Người đẹp Cẩm Đan:

Người đẹp Cẩm Đan: "Ngày xưa tôi không nghĩ mình sẽ vào showbiz"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 17/07/2021 | 16:46
0
Bước ra từ cuộc thi HHVN 2020, người đẹp Cẩm Đan tự mình kinh doanh mà không muốn dựa dẫm vào ai. Cô bảo, cô tự thấy ngạc nhiên vì sự trưởng thành của mình.

Tôi luôn muốn tự lập...

Người đẹp Cẩm Đan sinh năm 2002, đến từ Châu Đốc, An Giang. Cô gây ấn tượng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô được nhiều khán giả nhận xét có gương mặt "đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2020". Cẩm Đan còn có nhan sắc ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại. Nhiều khán giả so sánh cô với những mỹ nhân như "ma nữ đẹp nhất Thái Lan" Mai Davika hay "búp bê Black Pink" Lisa. Được kỳ vọng đăng quang nhưng Cẩm Đan chỉ dừng chân ở top 15. Sau cuộc thi, cô được các nhà thiết kế săn đón với vai trò người mẫu.

Hiện tại, Cẩm Đan đang kinh doanh quán sữa chua (Đây là chuỗi thương hiệu của doanh nhân Hương Baby - vợ ca sĩ Tuấn Hưng). Mới đây, người đẹp này đã có những tâm sự về việc kinh doanh và cuộc sống của mình.

Ngôi sao - Người đẹp Cẩm Đan: 'Ngày xưa tôi không nghĩ mình sẽ vào showbiz'

Cẩm Đan từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Chào Cẩm Đan, chị mới 19 tuổi và vừa mới bước ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mà đã "làm ăn lớn", khi kinh doanh chuỗi cửa hàng sữa chua Cô Thỏ. Chị có thấy mình mạo hiểm không?

Tôi mở chuỗi của hàng sữa chua tại Châu Đốc - An Giang, là quê của tôi. Kinh doanh khi còn khá trẻ, tôi nghĩ khó khăn lớn nhất của mình là thiếu trải nghiệm thực tế. Việc tìm mặt bằng, làm giấy phép đăng ký kinh doanh đến tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên hay đầu tư marketing cho cửa hàng đều là những điều mới mẻ với tôi. Đầu tư lớn nên tôi cũng lo lắng nhiều về chi phí, cách tạo môi trường làm việc, văn hóa giao tiếp cho nhân sự.

Nhưng tôi cũng suy nghĩ rằng, dám thực hiện thì mới có thành công, việc đầu tư vào kinh doanh ở thời điểm sớm như vậy đối với tôi cũng còn bỡ ngỡ nhưng tôi nghĩ rằng nếu thành công thì tôi sẽ tích luỹ được nhiều vốn sống và kinh nghiệm cho những dự án lớn về sau.

Khi bắt đầu kinh doanh, chị gặp phải những khó khăn gì? Vợ chồng Tuấn Hưng - Hương baby có hỗ trợ gì chị không?

Tôi may mắn được anh Tuấn Hưng và chị Hương baby hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều, anh chị ấy định hướng và dẫn dắt tôi từng chút một cho cửa hàng đầu tiên, tôi cảm thấy may mắn và biết ơn vì điều đó. 

Ban đầu khi cửa hàng chưa hoạt động, tôi cũng lo nhiều lắm. Nhưng ba mẹ, người thân động viên tôi rất nhiều. May có gia đình, các anh chị thân thiết hỗ trợ, giúp đỡ, tôi sớm vượt qua những khó khăn ban đầu. Trước thời điểm dịch bùng phát, quán của tôi được nhiều bạn trẻ ở An Giang ủng hộ nên doanh thu rất tốt.

Ngôi sao - Người đẹp Cẩm Đan: 'Ngày xưa tôi không nghĩ mình sẽ vào showbiz' (Hình 2).

Cẩm Đan mới 19 tuổi nhưng đã là một doanh nhân trẻ khi kinh doanh đồ ăn vặt.

Cẩm Đan từng chia sẻ, kinh tế gia đình mình bình thường, vậy chị lấy đâu ra vốn để kinh doanh?

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi cũng tham gia một số sự kiện, công việc làm mẫu của tôi cũng ổn định thường xuyên từ đó tôi tích góp được một số ít và nhờ mẹ vay thêm một ít để quyết định đầu tư kinh doanh. 

Gia đình tôi không phải giàu có vì thế, tôi luôn muốn mình tự lập. Khi tôi mở cửa hàng, rất may mắn là có nhiều anh chị giúp đỡ tôi. Họ đều là những người giỏi, kinh doanh tốt nên họ đã hướng dẫn tôi từng bước một. Hiện tại, dịch Covid-19 đang vùng phát nên việc kinh doanh cũng ảnh hưởng. Sữa chua là đồ ăn vặt, các bạn trẻ có thói quen muốn ra cửa hàng, vừa ăn vừa nói chuyện nên khi có lệnh giãn cách thì cửa hàng phải chuyển đổi cách kinh doanh, như bán hàng online, bán mang về. 

