Người đàn ông làm việc ý nghĩa khi biết vợ cũ mắc bệnh hiểm nghèo

Người đàn ông làm việc ý nghĩa khi biết vợ cũ mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ 4, 08/02/2023 | 14:16
0
Sau 3 năm ly dị, người đàn ông quyết định tái hôn với vợ cũ trước khi cô phải nhập viện điều trị vì mắc bệnh thiếu máu bất sản.

Ngày 7/2, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đăng tải câu chuyện về một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã gây xúc động mạnh với cư dân mạng nước này.

Nhân vật chính trong câu chuyện là người đàn ông đến từ thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc đã ly dị vợ được 3 năm nhưng mới đây lại quyết định tái hôn với vợ cũ sau khi cô được chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản, một loại bệnh hiếm gặp.

Cuối tháng 1, cặp vợ chồng đã đăng ký kết hôn lần thứ 2, một ngày trước khi người phụ nữ được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện địa phương.

Đoạn video về cặp đôi sau đó được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội và khiến nhiều người xúc động mạnh, trong đó có cảnh hai người lái xe đến văn phòng đăng ký kết hôn địa phương, xếp hàng chờ làm thủ tục và đặt 2 bức ảnh cưới trên bàn.

“Các cặp khác thường sẽ tổ chức ăn mừng ngày đăng ký kết hôn bằng hoa và rượu, còn chúng tôi bật khóc và lao đến bệnh viện để kịp thời gian điều trị”, người chồng chia sẻ với Sina News.

Ngoài ra, người chồng cũng bật mí rằng cả hai trước đó ly hôn chỉ vì những lý do bốc đồng, tuy nhiên họ vẫn sống chung với nhau và duy trì mối quan hệ như một cặp.

Khi nhận ra tính mạng vợ cũ đang trong tình trạng nguy hiểm, anh liền hỏi cưới cô. Dù đã tính đến tình huống tồi tệ nhất, cặp vợ chồng vẫn quyết định tái hôn trước khi người phụ nữ tiến hành điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Anh hy vọng có thể dùng tình cảm để làm động lực giúp vợ vượt qua cơn bạo bệnh.

Đời sống - Người đàn ông làm việc ý nghĩa khi biết vợ cũ mắc bệnh hiểm nghèo

 Người phụ nữ đang tiếp nhận điều trị với trạng thái sức khỏe ổn định. Ảnh: Weibo.

Sau khi cầm trên tay tờ giấy đăng ký kết hôn, cặp đôi đã cùng nhau vào bệnh viện. Người chồng cho biết vợ mình đang tiếp nhận điều trị với trạng thái sức khỏe ổn định.

Video về hai vợ chồng nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm thông tới họ, đồng thời dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho cặp đôi.

"Một thứ tình yêu đúng nghĩa trong cuộc sống hiện đại. Thật tuyệt vời", một người để lại bình luận.

"Tôi hy vọng họ sẽ có một kết thúc có hậu", người khác bày tỏ.

Thời gian gần đây những câu chuyện cảm động về tình yêu của các cặp đôi thường gây được sự chú ý trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Tuần trước, một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc sau khi say rượu đã đến cầu xin bố mẹ vợ đến thuyết phục vợ mình cai sữa cho đứa con 2 tuổi vì cảm thấy người phụ nữ đã quá vất vả.

Hay như câu chuyện cặp vợ chồng ở Giang Tây, miền Đông Trung Quốc hủy bỏ quyết định ly hôn do người phụ nữ bị nhiễm Covid-19 và được chồng chăm sóc tận tình suốt thời gian này.

Trước đó, cô đã nộp đơn xin ly hôn và đang trong thời gian "30 ngày hòa giải" theo quy định trước khi hoàn tất thủ tục chấm dứt hôn nhân. Nếu thuận lợi, cả hai sẽ chính thức nhận giấy xác nhận ly hôn vào khoảng giữa tháng 1 hoặc đầu tháng 2 năm nay.

Trong thời gian chờ đợi, cặp đôi vẫn sống chung một nhà và người vợ phát hiện mình mắc Covid-19. Những ngày sau đó, cô cảm động trước sự quan tâm, chăm sóc người chồng dành cho mình. Cuối cùng, hai vợ chồng trao đổi lại và rút đơn xin ly hôn.

Minh Hoa (t/h)

 

Hi hữu: Cậu bé sinh ra đã có lông, tóc khắp nửa người

Thứ 6, 06/01/2023 | 14:08
Bé trai sinh ra với phần lông tóc bao phủ 60% cơ thể khiến ai nấy không khỏi xót xa.

Hi hữu: Hai anh em sinh đôi, lớn lên cùng mọc hàng trăm khối u trên cơ thể

Thứ 5, 15/12/2022 | 11:53
2 anh em là cặp song sinh cùng trứng nên anh H. và anh T. có hình thức nhìn giống hệt nhau, càng lớn càng xuất hiện nhiều khối u trên cơ thể.

Hi hữu: Bé sơ sinh chào đời với ruột nằm ngoài ổ bụng

Thứ 3, 06/12/2022 | 14:36
Khe hở thành bụng là dị tật bẩm sinh hiếm gặp với tỉ lệ 1/15.000 -1/30.000 trẻ sinh, nếu không được xử lý kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Hi hữu máy bay hạ cánh lộn ngược xuống bãi biển

Thứ 7, 19/11/2022 | 21:40
Đoạn video cho thấy một chiếc máy bay lộn ngược trên một bãi biển ở Florida, Mỹ sau một vụ tai nạn và viên phi công bước ra ngoài mà không hề hấn gì.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.