Người Đức đổ lỗi cho nhau sau thất bại trước Nhật Bản

Thứ 5, 24/11/2022 | 05:26
0
Sau thất bại bẽ bàng trước ĐT Nhật Bản, nội bộ ĐT Đức đã được một phen náo loạn khi họ quay sang chỉ trích lẫn nhau.
Giải khác - Người Đức đổ lỗi cho nhau sau thất bại trước Nhật Bản

Đội từng 4 lần vô địch thế giới đã bị Nhật Bản hạ gục sau màn lội ngược dòng muộn trong trận đấu mở màn của cả hai ở Qatar.

Ngôi sao của Manchester City, Gundogan đã đưa Đức vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền vào giữa hiệp một. Điều đó dường như đã đưa Đức vào con đường giành chiến thắng thường lệ khi họ chiếm ưu thế trong các trận đấu lớn.

Nhưng Nhật Bản đã khiến sân vận động quốc tế Khalifa không thể tin được với một sự thay đổi điên cuồng trong một phần tư giờ cuối cùng.

Cầu thủ vào thay người Ritsu Doan đã có bàn gỡ hòa xứng đáng ở phút 75. Sau đó, đồng đội Takuma Asano đã phá bẫy việt vị sau khi Sule bị bắt gặp đang chợp mắt và chạy về phía khung thành trước khi dứt điểm từ một góc hẹp để ấn định chiến thắng 2-1.

Gundogan chỉ trích sau đó: “Chúng tôi đã làm mọi chuyện quá dễ dàng với Nhật Bản. Đặc biệt, bàn thắng thứ hai, điều đó không nên xảy ra, chúng tôi đang ở World Cup đấy".

“Manu [Manuel Neuer] đã cứu chúng tôi vài lần. Chúng tôi đã có những cơ hội khó tin để ghi bàn nhưng không nâng tỷ số lên 2-0. Điều đó không được xảy ra với chúng tôi".

“Chúng tôi cũng không xây dựng lối chơi tốt từ phía sau. Sự tự tin cầm bóng từ phía sau và cống hiến đã bị mất đi - vì vậy chúng tôi đã chơi bóng dài".

“Bạn gần như có cảm giác rằng không phải ai cũng muốn có bóng. Đơn giản là chúng tôi để mất bóng quá thường xuyên”.

Ở bàn thua quyết định của Đức, trung vệ Niklas Sule là người mắc lỗi lớn nhất khi làm hỏng bẫy việt vị, để cho Takuma Asano có cơ hội thoát xuống sút tung lưới Manuel Neuer ở góc hẹp. Ngôi sao thuộc biên chế Dortmund vì thế bị HLV Hansi Flick chỉ đích khá nhiều trong buổi họp báo: "Niklas đơn giản là phải chú ý. Cậu ấy đã làm hỏng bẫy việt vị vì đứng sai vị trí. Những sai lầm cá nhân chính là thứ khiến chúng tôi phải trả giá.

Trong hiệp 1, chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Nhật Bản đã đánh bại Đức nhờ sự hiệu quả đến khó tin ở những pha bóng quyết định. Những sai lầm cá nhân như thế này là điều chúng tôi không được phép mắc phải. Tôi biết Nhật Bản có khả năng chuyển đổi trạng thái rất nhanh và đó chính là điều họ đã thể hiện trước Đức”.

HLV Flick cũng bác bỏ ý kiến Đức đánh mất thế trận vì những sự thay đổi người của ông: "Tôi chỉ muốn mang đến nguồn năng lượng mới. Ví dụ như việc thay Thomas Mueller bởi cậu ấy đã không ra sân trong thời gian dài nên đó là điều đúng đắn. Có những sai lầm cá nhân mà chúng tôi không được mắc phải, nhưng thực tế lại trái ngược. Đó là lý do tại sao Đức thua”.

Đức, đội đã rời giải đấu 2018 ngay từ vòng bảng, giờ biết rằng thất bại trước Tây Ban Nha vào Chủ nhật có thể khiến họ bị loại lần thứ 2 liên tiếp.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Đức

Đức thua Nhật: 2 địa chấn, 1 kịch bản và thất bại từ bên trong

Thứ 5, 24/11/2022 | 00:06
Đúng thời điểm xuất hiện những hoài nghi về bóng đá châu Á, Saudi Arabia rồi Nhật Bản bừng sáng để tạo nên những cơn địa chấn.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.