Người đàn ông đến từ

Người đàn ông đến từ "đất nước ma Taured": Trò bịp thế kỷ hay sự thật bị che giấu?

Trương Mạnh Kiên
Thứ 5, 21/05/2020 | 09:26
0
“Người đàn ông đến từ Taured” là một trong những câu chuyện khó hiểu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Không có đĩa bay hay sinh vật huyền bí nào đó, mọi việc diễn ra ở một sân bay ngay ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
Hồ sơ - Người đàn ông đến từ 'đất nước ma Taured': Trò bịp thế kỷ hay sự thật bị che giấu?

Người đàn ông xuất hiện trong một ngày hè nóng nực ở sân bay Haneda.

 Vị doanh nhân bí ẩn

Đó là một ngày tháng Bảy nóng nực năm 1954, mọi hoạt động tại sân bay Haneda ở Tokyo vẫn diễn ra như thường lệ. Công việc nhàm chán cùng với sự oi bức càng khiến cho các nhân viên hải quan cảm thấy mệt mỏi. Họ tiếp đón hàng ngàn vị khách đi qua đây mỗi ngày nhưng hiếm khi nhìn ai đó đến lần thứ hai. Nhưng ngày hôm đó, có một người đàn ông ngoại lệ.

Trong đám đông ùa ra từ chiếc máy bay chở khách châu Âu vừa hạ cánh, có một người đàn ông trung niên da trắng, để râu, ăn mặc gọn gàng. Ông ta trông cũng bình thường như bao người khác ở sân bay, với dáng vẻ giống như một doanh nhân đang trên đường đi công tác.

Khi đi qua hải quan, người đàn ông cho biết đây chỉ là một trong nhiều chuyến công tác thường xuyên của ông đến Nhật Bản trong năm nay. Vị hành khách nói tiếng Pháp, nhưng lại thông thạo cả tiếng Nhật và một số ngôn ngữ khác. Trong ví của người đàn ông là một loạt các loại tiền tệ từ nhiều quốc gia châu Âu, như để chứng minh bản thân là một người thường xuyên đi lại.

Nhưng khi nhân viên hải quan hỏi quốc tịch người đàn ông, cuộc giao tiếp trở nên kỳ lạ. Ông bình thản cho biết mình đến từ Taured, một quốc gia nằm ở biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nhân viên hải quan ngập ngừng đôi chút, nhìn vị khách và nói rằng không có một đất nước nào có tên là Taured trên thế giới.

Ngay lập tức, người đàn ông tỏ vẻ khó chịu như thể mình đang bị đùa cợt, đồng thời đưa cuốn hộ chiếu ghi rõ được cấp bởi quốc gia có tên Taured, bao gồm cả tem visa chứng thực các chuyến công tác trước đây của vị khách này tới Nhật Bản và các nước khác.

Đến lúc này, nhân viên hải quân sân bay bắt đầu trở nên rối loạn. Thủ tục thông quan của vị khách nhanh chóng trở nên căng thẳng khi không bên nào chấp nhận lý lẽ của bên nào. Cả hai đều bực bội khi bị coi là trò đùa giữa thời tiết nóng nực. Vị khách tỏ rõ sự khó chịu nhưng vẫn trả lời các câu hỏi bằng tiếng Nhật trôi chảy.

Để tháo gỡ hiểu lầm, nhân viên hải quan đề nghị vị khách kỳ quái chỉ đất nước mình trên bản đồ. Bất ngờ thay, người đàn ông nhanh chóng chỉ vào vị trí của đất nước Andorra, một quốc gia thật sự tồn tại và cũng nằm ở giữa Pháp-Tây Ban Nha. Chỉ có điều, không có ai gọi nó là Taured bao giờ.

Vị khách sau đó được yêu cầu đưa ra các giấy tờ khác để chứng minh. Ngay lập tức, ông đưa căn cước công dân, bằng lái xe và bảo hiểm rõ ràng đã được cấp bởi cái gọi là Vương quốc Taured không hề tồn tại kia. Người đàn ông cũng tuyên bố chưa bao giờ gặp rắc rối khi nhập cảnh như thế này trong tất cả các chuyến công tác trước đây trên khắp thế giới.

Đối mặt với tình huống khó hiểu nhất trong sự nghiệp, nhân viên hải quan sân bay Haneda tỏ ra vô cùng bối rối. Họ không biết phải làm gì tiếp theo ngoài việc phải tạm giữ người đàn ông lại đây để cơ quan chức năng tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc.

Trong nỗ lực chứng minh sự thật, vị khách nói với nhân viên sân bay hãy gọi cho đại diện công ty có trụ sở ở Nhật Bản, nơi ông có cuộc họp tại đó để xác nhận. Tuy nhiên, công ty này cũng tỏ ra bất ngờ khi nói rằng họ chưa bao giờ nghe về người đàn ông nói trên cũng như công ty đã cử người này đến. Khách sạn nơi vị khách đặt phòng cũng cho biết họ không có phòng nào đặt cho một người như vậy và ngân hàng được liệt kê trong sổ séc của vị khách dường như không tồn tại.

