rất kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Tôi thất bại bảy lần, tôi đứng lên lần thứ tám. Và tôi yêu công việc hiện tại khi tôi có thể làm việc tại nhà và tất cả những gì tôi cần là một chiếc máy tính xách tay có internet.”

Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ luôn biết ơn người bà đã tặng anh ấy 500 USD ngày đó.

Huy Nguyễn (Theo India Times)

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.