Người dân Củ Chi tặng nhà tình nghĩa cho cụ bà vùng lũ Quảng Bình

Người dân Củ Chi tặng nhà tình nghĩa cho cụ bà vùng lũ Quảng Bình

Thứ 5, 15/12/2016 | 15:46
0
Vừa qua, thay mặt người dân huyện Củ Chi (TP HCM), thầy Thích Quảng Tú đã trao 40 triệu đồng, để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho một cụ bà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng lũ Quảng Bình.

Ngày 14/12, Báo điện tử Người Đưa Tin đã phối hợp và đại diện thầy Thích Quảng Tú, Trụ trì Tịnh Thất Phước Minh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh), trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, cho bà Trần Thị Cúc (84 tuổi), trú thôn Hà Thâu, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương.

Trước đó, đoàn từ thiện của Tịnh Thất Phước Minh đã đến và trao 50 suất quà, trị giá hơn 150 triệu đồng, cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tại rốn lũ Quảng Bình. Các xã được đoàn ghé thăm, tặng quà là Văn Hóa và Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa), Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch) và Trường Mầm non xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn).

Tình thương - Người dân Củ Chi tặng nhà tình nghĩa cho cụ bà vùng lũ Quảng Bình

 Trước đó, đoàn đã đến thăm và trao nhiều phần quà giá trị, cho người dân Quảng Bình.

Các thành viên trong đoàn vô cùng xót xa và đồng cảm, khi chứng kiến cuộc sống khốn khó, khổ cực của các gia đình nằm ở vùng rốn lũ Quảng Bình. Trong đó, có hoàn cảnh đăc biệt của cụ bà Trần Thị Cúc.

“Có đi đến từng gia đình, chúng tôi mới cảm nhận hết được cuộc sống khổ cực của đồng bào. Quá nhiều mất mát mà không thể nói hết thành lời, chỉ xin chia sẻ một phần, đến những người dân mất hết nhà cửa, tài sản trong lũ dữ”, thầy Thích Quảng Tú, Trị trì Tịnh Thất Phước Minh chia sẻ cảm xúc, trong lần đến Quảng Bình.

Tình thương - Người dân Củ Chi tặng nhà tình nghĩa cho cụ bà vùng lũ Quảng Bình (Hình 2).

PV Báo điện tử Người Đưa Tin (Áo đỏ) thay mặt thầy Thích Quang Tứ, trao 40 triệu đồng cho bà Trần Thị Cúc.

Bà Trần Thị Cúc tuổi đã cao, nhưng vẫn một mình sống trong căn nhà liếp gỗ, được dựng lên từ cách đây vài chục năm. Hai trận lụt lịch sử vào giữa tháng 10 và đầu tháng 11, đã làm hư hỏng, trôi sập tường nhà. Nhìn bên ngoài, căn nhà của bà cụ xiêu vẹo, có thể đổ bất cứ lúc nào.

Được biết, các con của bà cũng có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, không đủ khả năng dựng một căn nhà kiên cố để mẹ mình tá túc lúc tuổi già.

Tình thương - Người dân Củ Chi tặng nhà tình nghĩa cho cụ bà vùng lũ Quảng Bình (Hình 3).

 Ngôi nhà bà Cúc bị lũ làm hư hỏng nặng.

Được đón nhận món quà ý nghĩa, bà Cúc vui mừng chia sẻ: “Tôi thật may mắn, khi được thầy Tịnh Thất Phước Minh và Báo điện tử Người Đưa Tin, cùng các nhà hảo tâm biết đến, giúp đỡ. Đây là số tiền rất lớn, trong mơ tôi cũng không dám nghĩ đến...”.

Ông Đinh Xuân Thương, Chủ tịch UBND xã Văn Hóa cho biết: “Các cấp ngành tại địa phương sẽ phối hợp, giúp đỡ bà Cúc, trong quá trình xây dựng nhà. Thay mặt địa phương, chúng tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã chia sẻ, động viên khó khăn với hoàn cảnh của bà Cúc, cũng như người dân vùng lũ, trong thời gian vừa qua”.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.