Hiện tại, tôi đã đóng cửa cửa hàng của mình để chung tay dập dịch cùng cộng đồng. Nơi tôi kinh doanh là những địa điểm đẹp nhất ở TP.Châu Đốc nên giá thuê mặt bằng cao, nhưng vì sức khỏe của mọi người, tôi vẫn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà nước. Tôi mong dịch bệnh sẽ qua nhanh để người dân bình an, và doanh nhân lại bắt đầu kinh doanh trở lại.

Chị có gặp áp lực phải kiếm nhiều tiền, phải giàu để lo cho gia đình không?

Tôi lớn lên cùng mẹ và hai chị gái, tôi là con út trong gia đình. Thật ra, gia đình tôi tuy không khá giả nhưng mẹ và ba không áp lực chúng tôi phải như thế nào, chỉ cần trưởng thành, sống tử tế là đủ. Nhưng do bản thân tôi muốn thay đổi và tôi muốn phụ giúp mẹ nên muốn mình phải vươn lên, phải mạnh mẽ để ba mẹ tự hào về mình.

Ngôi sao - Người đẹp Cẩm Đan: 'Ngày xưa tôi không nghĩ mình sẽ vào showbiz' (Hình 3).

Người đẹp An Giang từng có một tuổi thơ vất vả.

Ký ức không quên với tuổi thơ vất vả...

Cẩm Đan có thể chia sẻ về những khó khăn của mình thời tuổi thơ không?

Tôi cùng hai chị và bố mẹ sống trong một căn nhà sàn sát mé sông sau vách nhà một người thân, mưa thì dột và nắng thì rất nóng, rồi hàng đêm muỗi đốt khiến mấy chị em không ngủ được. Nhưng cuộc sống gần sông nước với những ký ức vất vả hồi nhỏ tạo cho tôi động lực phải cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống, để gia đình đỡ khổ, để không còn ai vất vả nữa.

Vì có cuộc sống vất vả nên tôi luôn tự nhủ rằng, mình sẽ phải cố gắng gấp 3 lần người khác và phải trở thành một cô gái có tính cách mạnh mẽ. 

Người ta nói, có sắc vóc, đẹp như Cẩm Đan thì sẽ có người sẵn sàng “nâng đỡ”, vất vả kinh doanh làm gì?

Tôi luôn có quan điểm thẳng thắn: Đó là có làm thì mới có ăn, tôi luôn định hướng cho việc xây dựng giá trị bản thân bằng chính nỗ lực của mình. Tôi sẽ tự đi trên đôi chân của mình mà không dựa vào ai. Một người làm kinh doanh muốn có trái ngọt thì phải trải qua nhiều thất bại, cay đắng. Và tôi luôn muốn mình đi lên từ những cái nhỏ bé, từ sự cố gắng của mình. Tôi sợ bị mọi người soi mói, nên cứ âm thầm làm việc thôi. Tôi tin mình sẽ thành công.

Ngôi sao - Người đẹp Cẩm Đan: 'Ngày xưa tôi không nghĩ mình sẽ vào showbiz' (Hình 4).

Cẩm Đan quan niệm: Có làm thì mới có ăn, cô không muốn dựa dẫm vào ai.

Bước ra khỏi cuộc thi HHVN, chị thấy mình trưởng thành thế nào? Cẩm Đan cũng “lột xác” khi dùng hàng hiệu, sang chảnh đấy?

Sau cuộc thi HHVN, tôi cũng đã gắng hoà nhập vào môi trường nghệ thuật, bạn bè và người thân cũng hay nói tôi thay đổi trưởng thành hơn. Đôi khi nghĩ lại, tôi cũng thấy ngạc nhiên vì mình trưởng thành hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tôi cũng đang muốn thử sức mình ở nhiều hình ảnh để làm mới và không để khán giả nhàm chán mình.

Chị có theo đường dài ở showbiz không? Theo chị, một doanh nhân với một người mẫu khác nhau thế nào?

Showbiz với Cẩm Đan là duyên lành, vì thực sự ngày xưa tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vào showbiz, nên nếu tổ đãi và gieo duyên thì tôi sẽ nỗ lực hết mình. Thương trường và showbiz đều đòi hỏi tính quyết liệt và cạnh tranh rất cao, nên tôi thay đổi tư duy và phấn đấu rất nhiều. Khi ở thương trường, tôi phải nghĩ nhiều đến lỗ - lãi, còn khi ở showbiz, tôi phải update mỗi ngày để nâng cấp hình ảnh của bản thân.

Cả hai hình ảnh muốn đẹp, muốn lung linh thì cần phải nỗ lực và kiên trì theo đuổi đam mê của mình. Tôi hy vọng ở vai trò nào thì khán giả cũng ủng hộ để Cẩm Đan thực hiện được ước mơ của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Cẩm Đan chia sẻ về chuyện tình cảm với Đức Huy: "Tôi không thấy mình sai"

Thứ 4, 13/01/2021 | 10:10
Trước những ồn ào về chuyện tình cảm với chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên, Cẩm Đan đã kể về quãng thời gian mình bị "soi mói" về chuyện tình cảm với Đức Huy...

Lệ Quyên tuyên bố “vĩnh viễn buông” mặc cho Đức Huy lưu ảnh kỷ niệm

Thứ 6, 06/11/2020 | 20:54
Cặp đôi Lệ Quyên- Đức Huy sau khi chính thức ly hôn, mọi chia sẻ động thái của cả hai vẫn luôn nhận được sự chú ý.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.