Người phụ nữ mang khuôn mặt thiện lương

Người phụ nữ mang khuôn mặt thiện lương "làm giàu" từ... người chết

Thứ 3, 07/07/2020 | 06:00
0

Lydia Sherman sinh năm 1824 tại Lydia Danbury, New Jersey, Mỹ và trở thành trẻ mồ côi ngay từ khi còn nhỏ. Người chú đã nhận trách nhiệm nuôi nấng cô ta và dạy Lydia nghề thợ may khi cô ta tròn 16 tuổi.

Năm 17 tuổi, Lydia gặp gỡ người chồng đầu tiên, Edward Struck tại một nhà thờ cả hai thường xuyên lui tới. Edward là một sĩ quan cảnh sát góa vợ, hiện đang sống cùng hai người con. Edward đã nhanh chóng bị khuôn mặt xinh đẹp, thánh thiện của thiếu nữ 17 tuổi “hớp hồn” trong lần gặp đầu tiên. Trong vòng 7 năm sau khi kết hôn, cặp đôi có tổng cộng 6 người con.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ mang khuôn mặt thiện lương 'làm giàu' từ... người chết

Lydia Sherman 

Cuộc sống của gia đình Struck bắt đầu suy giảm kể từ khi Edward mất việc. Thay vì cùng chồng vượt qua khó khăn như những người vợ khác, Lydia đã quyết định đầu độc Edward. Cô ta pha một muỗng thạch tín vào bát cháo yến mạch của người chồng khiến Edward bị đau bụng, nôn mửa, co giật và tử vong. Vài tuần sau cái chết của người chồng, 3 đứa trẻ của Lydia cũng đột ngột qua đời không rõ lý do. Trong quá trình làm y tá tại một trung tâm y tế của vùng, ba đứa trẻ còn lại cũng ngã bệnh và qua đời. Sau mỗi cái chết của các thành viên trong gia đình, Lydia đều nhận được một khoản tiền bảo hiểm khổng lồ.

Khi đó y học chưa phát triển, căn bệnh dù là nhẹ nhất cũng có thể dễ dàng lấy đi tính mạng con người nên tội ác của nữ sát nhân không bị nghi ngờ hay điều tra. Lydia cũng đã chuyển đến Connecticut để tránh những lời bàn tán hay dị nghị sau cái chết của cả gia đình bởi những người xung quanh.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ mang khuôn mặt thiện lương 'làm giàu' từ... người chết (Hình 2).

Ảnh vẽ lại khung cảnh Lydia bị cảnh sát bắt giữ 

Năm 1867, một bác sĩ đã thương hại hoàn cảnh của Lydia nên đồng ý cho cô ta kiếm sống bằng nghề y tá điều dưỡng ở Stratford. Tại đây, góa phụ gặp được người đánh cá Dennis Hurlburt. Mặc dù hơn cô khá nhiều tuổi nhưng Lydia vẫn quyết định lên xe hoa với Dennis với lời hứa sẽ được hưởng một cuộc sống xa hoa, đầy đủ.

Tuy nhiên, sau khi cưới Lydia về không được bao lâu, Dennis ngày càng trở nên ốm yếu. Mặc dù đã mời tất cả những bác sĩ giỏi nhất trong vùng đến chữa bệnh nhưng tình hình không có dấu hiệu tích cực. Lydia viện cớ không muốn người chồng của mình sống trong đau ốm bệnh tật thêm nữa nên cô ả đã dùng thạch tín để “giải thoát” cho Dennis. Sau cái chết của Dennis, khoản tiền bảo hiểm 30.000 USD một lần nữa “rơi” xuống đầu cô.

Không lâu sau cái chết của người chồng thứ hai, Lydia đã xin vào làm quản gia trong gia đình của Horatio N.Sherman, một phú ông giàu có đang phải chăm sóc hai người con là Ada và Frankie. Bằng khuôn mặt hiền lành cùng khả năng vào vai một người phụ nữ cầu toàn, chịu thương chịu khó, Lydia đã lấy lòng được ông chủ chỉ trong vài tháng đầu làm việc. Horatio đã cầu hôn Lydia và nữ sát nhân từ một người quản gia trở thành một phu nhân quyền quý, sang trọng.

Horatio là một người nghiện rượu nặng và trong một lần say rượu, ông ta nói rằng, ông ta gần như muốn đứa con trai ốm yếu của ông chết đi hơn là phải tiếp tục đau khổ. Ông ta không cần nói đến lần thứ 2 với Lydia, bà ta đã pha một ít thạch tín vào sữa của em bé và cho đứa con trai đó không còn đau đớn nữa chỉ trong một ngày. Vài tháng sau đó, bà ta tiếp tục hành động với cô con gái riêng của chồng vì cô bé bị nhiễm cúm.

