Người phụ nữ dị ứng với mọi thứ có ước mơ gì?

Người phụ nữ dị ứng với mọi thứ có ước mơ gì?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Gần 30 tuổi, dù đã trải qua không ít biến cố cuộc đời nhưng một phụ nữ xinh đẹp người Anh vẫn chưa thể biết đến hạnh phúc gia đình. Từ khi 20 tuổi đến nay, cô phải đương đầu với căn bệnh quái ác: Dị ứng với tất cả mọi thứ, thậm chí chỉ có thể ăn được 15 loại thực phẩm.

Dị ứng với mọi thứ

Sarah Mills, 29 tuổi, hiện sống tại thành phố Colchester, Essex (Vương quốc Anh). Cô sinh ra và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác cho đến khi bước vào tuổi trưởng thành. Tai họa ập xuống đúng ngày Sarah tròn 20 tuổi. Sau một cơn đau nhức thập tử nhất sinh và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, bác sĩ kết luận Sarah bị rối loạn hệ thống miễn dịch dẫn đến dị ứng với tất cả mọi thứ xung quanh. Cũng theo các bác sĩ, khả năng những cơn đau ốm triền miên và bệnh hen suyễn khi còn bé đã khiến cơ thể Sarah bị biến chứng như vậy.

Xã hội - Người phụ nữ dị ứng với mọi thứ có ước mơ gì?

Sarah Mills chỉ có thể ăn được 15 thực phẩm trong đời.

Sarah Mills cho biết: "Tôi dị ứng với tất cả mọi thứ, từ chó, mèo đến nước hoa và xăng, dị ứng với cuộc sống hiện tại. Tôi sợ rằng có ngày chứng dị ứng này sẽ giết chết tôi. Rất nguy hiểm nếu tôi để cho ai đó vào nhà, vì dù chỉ có mùi thoang thoảng của nước hoa, khói thuốc hay nước thơm dùng sau khi cạo râu thôi cũng có thể khiến tôi bị ốm trong nhiều ngày". Cô thậm chí đã đề nghị gia đình và bạn bè sử dụng bột giặt đặc biệt để khỏi bị dị ứng.

Bên ngoài cửa chính nhà Sarah có treo một tấm biển "Hãy gọi điện cho Sarah vì cô ấy không thể gặp mặt" để tránh phải tiếp xúc với những vị khách không mong muốn. Thậm chí người nhà và bạn bè của cô cũng phải đứng bên ngoài và trò chuyện với cô qua cửa sổ. "Ngay cả lúc ở nhà, tôi cũng có thể gặp nguy hiểm. Chỉ cần sơ sẩy, tôi sẽ phải vào viện hoặc vĩnh viễn từ biệt cuộc đời này. Hầu như lúc nào tôi cũng phải đóng cửa sổ vì sợ có ai đó hút thuốc mà đi ngang qua. Khói thuốc khiến tôi mệt mỏi và hoa mắt", Sarah nói.

Các bác sĩ cho biết, nếu Sarah chẳng may ăn phải đồ dị ứng thì cô sẽ bị phát ban khó chịu, đau các khớp và đau dạ dày. Danh sách Sarah có thể ăn giảm xuống chỉ có 15 loại thực phẩm. Cô sống với đậu Hà Lan, cải xanh và gà tây. Tuy vậy, sau mỗi lần ăn, cô luôn có những phản ứng xấu.

Mong ước một tình yêu đích thực

Được biết, từ năm 2006, Sarah đã được bộ Y tế Anh tài trợ vaccine kháng nguyên để đối phó với 74 chứng dị ứng khác nhau. Tuy nhiên, gần đây, cô không được cấp vaccine nữa và điều này đã làm thay đổi cuộc sống của cô.

Cô gái tâm sự: "Điều khiến tôi thấy buồn bã và đau lòng nhất về chứng dị ứng này là thái độ của mọi người khi nhìn thấy mình. Có cặp vợ chồng cứ nhìn chằm chằm vào tôi khi tôi đeo khẩu trang. Tôi đã phải nói với họ rằng tôi bị mắc bệnh dị ứng nặng nhưng họ cười cho rằng tôi là người lập dị".

Sử dụng vaccine hai lần mỗi ngày giúp cô hạn chế được căn bệnh của mình và có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm khác. "Tôi không thể tiếp khách nếu họ giặt quần áo bằng những chất tẩy rửa không phù hợp, hoặc xức nước hoa hay sử dụng một loại dầu gội đầu đặc biệt. Tôi không muốn mất các mối quan hệ xã hội nhưng tôi vẫn phải thay đổi. Tôi phải nói chuyện với bạn bè trên điện thoại hoặc sử dụng internet để liên lạc", Sarah chia sẻ.

Đã gần 30 tuổi nhưng Sarah Mills vẫn chưa thể dành tình cảm cho một người đàn ông, bởi đơn giản cô không thể tiếp xúc với họ. "Với thế giới bên ngoài, tôi phải như một người ẩn dật. Tôi không muốn sống như thế. Tôi muốn có thể đi ra ngoài và tận hưởng một ngày hè như những người khác. Tôi cũng muốn có người yêu, có những đứa con như những người phụ nữ khác".

Anh Đức (theo Daily Mail)