Người phụ nữ ngất xỉu ở bến xe vì vỡ thai ngoài tử cung

Người phụ nữ ngất xỉu ở bến xe vì vỡ thai ngoài tử cung

Thứ 3, 24/10/2023 | 19:00
1
Người phụ nữ trẻ vừa xuống xe tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) thì đột nhiên ngất xỉu, mất ý thức nên được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo Dân trí, sáng 24/10, Bệnh viện Nội tiết Trung ương thông tin về ca cấp cứu tối cấp, đã cứu được thai phụ bị vỡ tử cung khi vừa bước xuống xe khách. Bệnh nhân là chị Lò Thị N., 31 tuổi.

Trước đó, chị N. đi xe khách từ Quảng Nam ra Hà Nội. Khi vừa xuống xe tại bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) thì đột ngột chị ngất xỉu, mất ý thức, được người dân đưa vào Bệnh viện Nội tiết Trung ương gần đó cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái hôn mê. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị thai ngoài tử cung vỡ gây chảy máu trong ổ bụng, lượng máu rất nhiều.

Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Trần Ngọc Lương, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đánh giá bệnh nhân có nguy cơ tử vong vì mất máu nhiều nếu không kịp mổ cấp cứu. Vì thế, ở ngay tại Bệnh viện Nội tiết, các bác sĩ quyết định mổ thai ngoài tử cung cho người bệnh.

"Từ lúc người bệnh được đưa đến Bệnh viện Nội tiết Trung ương đến khi ca phẫu thuật hoàn thành chỉ vỏn vẹn khoảng một giờ đồng hồ. Nhờ vậy đã giữ được tính mạng người bệnh", PGS Lương thông tin.

Theo Người Lao Động, hiện tại, sức khỏe của nữ bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân cho biết do bản thân chị có kinh nguyệt không đều nên không rõ mình thụ thai từ bao giờ. Khi đang di chuyển về quê bằng xe khách, chị xuất hiện triệu chứng đau bụng, hoa mắt chóng mặt, khi đến bến xe thì ngất xỉu.

Các bác sĩ cho biết thai ngoài tử cung là tình trạng bất thường vị trí làm tổ của thai, túi thai sẽ không nằm trong buồng tử cung mà làm tổ ở những vị trí khác như: Vòi tử cung, buồng trứng, cổ tử cung, ổ bụng…

Thai ngoài tử cung vỡ là một cấp cứu trong sản phụ khoa, đe doạ nghiêm trọng tính mạng phụ nữ nếu không đến bệnh viện kịp thời và chẩn đoán xử trí chậm. Yếu tố nguy cơ gây thai ngoài tử cung gồm: Người có tiền sử bị thai ngoài tử cung, nạo phá thai, viêm nhiễm phụ khoa, viêm vòi trứng, dị dạng cơ quan sinh dục, từng phẫu thuật vùng chậu …

Khi xuất hiện các triệu chứng như chậm kinh, đau bụng dưới, ra huyết âm đạo bất thường… có thể cảnh báo thai ngoài tử cung, cần đi khám sớm. Tuy nhiên, các triệu chứng này có thể không xuất hiện và chỉ phát hiện tình cờ khi đi khám thai, hoặc đến khi khối thai bị vỡ gây đau và mất máu, choáng ngất được đưa vào viện cấp cứu mới biết thai ngoài tử cung.

Vì vậy, chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nếu có hiện tượng trễ kinh hoặc ra máu âm đạo bất thường, đau bụng dưới, ra huyết âm đạo rỉ rả kéo dài, nhất là nếu đau tăng dần, mệt nhiều, vã mồ hôi, ngất xỉu… nên đi thăm khám.

Minh Hoa (t/h)

Cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị vỡ phình động mạch chủ ngực

Thứ 4, 18/10/2023 | 21:00
Ngày 18/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định Tp.HCM cho biết vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị vỡ động mạch chủ ngực

Rủ nhau đi ăn uống vỉa hè, 5 người phải đi cấp cứu gấp

Thứ 4, 18/10/2023 | 09:26
Nhóm 5 người đến ăn uống tại một quán vỉa hè bên bờ đê sông Cầu, Tp.Bắc Kạn. Ngay khi vừa ăn xong, họ xuất hiện các biểu hiện ngộ độc và được đưa vào bệnh viện.

Người đàn ông phải đi cấp cứu sau khi ăn thịt gà

Thứ 7, 14/10/2023 | 15:00
Người đàn ông vừa ăn thịt gà thì bất ngờ bị hóc xương gây đau, khó thở nên phải vào viện cấp cứu.

Cấp cứu người đàn ông bị "đạn lạc" xuyên ngực khi đi làm rẫy

Thứ 3, 10/10/2023 | 19:18
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị vết thương ở ngực. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và gắp ra viên đạn chì của súng hơi dài 0.7cm.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.