Người Nhật tránh xa bệnh tật với những nguyên tắc ăn uống lành mạnh

Người Nhật tránh xa bệnh tật với những nguyên tắc ăn uống lành mạnh

Thứ 6, 22/02/2019 | 08:00
0
Nhật Bản là một trong những đất nước có tuổi thọ trung bình cao trên thế giới. Tuổi thọ trung bình của người Nhật rơi vào khoản 86,1 tuổi. Người Nhật sống thọ một phần nhờ chế độ ăn uống hợp lý của họ.

Bí quyết của sự đa dạng

Sự đa dạng trong bữa ăn của bạn sẽ giúp cho bạn thêm khỏe và có một thân hình thon thả. Nếu bạn đã từng có cơ hội thưởng thức một bữa ăn truyền thống của người Nhật tại suối nước nóng hay khi ghé qua Kyoto, bạn có thể nhận thấy có rất nhiều món ăn được chế biến từ cả đất và biển.

Một bữa ăn truyền thống của người Nhật thường được làm theo nguyên tắc ichijyu sansai (một món súp với ba món rau cộng thêm gạo và cá) để đảm bảo sự cân bằng tốt cho cơ thể và đó chính là chìa khóa cho một chế độ ăn uống lành mạnh của người Nhật. Những phần ăn nhỏ có tới hơn 15 loại thực phẩm khác nhau mỗi ngày hoặc thậm chí trong một bữa ăn, bao gồm đậu, hải sản, rau cải, với một ít cơm, mì hay thịt - chúng cung cấp đủ lượng vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Đối với mỗi bữa ăn trong ngày, hãy cố gắng ăn mỗi loại khác nhau với một lượng nhỏ đủ dùng.

Sức khỏe - Người Nhật tránh xa bệnh tật với những nguyên tắc ăn uống lành mạnh

Tuân thủ nguyên tắc “hara-hachibu”

Lần đầu tiên khi nhìn vào một bữa ăn trong một nhà hàng Nhật, một trong những suy nghĩ đầu tiên của mọi người chính là “nó trông lớn hơn trong ảnh”. Kích cỡ của các khẩu phần ăn nhỏ hơn rất nhiều so với các món ăn được phục vụ ở nước ngoài - đây là một điểm tốt. Người Nhật khuyên rằng bạn nên ăn theo kiểu hara hachibu (hara hachibun-me) - ăn no khoảng 80%. Lượng thức ăn trên đĩa không đáng sợ; nó cho phép bạn thưởng thức hương vị của đồ ăn mà không phải no căng "rún" sau đó. Theo nguyên tắc này, việc ăn uống chỉ cần vừa đủ và không làm bạn cảm thấy khó chịu sau đó. Trước khi ăn miếng cuối cùng, hãy nghĩ rằng mình có thực sự cần phải ăn nó không. Nếu như không ăn cũng không sao - thì hãy bỏ nó đi.

Chủ động giải quyết những vấn đề sức khoẻ bằng TPCN

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng, tuổi thọ và sức khoẻ của mỗi người không bị tác động nhiều do gen di truyền mà chủ yếu phụ thuộc vào cách sống, cách sinh hoạt. Nhật Bản chính là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Người Nhật tập thể dục hàng ngày, có chế độ ăn nhiều cá, rong biển, chuộng uống trà và luôn sống hòa hợp với thiên nhiên. Bên cạnh đó, họ cũng sử dụng TPCN như một phương pháp hiệu quả để tăng cường và bảo vệ sức khỏe. Theo các số liệu thống kê được, có đến 70% dân số Nhật Bản sử dụng TPCN mỗi ngày.

Sức khỏe - Người Nhật tránh xa bệnh tật với những nguyên tắc ăn uống lành mạnh (Hình 2).