Biến mất như chưa hề tồn tại

Hồ sơ - Người đàn ông đến từ 'đất nước ma Taured': Trò bịp thế kỷ hay sự thật bị che giấu? (Hình 2).

The Man From Taured đã được dựng lại thành một bộ phim ngắn. 

Nghi ngờ rằng đây có thể là một tên tội phạm tinh ranh, nhân viên hải quan đã gọi cho cơ quan an ninh chống phản gián. Vị khách từ Taured bị tạm giữ tại một phòng khách sạn gần đó để điều tra thêm. Căn phòng được bảo vệ bởi hai đặc vụ đứng gác bên ngoài nhằm đảm bảo cho cuộc thẩm vấn ngày hôm sau diễn ra.

Có lẽ, vì cảm thấy kiệt sức vì một ngày dài đầy mệt mỏi xen lẫn rắc rối, người đàn ông sau đó không đề nghị gì mà chỉ yêu cầu một viên thuốc đau đầu rồi đi ngủ. Sáng hôm sau, đội đặc vụ an ninh quốc gia đã đến, nhưng khi căn phòng được mở, người đàn ông bí ẩn biến mất, mặc dù hai nhân viên canh gác bên ngoài khẳng định rằng không ai đến gần căn phòng và người đàn ông cũng không hề yêu cầu ra ngoài.

Ngay cả đồ đạc của vị khách cũng biến mất khỏi căn phòng. Ngoài cửa chính chỉ có lối thoát duy nhất là cửa sổ đã bị đóng kín, nhìn ra một con phố đông đúc. Nhưng khả năng vị khách nọ trốn thoát khỏi cửa sổ là không thể khi căn phòng được đặt trên tầng cao.

Càng khó hiểu hơn khi tất cả giấy tờ cá nhân của vị khách, bao gồm cả hộ chiếu và giấy phép lái xe do đất nước bí ẩn cấp đã biến mất khỏi phòng an ninh sân bay. Cảnh sát và các quan chức sân bay đã tìm kiếm trong vô vọng. Như thể toàn bộ cuộc gặp gỡ chưa bao giờ thực sự xảy ra. Từ ngày đó đến nay, người đàn ông từ Taured không bao giờ xuất hiện trở lại.

Câu chuyện về “Người đàn ông đến từ Taured” trở nên nổi tiếng và lan truyền trên internet trong nhiều năm qua. Mặc dù không có tài liệu nào xác minh câu chuyện này là thật hay giả, nhưng nó đã được đề cập trong một số cuốn sách, bao gồm The Directory of Possibilities (1981, trang 86) và Strange But True (Lạ nhưng có thật): Mysterious and Bizarre People (Những người bí ẩn và kỳ dị), (1999, trang 64).

Một số quan điểm giải thích rằng vị khách bí ẩn này đến từ chiều không gian khác, hoặc từ một vũ trụ song song nào đó, nơi Công quốc Andorra có tên gọi là Vương quốc Taured. Nhưng, nhiều người chỉ coi đó là một truyền thuyết đô thị được ai đó sáng tác khá thành công. Chỉ có điều đáng chú ý là Nhật Bản (có thể không quan tâm) đã không bao giờ phủ nhận câu chuyện trên.

Trên thực tế, câu chuyện về những vị khách kỳ lạ như vậy đã từng xuất hiện nhiều lần trong quá khứ. Năm 1851, một người đàn ông lang thang ở Frankfurt an der Oder, đông bắc nước Đức, tuyên bố rằng mình đến từ một quốc gia tên là Laxaria trên lục địa Sakria. Tiếp đó, vào năm 1905, một thanh niên nói thứ ngôn ngữ khó hiểu bị bắt gặp ăn cắp bánh mì ở Paris, nói rằng mình đến từ Lizbia, một quốc gia cũng không hề có thật trên bản đồ.

Khả năng du hành thời gian hay đến từ vũ trụ song song nghe có vẻ khó tin. Về sau này, những sự kiện kỳ lạ tương tự như vậy được quy vào trò lừa bịp hoặc đối tượng bị mắc bệnh tâm thần.

Vụ trộm kim cương ly kỳ nhất thế giới: Những “bộ não siêu việt” và kịch bản kinh điển

Thứ 4, 20/05/2020 | 08:00
Notarbartolo cùng đồng phạm bị bắt giữ do có liên quan đến cáo buộc đột nhập hầm ngầm nằm dưới trung tâm kim cương Antwerp và làm “bốc hơi” kim cương, vàng trị giá ít nhất 100 triệu USD. Kế hoạch hoàn hảo của các siêu trộm đã khiến cơ quan chức năng “bó tay” trong việc vạch mặt toàn bộ tội trạng…
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.