Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Thứ 7, 31/08/2013 | 21:32
0
Yêu nhau 2 năm nhưng bạn gái chưa muốn tổ chức đám cưới. Nghĩ quẩn, Hải mua gần 2 lít xăng về thiêu sống người yêu và bản thân mình.

Ngày 31/8, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT – CAQ Hoàng Mai cho biết, sau khi chị Nguyễn Thị T.(SN 1991, quê ở Hà Nam) – nạn nhân của vụ “nam thanh niên tưới xăng thiêu sống người yêu và bản thân” hồi phục sức khỏe, CSĐT đã tiến hành lấy lời khai. Tuy nhiên, do sức khỏe chị T. còn yếu nên cũng chưa khai thác được cụ thể. Ngoài vết thương về thân xác, chị T. đang bị cú sốc lớn về tinh thần; hiện tâm lý chị T. vẫn đang hoang mang, lo lắng.

Vì vậy hiện giờ, nguyên nhân và động cơ thực sự của vụ án vẫn là dấu hỏi lớn đang được dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin mà PV chúng tôi có được từ bạn bè, người thân và người dân cùng xóm trọ của nạn nhân cung cấp, nguyên nhân có thể do chị T. từ chối cưới anh Hải nên đã xảy ra thảm kịch như vậy. 

Chị Phạm Thị H. người cùng xóm trọ với T. cho biết: “T. chuyển đến xóm trọ khoảng 6 tháng nay, anh Hải, bạn trai của T. cũng hay qua lại. Do T. mới ra trường nên chưa muốn kết hôn sớm vì thế 2 người xảy ra mâu thuẫn.” 

Còn theo chị Ngọc – bạn của nạn nhân, trước hôm xảy ra sự việc một ngày, bạn cùng phòng T. về quê nên anh Hải có đến chơi và ngủ lại. Hai người đã xích mích với nhau từ hôm đó, tuy nhiên không ai biết lý do… đến đêm 24/8, thì xảy ra chuyện đau lòng như vậy. 

Pháp luật - Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu'

Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng tâm lý T. vẫn rất hoảng loạn. 

Là người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối, anh Nguyễn Văn Tình (người cùng xóm trọ nạn nhân - PV) cho biết thêm: “Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng do chuyện cưới xin giữa hai người.”

Để làm rõ nhận định trên anh T. thuật lại tường tận sự việc như sau: Tối ngày 24-8, T., Hải cùng chị họ của T. ở trong miền Nam ra chơi và một cậu bạn trong xóm nữa đi ăn ốc đến hơn 23h mới về. Chuyện tình cảm của 2 người cả xóm trọ đều biết, họ yêu nhau cũng đã lâu. Hải đã đi làm, dự định tháng 10 sẽ tổ chức đám cưới. Chị T. chưa đồng ý vì muốn tiếp tục học liên thông lên Cao đẳng.

Đi ăn ốc về 2 người xảy ra mâu thuẫn. Hải bảo T. đưa anh về nhưng T. không đồng ý. Hải bỏ ra ngoài 1 lát rồi quay lại nhờ chị họ T. lấy xe máy chở đi mua thuốc vì bị đau bụng. Đến hiệu thuốc Hải bảo chị của T. đợi ở đó để Hải đi mua ca xăng về đổ trả lại vào xe. 

Tiếp đó, Hải mua 2 ca xăng ở Kim Giang, mỗi ca 20 nghìn đồng rồi quay về. Do không có chìa khóa mở cổng nên chị họ gọi T. ra mở. Đang lúi húi mở cổng thì bất ngờ T. bị Hải hắt ca xăng vào người. Ca còn lại Hải tự đổ lên người mình. Theo như chị của T. cho biết thì Hải chỉ muốn dọa, tuy nhiên do xăng rất bén lửa cộng với quần áo hai người đã bị ướt xăng nên lửa bùng lên, hai người cháy như 2 ngọn đuốc sống.

Tại bệnh viện, nhìn con băng kín cơ thể bà Trần Thị Mười (SN1970, mẹ của T) không khỏi xót xa. Bà chia sẻ: “T. và Hải yêu nhau cũng được gần 2 năm. Thằng Hải cũng hay về nhà tôi chơi. Trước khi sự việc xảy ra thì tôi vẫn thấy chúng nó quấn quýt nhau. Hải cũng bày tỏ muốn 2 đứa cưới nhau.  Thế nhưng, T. không đồng ý bởi vẫn đang còn học, hơn nữa Hải cũng chưa có công việc ổn định.