Chương trình khảo sát thị trường TPCN Nhật Bản của Anterio, đánh giá tình trạng sử dụng TPCN và quan tâm đến sức khỏe của người Nhật cho thấy, hơn 40% số người được hỏi đã trả lời "Tôi đang dùng thực phẩm bổ sung" và trong đó có đến hơn 70% người “sử dụng từ 1-2 loại TPCN mỗi ngày”.

Mục đích sử dụng TPCN của nam giới Nhật Bản chủ yếu là “phục hồi sự mệt mỏi thể chất do công việc” nên họ chú ý đến các sản phẩm DHA – EPA để chống mỏi mắt, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và các sản phẩm giải rượu hỗ trợ chống mệt mỏi khi sử dụng rượu bia.

“Uống để khỏi mệt mỏi vì làm thêm giờ” (nam 40 tuổi), “Bởi vì tôi muốn thức dậy khoẻ mạnh, tỉnh táo vào sáng hôm sau” (nam 50 tuổi)… là những câu trả lời nhiều nhất Anterio nhận được, chiếm 44.0% số người dùng TPCN được hỏi về mục đích sử dụng. Trong số đó chiếm không nhỏ là những trường hợp uống TPCN để phục hồi cơ thể nhanh nhất vào sáng hôm sau khi chiều tối hôm trước đã say tuý luý “hết mình” cùng đồng nghiệp, khách hàng. Ngoài ra, 21.7% nam giới uống TPCN nhằm phục hồi suy nhược cơ thể, cũng bao gồm cả sự suy nhược sức khoẻ do rượu bia gây ra.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nhật Bản SHUGOSHIN đang là một trong những sản phẩm được tin dùng nhất tại Nhật và các nước Châu Á. SHUGOSHIN hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan trong trường hợp uống rượu bia với 7 thành phần hoàn toàn tự nhiên: nghệ thu, cây kế sữa, hến đen, hàu, nấm nem, đậu trắng, chiết xuất gan lợn. Các nguyên liệu này được nuôi trồng và sản xuất tại Nhật cùng với các tiêu chuẩn cao về chất lượng và công thức cấu thành sản phẩm riêng biệt.

Sức khỏe - Người Nhật tránh xa bệnh tật với những nguyên tắc ăn uống lành mạnh (Hình 3).

Vào Việt Nam với số xác nhận công bố của Bộ Y tế là 6916/2018/ĐKSP, thực phẩm bảo vệ sức khỏe SHUGOSHIN đã được nhiều khách hàng Việt Nam biết đến và tin tưởng sử dụng thường xuyên. Sử dụng SHUGOSHIN cơ thể bạn như có thêm một người bảo vệ gan của mình. Vì vậy, không có gì quá khi nói SHUGOSHIN là Tửu hộ thần đối với những người thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SHUGOSHIN đang trên hành trình thực hiện sứ mệnh: thay đổi quan niệm về giải rượu tại Việt Nam và dứt điểm hệ luỵ do bia rượu gây ra, cùng cộng đồng Việt xây đắp tương lai Việt.

Vui lòng liên hệ dùng thử sản phẩm:

CÔNG TY MEIKO

Add: 91 Linh lang, Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024.6257.9191 – Hotline: 093 444 98 44

Mail: marketing@meiko.vn

Website: https://giairuoushugoshin.com

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lê Minh

7 cách giải rượu, bia nhanh, hiệu quả tức thì

Thứ 4, 16/01/2019 | 08:30
Trong những ngày Tết Nguyên đán, cánh mày râu khó tránh được rượu bia. Chỉ đôi chén chúc tụng cũng có thể say nếu tửu lượng kém. Dưới đây là cách giải rượu nhanh, hiệu quả và an toàn cho những người say rượu.

Cách giải độc gan hiệu quả nhất sau khi lạm dụng rượu, bia dịp Tết

Thứ 5, 22/02/2018 | 08:58
Việc ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ, uống quá nhiều bia, rượu trong những ngày Tết đã khiến gan hoạt động quá tải. Vì thế sau Tết, bạn cần biết cách giải độc để bảo vệ gan.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.