Người dùng điện thoại Samsung sắp được như… iPhone 14

Thứ 2, 31/10/2022 | 14:55
0
Bản cập nhật phần mềm One UI 5 sắp tới của Samsung sẽ giúp một số điện thoại của hãng hoạt động giống với iPhone 14 hơn, bắt đầu với Galaxy S22.

Điều này xảy ra khi Samsung tung ra bản cập nhật phần mềm One UI 5 cho các thiết bị Galaxy với một loạt các tính năng có nhiều điểm tương đồng đến kỳ lạ với iOS 16 của Apple. Không chỉ Galaxy S22 đã được Samsung xác nhận, nhiều điện thoại Android khác của hãng cũng sẽ sớm nhận được One UI 5 trong thời gian tới.

Theo ghi nhận từ các chuyên gia, dựa trên những gì One UI 5 đang mang lại, một số tính năng trên điện thoại Samsung đã sao chép một số điểm phổ biến từ iPhone, và dưới đây là một số điểm nhấn khiến thiết bị Galaxy trở nên giống với iPhone sau khi nâng cấp lên One UI 5.

Ngăn xếp ứng dụng

Phiên bản cuối cùng của One UI 5 sẽ xuất xưởng với một số thay đổi đối với các widget, cho phép người dùng xếp chồng chúng. Bản cập nhật phần mềm cũng sẽ giúp các thiết bị Galaxy có khả năng đưa ra đề xuất cho một ứng dụng cụ thể mà mọi người sử dụng thường xuyên. Những tính năng này gợi nhớ đến iOS 14, được Apple ra mắt vào năm 2020. Đề xuất thông minh của Samsung là một tinh chỉnh với Siri trên iPhone.

Focus Mode

One UI 5 mang đến các chế độ mà mọi người có thể sử dụng để tạo một bộ sưu tập cài đặt, giới hạn ứng dụng và bộ lọc thông báo cụ thể. Người dùng có thể chuyển đổi bộ sưu tập cài đặt này bất kỳ lúc nào hoặc chọn chế độ tự động. Bất kỳ người dùng iPhone nào cũng có thể dễ dàng liên tưởng đến trải nghiệm này với Focus Mode.

Tùy chỉnh màn hình khóa

One UI 5 cho phép người dùng có toàn quyền kiểm soát trong việc tùy chỉnh màn hình khóa, kiểu đồng hồ và cửa sổ bật lên thông báo trên một màn hình. Điều này giống như iOS 16, nơi tùy chỉnh hoạt động có thể được thực hiện chỉ với một lần nhấn và giữ trên màn hình.

Live Text

Cuối cùng, One UI 5 cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng sao chép và dán văn bản từ ảnh. Tính năng này được gọi là “trích xuất văn bản thông minh”, nơi Google cũng đã triển khai với Google Lens. Tuy nhiên, phiên bản của Samsung là một bản sao gần hơn của Live Text mà Apple đã áp dụng vào iOS 15.

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Đông Nhi và Ông Cao Thắng tiết lộ giới tính con thứ 2

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:55
Hiện tại, người hâm mộ đang chúc mừng cho cặp đôi Đông Nhi và Ông Cao Thăng vì sắp đón thêm nhóc tì thứ hai.

Bất ngờ, một cổ phiếu cao gấp 2.6 lần sau 7 phiên tăng trần liên tiếp

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:10
Giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục với phiên thứ 7 tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.