Người phụ nữ bị thủng hàng chục lỗ trên cơ thể sau khi tiêm tan mỡ

Người phụ nữ bị thủng hàng chục lỗ trên cơ thể sau khi tiêm tan mỡ

Thứ 6, 01/04/2022 | 14:40
0
Nữ bệnh nhân 38 tuổi đến bệnh viện khám trong tình trạng khắp người thủng hàng chục lỗ chi chít với những đường khâu sẹo nham nhở.

Giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ tại Tp. HCM cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bị tai biến thẩm mỹ rất nghiêm trọng.

Nữ bệnh nhân là chị N.T.T.H. (38 tuổi, tại Bình Phước) đến thăm khám trong tình trạng khắp người thủng hàng chục lỗ chi chít, với những đường khâu sẹo nham nhở.

Bệnh nhân cho biết vì muốn sở hữu vóc dáng thon gọn nên cách đây 4 tháng từng thực hiện tiêm tan mỡ làm đẹp tại một spa trên địa bàn huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

“Khi ấy vì quá mong muốn cải thiện cơ thể nên tôi liền tin những lời quảng cáo hoa mỹ của nhân viên tư vấn tại spa. Chỉ biết chất này tiêm tới đâu sẽ thon tới đó, còn thực sự chất này nhãn mác hay xuất xứ ra sao, tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ. Nhưng bây giờ thì thật sự quá hối hận rồi”, chị H. kể.

Theo lời chị H., sau khi được nhân viên tư vấn, chị đã đồng ý thực hiện dịch vụ tiêm tan mỡ. Tuy nhiên, vừa tiêm xong, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu đau nhức và sưng tấy ở những vị trí tiêm.

Chị H. đã đến spa để kiểm tra và được cho uống kháng sinh. Tuy nhiên, mỗi khi hết thuốc, vết tiêm lại đau nhức dữ dội, buộc chị phải uống kháng sinh liên tục.

Trước khi đến bệnh viện, nữ bệnh nhân đã được điều trị rạch nạo hút áp xe tại cơ sở y tế địa phương, nhưng tình trạng tiếp tục tái diễn không khỏi. Vì thế chị buộc phải lên Tp.HCM để chữa trị.

Đời sống - Người phụ nữ bị thủng hàng chục lỗ trên cơ thể sau khi tiêm tan mỡ

Vết sẹo mổ dày đặc trên cơ thể nữ bệnh nhân.

Qua thăm khám và thực hiện các kiểm tra, bác sĩ đánh giá hợp chất tiêm vào người bệnh nhân có thể đã bị cấm sử dụng nhưng lại được quảng cáo là thần dược tiêm tan mỡ. Trên người bệnh nhân dày đặc 30 ổ áp xe lớn nhỏ, tập trung nhiều ở vùng 2 cánh tay và vùng bụng. Các ổ áp xe đã được xử lý trước đó nhưng dịch mủ ăn rất sâu nên vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Dự kiến bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật điều trị để nạo vét sạch dịch mủ và ổ áp xe trong người bệnh nhân, tránh nguy cơ nhiễm trùng tái phát.

Đây chỉ là một trong nhiều ca biến chứng sau tiêm tan mỡ với hy vọng sở hữu vóc dáng đẹp nhưng hệ quả khôn lường.

Ngay trong tháng 3 vừa qua cũng xuất hiện trường hợp một nữ bệnh nhân bị biến chứng sau thẩm mỹ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trên cổ có vết cắt dài 15 cm, kèm hoại tử vùng má, cằm sau khi tiêm chất làm tan mỡ nọng cằm. Các bác sĩ phát hiện, khối áp xe ăn sâu vào vùng khí quản và mạch máu lớn đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Từ những trường hợp trên, bác sĩ cảnh cáo mọi người: “Hãy luôn nhớ nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn tin tưởng làm đẹp ở bất kỳ đâu: Làm đẹp tại các bệnh viện thẩm mỹ chân chính có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, và thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, đủ bằng cấp chuyên môn. Làm đẹp sẽ là liều thuốc tinh thần bồi bổ cho một cuộc sống tích cực, đừng để lựa chọn sai lầm khiến bạn phải ân hận cả đời!”.

Minh Hoa (t/h)

Nữ bệnh nhân tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ: Sở Y tế Tp.HCM nói gì?

Thứ 7, 19/03/2022 | 19:15
Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc nữ bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ tử vong, Sở Y tế Tp.HCM đã chỉ đạo Thanh tra Sở làm rõ.

Cô gái 22 tuổi tử vong sau khi nâng mũi: Cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép

Thứ 6, 18/03/2022 | 20:13
Liên quan đến vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau khi nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ Hoàng Minh P., lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định cơ sở này hoạt động không phép

Vừa thẩm mỹ xong, cô gái Hà Nội 23 tuổi mù 1 mắt, bên còn lại nhìn mờ

Thứ 2, 22/03/2021 | 20:19
Qua giới thiệu, cô gái 23 tuổi có gương mặt xinh xắn quyết định đến một spa để cắt mí giúp đôi mắt sâu và to tròn hơn. Tuy nhiên, cô đã lãnh hậu quả cay đắng.

Hút mỡ bụng tử vong: Bác sĩ khẳng định thẩm mỹ viện không được làm điều này!

Thứ 7, 28/12/2019 | 12:17
Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa Đức Giang khẳng định việc hút mỡ bụng tại bất cứ thẩm mỹ viện nào cũng là sai với quy định chung của ngành Y tế.
Cùng chuyên mục

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

"Gác" bằng đại học về quê mở xưởng chế biến món "vạn người thích", thanh niên thu tiền tỷ

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:05
Cầm trên tay tấm bằng cử nhân Luật nhưng anh Đức lại chọn khởi nghiệp trên quê hương của mình bằng nghề làm miến, hồng sấy dẻo cho doanh thu mỗi năm hàng tỷ đồng.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...