Cháu T. là con gái đầu của vợ chồng tôi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên thời gian T. đi học, tiền nong lo cho con chủ yếu là đi vay mượn. Thương mẹ nên T. muốn đi làm để phụ bố mẹ nuôi các em ăn học, vì thế nó chưa muốn lập gia đình. Tôi cũng không hiểu sao Hải suy nghĩ nông cạn, gây ra chuyện đau lòng này." 

Pháp luật - Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu' (Hình 2).

Bà Trần Thị Mười (SN1970, mẹ của nạn nhân)  

Theo đánh giá của người dân trong xóm, T. là người ngoan hiền, từ ngày chuyển đến xóm trọ ngoài anh Hải ra cũng không thấy có người con trai nào khác đến phòng chơi.

Cô Loan (50 tuổi) sống gần xóm trọ của T. nhận xét: “T. học kế toán, vừa đi học vừa đi làm. Nó là đứa ngoan, tử tế. Có thể là cháu T. nói chia tay nên cậu người yêu mới hành động như vậy.”

Dù nguyên nhân vì lý do nào đi chăng nữa thì hành động của Hải cũng đã vi phạm pháp luật. Theo luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng văn phòng luật Giang Thanh, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội cho biết: Để cấu thành tội cụ thể, thì phải xem xét về ý thức chủ quan của anh Hải là như thế nào. Hành động hất xăng đó là vào đầu, vào mặt hay vị trí nào trên cơ thể? Nó có gây ảnh hưởng đến tính mạng hay không?

 

Pháp luật - Người nhà hé lộ nguyên nhân vụ 'tưới xăng thiêu sống người yêu' (Hình 3).

Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng văn phòng luật Giang Thanh, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội trả lời PV. 

Nếu hành động của anh Hải nhằm tước đoạt mạng sống của bạn gái thì anh sẽ phạm vào tội “Giết người” (điều 93 Bộ luật Hình sự 1999). Còn nếu hành động đó chỉ nhằm mục đích gây cho bạn gái 1 thương tích nào đó thì Hải chỉ phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” (điều 104 Bộ luật Hình sự 1999). Tuy nhiên, để biết rõ được hành vi của Hải đã phạm vào điều nào còn phải phụ thuộc vào kết luận cuối cùng của cơ quan CSĐT.

Thế nhưng có thể chắc chắn một điều rằng hành vi của Hải là hành vi vi phạm pháp luật. 

Một bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: Bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị, tuy nhiên tình hình sức khỏe của hai bệnh nhân vẫn đang nguy kịch. Anh Hải bị bỏng 60%, phải thở bằng máy, đang suy giảm các chức năng, còn chị T. thì bỏng 40%, trong đó có 20% bỏng sâu.Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đ.Thuận

Khởi tố nghi can chém chết người yêu cũ trong quán cơm

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:31
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM vừa ra quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, tạm trú quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “giết người”.

Kinh hoàng chồng thiêu sống vợ rồi treo cổ tự vẫn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Con người từng đầu ấp tay gối ấy đã dàn dựng một âm mưu vô cùng hiểm độc để hãm hại vợ mình.

Mất ‘cái ngàn vàng’, thiếu nữ hận tình đâm chết người yêu (7)

Thứ 5, 29/08/2013 | 07:58
Sau khi trao cho người yêu cái quý giá nhất của cuộc đời thì cũng là lúc cô gái phát hiện người yêu đã có vợ. Quá hận tình cô gái vung dao đâm chết người yêu.

Nam thanh niên đổ xăng thiêu cả mình và người yêu

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:45
Sau khi đến nói chuyện xong, nam thanh niên bất ngờ mang can xăng đổ lên người mình và cả người bạn gái rồi châm lửa đốt. Người dân ở xóm trọ ra sức dập lửa, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu.

Tình yêu trong sáng với ‘Người yêu kẹo ngọt’

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:08
Khác với thông lệ của những tiểu thuyết tình yêu “người lớn” đầy bất trắc, gian nan và rối rắm, Xảo Lạc Chi đã thổi hương vị “cổ tích” với bà Tiên kẹo và “Công chúa Feodora” màu nhiệm để mang đến cho “Người yêu kẹo ngọt” sắc màu lung linh huyền ảo vô cùng hợp gu với những trái tim lãng mạn của độc giả trẻ tuổi.

Đâm chết người yêu hot boy trong cơn ghen

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:29
Trước khi cầm kéo đoạt mạng người yêu "đẹp trai như sao Hàn", Kha đã cắn anh này 3 phát khiến chảy máu.
Cùng chuyên mục

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương