Người đàn ông đeo còng tay đi bơi để lập kỷ lục Guinness

Người đàn ông đeo còng tay đi bơi để lập kỷ lục Guinness

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 7, 27/02/2021 19:33

Người đàn ông 32 tuổi đã bơi hơn 8,6 km trong khi đeo còng tay để lập kỷ lục Guinness thế giới.

Nhân vật chính là anh Ben Katzman, 32 tuổi, đến từ Virginia, Mỹ. Trong tình trạng bị còng tay, anh đã bơi theo chiều dài của bể bơi tại khu King George YMCA 344 lần. Tổng cộng Ben bơi một khoảng cách dài 5,35 dặm (hơn 8,6 km) trong khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Kỷ lục đeo còng tay bơi xa nhất từng được lập vào bởi Elham Asghari Sadat vào năm 2019. Thời điểm đó, ông đã bơi 3,41 dặm (5,48 km).

Ben cho biết màn trình diễn lần này của anh không chỉ phá kỷ lục Guinness về bơi xa nhất trong tình trạng bị đeo còng mà còn phá nhiều kỷ lục cá nhân. Đây là lần bơi dài nhất và cũng là lần bơi lâu nhất của anh khi có hoặc không có còng tay.

"Việc này đã phá vỡ nhiều kỷ lục cá nhân khác. Bây giờ tôi cảm thấy rất tuyệt vời và đầy phấn khích", Ben chia sẻ với truyền thông. Ben tiết lộ, những bức ảnh và video ghi lại nỗ lực của anh đang được đệ trình lên tổ chức kỷ lục Guinness thế giới để được chính thức công nhận.

Được biết Ben đi bơi từ năm 3 tuổi. Lần đầu tiên anh thử khóa tay để bơi, chiếc còng đã cọ xát vào cổ tay. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã hoàn thiện được tư thế và động tác bơi sao cho hiệu quả, thoải mái nhất.

Vào tháng 12/2020, một giáo viên đến từ Kundapura ở Karnataka, Ấn Độ đã bơi trong tư thế Padmasana của Yoga (ngồi thẳng lưng, khoanh chân, hai tay đặt hai bên đầu gối) với hai chân bị trói bằng dây xích tại bãi biển Thannirbavi. Người này nỗ lực vì muốn được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness Ấn Độ. Anh đã hoàn thành cự ly 1 km trong 25 phút 16 giây, từ lúc 8h55 sáng và kết thúc lúc 9h20 sáng.

Minh Hoa (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.