Người đàn ông béo nhất thế giới cắt 70% dạ dày để giảm cân

Người đàn ông béo nhất thế giới cắt 70% dạ dày để giảm cân

Thứ 4, 28/10/2015 | 14:06
0
Để đưa được người đàn ông khổng lồ này ra khỏi giường cần đến 7 người đàn ông lực lưỡng. Và anh sẽ cắt tới 70% dạ dày để giảm cân.

Tin tức từ DailyMail cho hay, người đàn ông nặng nhất thế giới, anh Palăng Andres Moreno, nặng 960 pounds (436kg) đi phẫu thuật giảm cân vào ngày hôm nay.
Để đưa được người đàn ông này ra khỏi giường cần đến 7 người đàn ông lực lưỡng. Palăng Andres Moreno sẽ được đưa lên một chiếc cáng được gia cố đặc biệt và đưa ông từ nhà riêng ở thành phố Obregon vào một bệnh viện Guadalajara để cắt bớt mỡ bụng.

Đời sống - Người đàn ông béo nhất thế giới cắt 70% dạ dày để giảm cân

Người đàn béo nhất thế giới đã sẵn sàng phẫu thuật để giảm cân

Người đàn ông béo nhất thế giới năm nay 37 tuổi, đã không thể đi lại, thậm chí nằm bẹp tại giường trong nhiều năm gần đây do trọng lượng quá lớn và mắc nhiều loại bệnh nghiêm trọng do béo phì gây nên.
Các bác sĩ sẽ cắt bỏ phần lớn dạ dày của Moreno, khoảng 70%, và làm ngắn bớt ruột non.
Quá trình này từng được sử dụng ở những bệnh nhân béo phì nhằm làm giảm lượng bữa ăn và lượng calo hấp thụ từ thức ăn, từ đó sẽ giúp họ giảm cân.
Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật này đặt ra nhiều rủi ro cho người đàn ông nặng nhất thế giới này bởi các bác sĩ rất ít khi thực hiện những cuộc phẫu thuật như vậy trong khi đây lại là cuộc phẫu thuật khó, phải gây tê phức tạp.

Bác sĩ phẫu thuật Jose Castanẽda thừa nhận trọng lượng của mình thậm chí gây ra một khó khăn cho các thiết bị như bàn mổ mà chưa bao giờ thực hiện rất nhiều trước.

Đời sống - Người đàn ông béo nhất thế giới cắt 70% dạ dày để giảm cân (Hình 2).

Đã nhiều năm người đàn ông này không thể đi lại do béo phì

Tuy nhiên, người đàn ông béo nhất thế giới vẫn lạc quan về cơ hội thay đổi hình dạng này của mình. Anh hy vọng sẽ có cuộc sống bình thường nhờ cuộc phẫu thuật này.
"Tôi hy vọng tôi sẽ có cuộc sống mới nhờ cuộc phẫu thuật này", theo Fox News Latino báo cáo.
Moreno sinh ra có 6kg nhưng đến tuổi lên 10, anh đã tăng tới 120kg.

Thời điể

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.