Người đàn ông nghèo

Người đàn ông nghèo "lột xác" nhờ cắt tóc, được trăm người mời làm việc

Thứ 5, 24/06/2021 | 14:00
0
Sau khi cạo râu, cắt tóc, người đàn ông vô gia cư như được “lột xác”, trẻ trung đúng với tuổi 35 của mình.

Câu chuyện được chia sẻ qua lời kể của anh Nguyễn Duy Kiệt, sinh năm 1990, sống ở Biên Hoà, Đồng Nai.

Theo anh Kiệt, chiều 21/6, khi đi qua khu vực chợ Điều, phường Long Bình, anh vô tình gặp một người đàn ông vừa đi vừa nhặt ve chai trong thùng rác. Ái ngại trước hoàn cảnh đáng thương, anh Kiệt dừng xe lại cho người này chút tiền rồi chạy xe tiếp dù bản thân đang thất nghiệp, kinh tế không mấy dư dả.

Tuy nhiên về đến nhà, anh vẫn thấy không yên tâm nên quyết định quay lại. Sau khi hỏi thăm, anh biết được người đàn ông tên Lục Phan Điệp, sinh năm 1986, quê Cao Bằng, từng kết hôn và có một con.

Vài năm trước, anh làm nghề địa chất ở Long Bình, hơn nửa năm mới về quê một lần. Có lẽ vì vậy mà tình cảm vợ chồng không được trọn vẹn, cuối cùng gia đình ly gián. Cộng thêm mất việc làm, giấy tờ tùy thân cũng thất lạc nên anh đi lang thang đã gần 2 năm nay. Anh thường sống ở gầm cầu và ngủ qua đêm ở khu vực nhà thờ Bùi Đức.

Đời sống - Người đàn ông nghèo 'lột xác' nhờ cắt tóc, được trăm người mời làm việc

Anh Duy Kiệt là người đã giúp đỡ người đàn ông vô gia cư có được diện mạo mới.

Biết chuyện, chàng trai trẻ đưa người đàn ông vô gia cư về nhà, cho tắm rửa sạch sẽ và mời anh ăn cơm cùng gia đình. Lúc này anh Điệp thổ lộ muốn kiếm một công việc đàng hoàng để có chỗ ở ổn định, không phải nay đây mai đó nữa.

“Anh ấy vừa ăn cơm vừa tâm sự với mọi người. Tôi thấy anh ấy là người rất hiền lành, đàng hoàng và hoàn toàn bình thường. Nên tôi đoán có lẽ vì quá sốc với chuyện gia đình nên anh suy sụp và lâm vào tình cảnh này”, Duy Kiệt kể.

Đời sống - Người đàn ông nghèo 'lột xác' nhờ cắt tóc, được trăm người mời làm việc (Hình 2).
Đời sống - Người đàn ông nghèo 'lột xác' nhờ cắt tóc, được trăm người mời làm việc (Hình 3).

Anh Điệp có vẻ ngoài thay đổi hoàn toàn sau khi cắt tóc, cạo râu. 

Sau đó, anh Kiệt tặng anh Điệp mấy bộ quần áo của mình và đưa người đàn ông ra tiệm cắt tóc. Sau khi cạo râu, cắt tóc gọn gàng, anh Điệp trông như một người khác, sáng sủa, trẻ trung đúng với tuổi 35. "Thoạt nhìn tôi cứ nghĩ là anh ấy lớn tuổi nên gọi bằng chú. Nhưng nhìn kỹ thì thấy rất trẻ. Nhất lúc cắt tóc xong, chính tôi cũng bất ngờ", Duy Kiệt cho hay.

Duy Kiệt cũng chia sẻ câu chuyện của anh Kiệt lên Facebook cá nhân và nhận được hàng trăm cuộc gọi của các mạnh thường quân ngỏ ý muốn giúp đỡ. Thậm chí, có cả đồng nghiệp cũ của anh Điệp, nói rằng ngày xưa anh làm việc rất tốt, bây giờ có thể giới thiệu lại công việc cũ cho anh.

Được biết sau khi “tân trang” xong, anh Kiệt đã tặng anh Điệp ít đồ dùng cá nhân và vài trăm nghìn đồng rồi chở anh Điệp về lại nhà thờ Bùi Đức. Cả hai hẹn nhau hôm sau gặp lại để anh Kiệt chở anh Điệp đi tìm việc làm. Thế nhưng, đến chỗ hẹn, anh Kiệt không gặp được anh Điệp: “Cả buổi sáng, chiều và tối ngày 22/6 tôi đi tìm đều không gặp được anh Điệp nữa. Nếu có ai gặp được anh, chỉ mong nhắn giùm là đã có người giúp anh lo công việc rồi".

9X chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đứng ra kêu gọi giúp đỡ cho một hoàn cảnh khó khăn. Qua đó anh mới thấy lòng tốt ở khắp mọi nơi, mọi người luôn sẵn sàng dang tay giúp đỡ người khác với tinh thần “lá lành đùm lá rách”: "Tôi thật sự vui vì thấy được người Việt Nam mình rất tuyệt vời. Tuy rằng dịch bệnh nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều anh chị em mạnh thường quân sẵn sàng giúp đỡ cho anh hoàn cảnh của anh Điệp".

Minh Hoa (t/h theo Zing, VietNamNet)

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.