Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Thứ 7, 26/01/2019 | 17:00
0
Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh khá nguy hiểm nếu không có phương án điều trị kịp thời. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp song song với việc duy trì lối sống lành mạnh, quá trình cải thiện bệnh cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được thông tin người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Truyền thông - Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Viêm khớp dạng thấp sẽ trầm trọng hơn khi đi cùng quá trình oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Đây là quá trình không thể tránh khỏi và có thể hủy hoại mô, tế bào cơ thể nhanh chóng, khiến bệnh diễn tiến nặng nề hơn. Chính vì thế, trong phác đồ điều trị bệnh viêm khớp, các bác sĩ thường kê thuốc có tác dụng chống oxy hóa để giảm viêm đau, đồng thời tiêu diệt gốc tự do – tác nhân phá hủy trực tiếp các tế bào.

Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn các món giàu chất chống oxy hóa, bao gồm:

- Các loại hoa quả, rau xanh như: Quả nam việt quất, việt quất, củ cải, cải xoăn, rau bina…

- Các loại ngũ cốc: Các loại đậu (đậu nành, đậu hà lan, đậu phộng, đậu xanh…), các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hướng dương, bí…).

- Trà xanh, quế, nghệ, gừng, rượu vang đỏ, socola đen…

Thực phẩm giàu Flavonoids

Truyền thông - Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì? (Hình 2).

Để giảm sưng viêm, giảm đau do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra, người bệnh cũng nên bổ sung các món ăn chứa hàm lượng Flavonoids cao, vì đây là chất có khả năng cải thiện các chứng đau nhức tại vùng xương khớp.

Thông thường, Flavonoids có nhiều trong các loại rau củ như: Bông cải xanh, dâu tây, cam, bưởi, đậu nành, nho, socola đen và trà xanh… Nếu bạn thắc mắc viêm khớp dạng thấp nên ăn món gì an toàn, thì thực phẩm giàu Flavonoids chính là điều bạn cần ghi nhớ.

Các món ăn dồi dào chất xơ

Protein phản ứng C (CRP) là dấu hiệu thể hiện mức độ viêm mà cơ thể đang gặp phải. Từ protein này, bạn có thể biết tình trạng bệnh của mình như thế nào. Nếu protein phản ứng C cao, cơ thể đang bị viêm nặng và nguy hiểm, ngược lại thì bệnh đang thuyên giảm và có dấu hiệu phục hồi tích cực.

Thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm CRP, như kết quả từ nhiều nghiên cứu đầu ngành trên thế giới đã chứng minh. Do đó, việc nạp các thực phẩm giàu xơ là cực kỳ hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe bệnh viêm khớp dạng thấp. Chính vì thế, nếu hỏi người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì, tất yếu không thể thiếu các món giàu xơ trong chế độ dinh dưỡng.

Truyền thông - Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì? (Hình 3).

Một số thực phẩm thuộc nhóm này bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày, bao gồm: Ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, các loại đậu, rau quả và trái cây tươi…

* Mách nhỏ chế độ ăn uống dành cho người viêm khớp dạng thấp:

Ngoài việc thu nạp các nhóm thực phẩm tốt như vừa chia sẻ, người bệnh cũng nên chú ý những vấn đề sau:

- Hạn chế tiêu thụ các món chứa nhiều carbonhydrates đã chế biến vì chúng có thể làm tình trạng viêm trở nên phức tạp. Chúng bao gồm: các món quá cay, quá béo, đường trắng, bột mì trắng, đồ nếp, bơ, sữa, bắp…

- Kiêng hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia…

- Tuân thủ nghiêm túc phác đồ điều trị từ bác sĩ, uống thuốc đều đặn, kết hợp tập thể dục khoa học và có thể sử dụng thêm thảo dược Aria Công thức Nhật Bản - Viên uống hỗ trợ điều trị các chứng đau nhức xương khớp do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra.

Truyền thông - Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì? (Hình 4).

Xương Khớp Aria là sản phẩm được điều chế từ các cây thuốc quý trong tự nhiên theo công thức Nhật Bản, hiện đã được cấp phép lưu hành trên toàn quốc và được nhiều người bệnh đánh giá cao về hiệu quả. Hầu hết người bệnh sau khi dùng đều phản hồi tình trạng đau nhức, sưng viêm có thuyên giảm rõ rệt. Bạn có thể liên hệ SIEUTHISONGKHOE.COM để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm.

Truyền thông - Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì? (Hình 5).

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì, nếu còn câu hỏi nào khác, bạn có thể liên hệ 0888 533 350 để được tư vấn, hỗ trợ thêm.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trang Nguyễn

Cách phòng ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát mùa lạnh

Thứ 2, 21/01/2019 | 11:49
Thời tiết trở lạnh, xương khớp thường đau nhức bất thường, đặc biệt ở những bệnh nhân vốn dĩ đã tiềm ẩn các vấn đề về viêm khớp. Vậy phải làm sao để hạn chế tối đa cơn đau, ngăn ngừa tái phát? Cách phòng bệnh viêm khớp dạng thấp được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy đáp án chính xác.

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Thứ 6, 11/01/2019 | 10:53
Hơn 1,3 triệu người Mỹ trưởng thành mắc bệnh viêm khớp dạng thấp – một dạng bệnh tự miễn mãn tính thường xuyên tái phát, gần như không thể điều trị dứt điểm. Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp tương đối rộng và dễ nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.