Người sát hại Trưởng ban quản lý chợ Kim Biên bị tuyên án chung thân

Võ Công Thư
Thứ 5, 20/01/2022 | 15:06
0
Do có nhiều mâu thuẫn trong công việc, Nguyễn Văn Tèo Em đã ra tay sát hại Trưởng ban quản lý chợ Kim Biên trong một lần không kiềm chế được tức giận.

Bị cáo đâm chết Trưởng ban quản lý chợ Kim Biên vì mâu thuẫn kéo dài

Ngày 20/1, TAND Tp.HCM đưa bị cáo Nguyễn Văn Tèo Em, SN 1976, quê tỉnh An Giang ra xét xử về tội Giết người.

Bị cáo Tèo Em được xác định là người đâm chết bà Lâm Thị Tuyết H., Trưởng ban quản lý chợ Kim Biên, quận 5, Tp.HCM hồi đầu năm 2020.

Hồ sơ điều tra - Người sát hại Trưởng ban quản lý chợ Kim Biên bị tuyên án chung thân

Bị cáo Tèo Em tại phiên tòa. Ảnh: H.Yến

Hơn 10 năm trước, Tèo Em đến làm việc tại chợ Kim Biên với công việc là nhân viên quản lý ngành hàng, kiêm Phó Bí thư chi bộ chợ Kim Biên. Thời gian dài làm việc tại đây, Tèo Em không xảy ra mâu thuẫn với ai và công việc cũng khá thuận lợi.

Từ cuối năm 2019, bà H. được điều động về làm Bí thư chi bộ, Trưởng Ban quản lý chợ Kim Biên. Với chức vụ mới, bà H. tiến hành sắp xếp lại một số hoạt động của chợ và mâu thuẫn giữa bà và Tèo Em bắt đầu phát sinh.

Trong nhiều cuộc họp, Tèo Em bị bà H. phê bình nên Tèo Em rất bức xúc, khó chịu. Sáng 4/12/2020, Tèo Em đến phòng làm việc của bà H. để hỏi ý kiến về cuộc họp của chi bộ có bị hoãn hay không. Bà H. trả lời: “Đó là việc của tôi, không phải việc của anh”. 

Bực tức, Tèo Em quay về phòng làm việc của mình lấy một con dao quay lại phòng là việc bà H.. Lúc này, Tèo Em đứng đối điện với bà H. và cầm dao tấn công nhiều nhát vào vùng, bụng, ngực bà H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng la, bà Trần Thị Thanh T. là kế toán mở cửa xem có chuyện gì xảy ra thì thấy Tèo Em cầm con dao, từ trong phòng bà H. đi ra. Sợ hãi, bà T. đóng cửa lại nhưng bị Tèo Em đẩy cửa xông vào đâm nhiều nhát trúng tay và trán bà T. gây thương tích 0,6%.

Lúc này, bà L.H.N.C đang làm việc gần đó thấy sự việc đã chạy đến can ngăn, đồng thời tri hô để bảo vệ chợ Kim Biên có mặt khống chế, đưa Tèo Em vào phòng bảo vệ và báo cho Công an quận 5, Tp.HCM đến giải quyết. Vụ việc sau đó được cơ quan CSĐT Công an quận 5 chuyển hồ sơ cho Công an Tp.HCM thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Thoát án tử hình

Với hành vi nói trên, bị cáo Tèo Em bị khởi tố, truy tố và xét xử về tội Giết người, có khung hình phạt từ 12 năm tù giam đến tử hình.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tèo Em tỏ ra hối hận vì hành vi giết người của mình. Theo nam bị cáo này thì nguyên nhân dẫn đến việc đâm bà H. là do bị cáo liên tục bị bà H. phê bình trước mặt mọi người nên cảm thấy mất mặt.

Do không kiềm chế được việc bị bà H. coi thường, lại mâu thuẫn dồn nén trước đó nên Tèo Em mới gây ra cái chết cho bà H.. Sau khi gây án, bị cáo hối hận, và đã tác động gia đình nộp vào kho bạc 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả của vụ án.

Do ý thức được tội lỗi của mình nên Tèo Em thành khẩn khai báo, đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân H., mong được mọi người tha thứ. Đồng thời Tèo Em mong được khoan hồng, để có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Tèo Em là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân và gây mất trật tự trị an xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, nhận ra lỗi lầm…nên cân nhắc xem xét, giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tèo Em án chung thân về tội Giết người.

Liên quan đến vụ án này, gia đình nạn nhân H. không yêu cầu bồi thường. Riêng đối với hành vi Nguyễn Văn Tèo Em dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng tay và trán của bà T. gây thương tích 0,6%, Công an Tp.HCM xác định hành vi này có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, phía bị hại T. đã có đơn bãi nại, đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự Tèo Em. Vì vậy, cơ quan điều tra đã gửi văn bản cho Công an quận 5 đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với bị cáo.

Quản lý chợ Kim Biên bị nam bảo vệ đâm tử vong: Công an vào cuộc

Thứ 6, 04/12/2020 | 18:32
Trong lúc làm việc tại văn phòng, nam bảo vệ bất ngờ dùng dao đâm gục trưởng bản quản lý chợ Kim Biên.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.