Người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM: Vì sao thói côn đồ, hung bạo hoành hành?

Người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM: Vì sao thói côn đồ, hung bạo hoành hành?

Thứ 2, 14/10/2019 | 20:00
0
PGS.TS Lê Quý Đức Lê Quý Đức cho rằng, người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM đang thể hiện sự ích kỷ muốn hơn người. Vì thế, chúng ta cần lên mạnh thói hung đồ đang hoành hành trong xã hội.

Đến giờ, dư luận vẫn bức xúc về hành động người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM. Theo đó, khoảng 9h ngày 12/10, bà L. tới cây ATM tại số 35 phố Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) để rút tiền. Lúc này, nhiều người đang chờ đợi tới lượt để giao dịch nên ai cũng tự giác xếp hàng. Tuy nhiên, khi chuẩn bị tới lượt mình, bà L. bị ông T. chen ngang.

Người phụ nữ đã nhắc nhở người này cần phải xếp hàng chờ đợi, tôn trọng những người đến trước. Ít phút sau, ông T. lao tới hành hung bà L. Bị đánh, nạn nhân lấy điện thoại ra quay thì bị ông T. hất văng khiến chiếc điện thoại bị vỡ màn hình. Vụ việc chỉ dừng lại khi những người xung quanh chạy tới ngăn cản.

An ninh - Hình sự - Người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM: Vì sao thói côn đồ, hung bạo hoành hành?

Người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM gây bức xúc.

Trước sự việc trên, PGS.TS Lê Quý Đức (Nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) cho hay, nếu nói văn hóa xếp hàng là một thói quen thì một số người Việt đang chẳng có chút văn hóa xếp hàng nào cả.

“Tôi nghĩ, từ lâu một bộ phận người Việt đã tự hình thành thói chen lấn, xô đẩy, xen ngang khi người khác đang xếp hàng tự giác, nghiêm túc. Điều này cũng xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Là do ai cũng muốn tranh hơn về lợi ích, do những bức xúc trong xã hội, bức xúc môi trường và chỗ phục vụ chưa tốt khiến người ta phải tranh giành nhau”, PGS.TS Lê Quý Đức chia sẻ.

PGS.TS Lê Quý Đức chỉ ra rằng, nguyên nhân thì nhiều nhưng cũng chưa đến mức phải côn đồ với nhau. Mà để xảy ra hiện tượng này một phần thói hung đồ, hung tính, thói bạo lực đang hoành hành trong xã hội, gia đình, trường học nó tái diễn thường xuyên khiến ta khó kiểm soát.

An ninh - Hình sự - Người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM: Vì sao thói côn đồ, hung bạo hoành hành? (Hình 2).

PGS.TS Lê Quý Đức.

“Hành động của người đàn ông này thật đáng xấu hổ khi đi đánh một người phụ nữ chân yếu tay mềm. Vì thế, chúng ta cần mạnh mẽ loại bỏ nó. Mặt khác, mọi người cũng cần hiểu, ở nơi công cộng giống như mọi thứ khác đều phải tuân thủ điều quy định của xã hội. Mỗi người tự rèn luyện cho mình cách sống trật tự và biết nhường nhịn người khác. Việc xếp hàng nghiêm túc sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, công sức và thể hiện sự công bằng, bình đẳng”, PGS.TS Lê Quý Đức bày tỏ.

Cùng trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy chia sẻ, hiện nay một số người Việt vẫn mang nặng tâm lý muốn nhanh một chút, người ta chen ngang thì mình cũng chen ngang được. Đa phần, ít người dám nhắc nhở hành động thiếu ý thức này. Bởi họ sợ, có nhắc nhở cũng giống như người phụ nữ ở cây ATM, dễ dàng bị đánh.

Chúng ta nhận thấy rõ người đàn ông độc đoán và tư lợi. Cái gì anh ta cũng muốn hơn người khác dù biết là sai. Anh ta phớt là mọi quy tắc ứng xử, mọi ánh mắt khó chịu của những người xung quanh, miễn sao là được việc. Ngoài xã hội mà như vậy thì trong gia đình anh ta sẽ đối xử với người thân ra sao? Đó là câu hỏi mà nhiều người  muốn đặt ra ngay lúc này.

Dù là ai, ở bất kỳ cương vị nào cũng nên nhớ đến việc xếp hàng đúng thứ tự và không phải ngẫu nhiên xếp hàng được nâng lên thành một thứ có văn hóa. Hãy xếp hàng, hãy tôn trọng những người xung quanh để ta đón nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng.

Mai Thu

Diễn biến bất ngờ vụ người đàn ông hành hung phụ nữ vì bị nhắc nhở khi rút tiền ở cây ATM

Thứ 2, 14/10/2019 | 10:47
Chị Nguyễn Thị Loan, người bị hành hung khi nhắc nhở người đàn ông không xếp hàng tại cây ATM cho biết, chị đang xem xét lại việc rút đơn khiếu nại, bởi người đàn ông có những động thái sai sự thật.

Sẽ xử phạt 2,5 triệu đồng đối với người đàn ông đánh, chửi phụ nữ ở cây ATM

Chủ nhật, 13/10/2019 | 20:18
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) sẽ xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với Đào Quang Tiến vì hành vi tát và làm hỏng điện thoại di động của một người phụ nữ tại cây ATM.

Vụ người đàn ông quát "Mày biết tao là ai không?" và đánh phụ nữ ở cây ATM: Chuyển hồ sơ lên công an quận

Chủ nhật, 13/10/2019 | 13:09
Lãnh đạo Công an phường Khương Trung cho biết, thực hiện đúng quy trình, thủ tục, phía công an phường đã chuyển hồ vụ người đàn ông có hành vi đánh, chửi phụ nữ khi nhắc nhở xếp hàng ở cây ATM lên Công an quận Thanh Xuân để tiếp tục giải quyết.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.