Người đàn ông qua đời sau khi bị cắt

Người đàn ông qua đời sau khi bị cắt "sừng"

Thứ 6, 17/03/2023 | 12:00
0
Cụ ông mắc hội chứng lạ với khối u giống như cặp sừng trên đầu đã tử vong sau khi bị cắt bỏ bộ phận bất thường này.

Tờ The Sun ngày 16/3 đưa tin một người đàn ông tại tỉnh Al Jawf ở Yemen đã tử vong sau khi bị cắt bỏ “chiếc sừng” trên đầu.

Ông Ali, được người dân địa phương cho rằng đã 140 tuổi và là người cao tuổi nhất Yemen, nổi tiếng với cặp sừng và được mọi người đặt cho biệt danh là "người 2 sừng".

Cấu trúc giống sừng phát triển trên 2 bên trán sau khi ông 100 tuổi, với một sừng cong như sừng dê.

Đời sống - Người đàn ông qua đời sau khi bị cắt 'sừng'

Ông Ali đã tử vong sau 3 ngày được một người không có chuyên môn tìm cách cắt sừng với một dụng cụ nung đỏ. Hình ảnh được quay lại rồi đưa lên mạng bởi một người thân.

Người nhà cho rằng ông Ali qua đời do suy yếu thể chất và tinh thần do tuổi cao. Tuy nhiên, một sô người lại nói rằng cái chết của ông Ali có thể liên quan đến việc cắt sừng.

Truyền thông trước đó đưa tin, ông Ali vẫn khỏe mạnh và minh mẫn cho đến năm 2017 thì sức khỏe bắt đầu yếu dần. Ông có hơn 70 người cháu.

Cặp sừng trên trán ông có thể là sừng da, một dạng khối u da từ keratin, loại protein có trong tóc và móng.

Bệnh sừng da là một dạng khối u trên da, chúng xuất hiện khi lượng keratin tích tụ quá mức và sau đó hình thành nên chiếc sừng trồi ra ngoài lớp da.

Không giống như những khối u khác, loại u sừng da có hình dạng vô cùng đặc trưng, giống hệt sừng của các loài động vật và vì vậy mới hình thành nên tên gọi riêng của loại bệnh này.

Các nhà khoa học vẫn chưa hiểu được vì sao căn bệnh sừng da xuất hiện. Tuy vậy, những chiếc sừng thông thường mọc ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh sáng như mặt, cổ, tai, mu bàn tay, đỉnh đầu… Chính vì vậy nhiều giả thuyết cho rằng bức xạ mặt trời có thể là thứ đã kích thích căn bệnh phát triển.

Người ta cũng cho rằng virus HPV gây u nhú cũng có thể liên quan vì có một dạng của loại virus này ở người gây ra những khối u dày sừng, sần sùi như vỏ cây xuất hiện trên bàn tay bàn chân, cũng tương tự như căn bệnh sừng da.

Có khoảng 20% trường hợp sừng da có thể là dấu hiệu của căn bệnh về da tiềm ẩn nguy hiểm như ung thư biểu mô. Còn lại hầu hết những chiếc sừng này đều không đáng lo ngại ngoại trừ việc chúng ảnh hưởng đến ngoại hình. Những bệnh nhân mắc bệnh sừng da có thể thực hiện phẫu thuật loại bỏ bằng cuộc phẫu thuật khá đơn giản.

Mặc dù có nhiều giả thuyết từng được các nhà khoa học đưa ra, tuy nhiên cho đến nay, họ vẫn chưa thể có một lời giải thích chính xác cho hiện tượng mọc sừng kỳ quái ở con người.

Minh Hoa (t/h)

Bí ẩn hội chứng không bao giờ ngủ khiến thiếu niên 16 tuổi tử vong

Thứ 2, 13/02/2023 | 07:28
Thiếu niên 16 tuổi qua đời sau khi mắc căn bệnh mất ngủ kỳ lạ. Bệnh nhân sẽ không thể ngủ suốt nhiều tháng liền, thể chất và tinh thần suy kiệt, cuối cùng tử vong.

Thiếu nữ 17 tuổi mắc bệnh lạ khiến lông mọc dày ở lưng

Chủ nhật, 13/11/2022 | 07:50
Thiếu nữ 17 tuổi đã phải thực hiện phẫu thuật cột sống vì bị dị tật bẩm sinh khiến lông mọc dày khắp lưng dưới.

Bệnh lạ gây tiểu đêm, tiểu nhiều: cả nam và nữ đều mắc

Chủ nhật, 23/10/2022 | 23:52
Cứ 1 tiếng buồn tiểu 1 lần mặc dù không uống nhiều nước; hoặc trong đêm phải thức dậy đi tiểu từ 2 lần trở lên. Đây đều là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp những vấn đề sức khỏe bất thường. Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần là dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng và hoàn toàn có thể chữa được nếu tìm đúng nguyên nhân.

Bùng phát dịch bệnh kỳ lạ ở miền Tây nước Mỹ

Thứ 4, 31/08/2022 | 19:00
Dịch bệnh kỳ lạ đang gia tăng ở Thung lũng Trung tâm của California. Các chuyên gia cho rằng số ca nhiễm tương lai có thể tăng lên khắp miền Tây nước Mỹ.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.