An ninh - Hình sự - Người phụ nữ mang khuôn mặt thiện lương 'làm giàu' từ... người chết (Hình 3).

Những ngày tháng Lydia Sherman trong tù 

Trong một thời gian ngắn hai người con lần lượt ra đi là một cú sốc lớn đối với Horatio khiến ông chỉ biết chìm trong men say nhiều hơn để quên đi bi kịch của cuộc đời mình. Không chấp nhận được tình trạng say xỉn của chồng thêm một giây nào nữa, Lydia quyết định “giúp” Horatio đoàn tụ với hai người con của mình ở thế giới bên kia.

Cái chết đột ngột của ông chủ, cộng thêm cái chết của cô, cậu chủ đều trong thời điểm Lydia xuất hiện khiến bác sĩ riêng của gia đình Sherman không thể nào không nảy sinh nghi ngờ.

Ông đã trình báo cảnh sát và yêu cầu được khám nghiệm tử thi của Horatio. Sau khi phát hiện có chất độc trong người của Horatio, cơ quan chức năng đã khai quật tử thi của hai người con là Ada, Frankie và Dennis. Tất cả nạn nhân đều tìm thấy một lượng thạch tín trong thi thể.

Tháng 6/1871, cảnh sát bắt giữ Lydia Sherman với tội danh giết người cấp độ 2 sau ba cái chết của người chồng và ít nhất 4 người con. Tuy nhiên phải đến phiên tòa năm 1873, Lydia mới thừa nhận tất cả tội lỗi. Ngày 11/1/1873, Thẩm phán tuyên bố bản án tù chung thân cho nữ sát nhân Lydia.

Tháng 6/1877, Lydia đã lợi dụng sự lơ là của một quản giáo để trốn thoát khỏi nhà tù. Với sự giúp đỡ của những người bạn bên ngoài, Lydia đã chạy trốn đến được đảo Rhode. Tại đây, cô gặp được một người chủ khách sạn và nhanh chóng kết hôn với anh ta trước khi bị bắt quay trở lại nhà tù.

Ngày 16/5/1878, Lydia mất vì căn bệnh ung thư trong tù.

Han (theo Connecticuthistory)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án của nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.

Số phận hai lô "đất vàng" giữa lòng Thủ đô của Đường sắt Việt Nam đi về đâu?

Thứ 2, 06/07/2020 | 14:41
Thanh tra Chính phủ từng chỉ rõ Đường sắt Việt Nam đã lợi dụng thủ tục góp vốn thực hiện trái chủ trương quy định để hợp thức hóa chuyển nhượng tài sản không qua đấu giá, đấu thầu tại 2 thửa đất giáp nhau số 80 Lý Thường Kiệt (717,4m2) và 22 Phan Bội Châu (261m2).

Tháng 8/2020 có thể xét xử vụ án Đồng Tâm

Thứ 2, 06/07/2020 | 14:14
Theo Chánh án Tòa án nhân dân TP. Hà Nội, dự kiến tháng 8/2020 sẽ đưa vụ án tại xã Đồng Tâm ra xét xử.

Vụ 3 năm chưa xác định hung thủ gây án: Quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại không được đảm bảo

Thứ 2, 06/07/2020 | 10:27
Liên quan đến vụ 3 năm chưa xác định hung thủ gây án mà tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã đăng tải, thời gian gần đây, đại diện Công an huyện Thới Bình một lần nữa nhận thiếu sót về mình. Chính sự thiếu sót, năng lực điều tra hạn chế đã tạo cơ hội cho người thực hiện hành vi côn đồ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại không được đảm bảo.

Mẹ kế dùng bút sát hại con riêng gây chấn động Indonesia

Thứ 7, 20/06/2020 | 17:08
Thấy chồng yêu thương con riêng, người phụ nữ đã nổi cơn ghen tuông mù quáng mà ra tay sát hại cô bé.

Mắc chứng trầm cảm sau sinh, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 người con tại nhà riêng

Thứ 7, 20/06/2020 | 06:00
Andrea Yates bị kết án tù chung thân sau khi dìm chết 5 người con trong bồn tắm từng gây chấn động nước Mỹ những năm 2000 nhưng lại được tuyên bố vô tội vì mắc chứng tâm thần.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.