Người dân Đà Nẵng xót xa và tổn thương khi nói về ông Nguyễn Hữu Linh

Người dân Đà Nẵng xót xa và tổn thương khi nói về ông Nguyễn Hữu Linh

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 24/04/2019 | 08:16
3
Buồn, xấu hổ và tổn thương nhưng cử tri TP.Đà Nẵng vẫn kiến nghị xử lý nghiêm vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng dâm ô trẻ em.

Tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

Đó là thông tin được rất nhiều cử tri TP.Đà Nẵng đưa ra, khi tiếp xúc với đoàn ĐBQH vào ngày 23/4. Cụ thể, tại hội trường Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, cử tri Nguyễn Quang Nga, nguyên đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng cho rằng, vụ án ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy đang gây xôn xao dư luận.

Theo ông Nga, dư luận đang phấn khởi vì các cơ quan tố tụng đã kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh "ở phút 89". Nhưng sau khi khởi tố, cần phải xử lý mạnh mẽ hơn nữa, mang tính răn đe hơn nữa.

An ninh - Hình sự - Người dân Đà Nẵng xót xa và tổn thương khi nói về ông Nguyễn Hữu Linh

Cử tri Nguyễn Quang Nga nói về vụ việc nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh.

"Sự việc ông Nguyễn Hữu Linh từ khi xảy ra đến nay đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người dân Đà Nẵng. Thời gian qua, địa phương này từng gây xôn xao dư luận cả nước về việc hàng loạt cán bộ "nhúng chàm" đến mức bị bộ Công an khởi tố, bắt giam, giờ lại thêm vụ cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng bị điều tra vì dâm ô trẻ nhỏ. Người dân Đà Nẵng cảm thấy xấu hổ vì ở thành phố đáng sống lại có công dân như Nguyễn Hữu Linh. Chúng tôi mong chờ sự nghiêm minh của pháp luật”, ông Nga bức xúc.

Đồng quan điểm cử tri Đỗ Phúc Thanh, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng nói rằng, thân làm cựu Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng mà bị khởi tố về hành vi dâm ô trẻ em là điều rất đáng xấu hổ. "Bản thân chúng tôi là công dân Đà Nẵng nên rất xót xa”, ông Thanh nói và đề nghị xử lý nghiêm vụ ông Linh để làm gương.

Cử tri Nguyễn Tấn Đông, quận Cẩm Lệ chia sẻ với đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng rằng, ông về hưu với quân hàm Đại tá, nguyên Viện trưởng VKS Quân sự Quân khu 5, nên ông cảm thấy "tổn thương ghê gớm" mỗi khi theo dõi báo đài về vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh. 

"Tôi là người dân Đà Nẵng, từng làm trong ngành kiểm sát nên hiểu và cảm thấy bị tổn thương ghê gớm. Hành vi của ông Linh sẽ được pháp luật xem xét thấu đáo, nhưng nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành kiểm sát nói chung, danh dự gia đình và cá nhân ông Linh nói riêng”, ông Đồng nói.

An ninh - Hình sự - Người dân Đà Nẵng xót xa và tổn thương khi nói về ông Nguyễn Hữu Linh (Hình 2).

 Ủy viên ban Tư pháp Quốc hội, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn cho rằng, câu chuyện ông Nguyễn Hữu Linh là rất đáng buồn, nhưng cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm.

Trước những ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách TP.Đà Nẵng cho biết, sự việc của ông Nguyễn Hữu Linh là một câu chuyện buồn của địa phương. Tuy nhiên, việc khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh là một quyết tâm rất lớn của các cơ quan tố tụng TP.HCM.

Theo ông Bá Sơn, vụ việc kéo dài đến 20 ngày mới khởi tố vì cơ quan điều tra phải thận trọng, đánh giá chứng cứ. Mặt khác, trong các quy định của luật cũng chưa có những hướng dẫn cụ thể, để xác định tội dâm ô trẻ em nên những việc trước mắt mà cơ quan chức năng cần làm trong vụ việc ông Linh sẽ gặp nhiều khó khăn.

"Trong những buổi tiếp xúc cử tri, tôi thấy rõ người Đà Nẵng buồn vì câu chuyện của ông Nguyễn Hữu Linh. Ở mặt pháp luật, tôi tin tưởng các cơ quan tố tụng sẽ xử lý nghiêm vụ việc để đảm bảo tính răn đe", ĐBQH Nguyễn Bá Sơn nói.

Bị can dâm ô bé gái trong thang máy hiện không có mặt ở nơi cư trú Đà Nẵng: Công an sẽ quản lý như thế nào?

Thứ 3, 23/04/2019 | 14:20
Từ khi xảy ra vụ việc, ông Linh không có mặt ở nơi cư trú tại TP.Đà Nẵng. Vậy bị can này đang ở đâu, và việc quản lý bị can sẽ như thế nào?

Sau khi bị khởi tố, ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu?

Thứ 3, 23/04/2019 | 05:00
Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng - ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt tại Đà Nẵng sau khi Công an quận 4 (TP.HCM) tống đạt quyết định khởi tố vụ án.

Cựu viện phó VKSND “nựng” bé gái, thầy cô vào nhà nghỉ “chữa” sốt rét: Sống bằng ảo tưởng của sự biện minh để vớt vát danh dự?

Thứ 2, 22/04/2019 | 15:45
Sau khi những hành động của mình bị phát tán trên mạng xã hội, bị dư luận lên án thì những nhân vật trong clip lại có những lời lẽ biện minh nhưng lời biện minh đó càng khiến dư luận bức xúc. Lý do vì sao?
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.