Người phụ nữ phẫu thuật cắt tử cung, tỉnh dậy mất luôn 2 quả thận

Người phụ nữ phẫu thuật cắt tử cung, tỉnh dậy mất luôn 2 quả thận

Thứ 5, 24/11/2022 | 06:00
0
Vì không có thận nên hiện tại nếu không chạy thận nhân tạo dù chỉ một ngày, cô cũng có thể tử vong.

Trang Odditycentral mới đây đưa tin một câu chuyện hi hữu xảy ra ở Ấn Độ.

Theo đó, tháng 9/2022, Sunita Devi (38 tuổi), một phụ nữ sống ở thành phố Muzaffarpur, bang Bihar (Ấn Độ) đến phòng khám tư nhân Subhakant ở thị trấn Bariyarpur, bang Bihar để phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Sau ca phẫu thuật, cô được cho phép trở về nhà để tự chăm sóc. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, cô được đưa đến Bệnh viện Đại học Y khoa Sri Krishna (SKMCH) ở thành phố Muzaffarpur vì sức khỏe bỗng dưng chuyển biến xấu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ vô cùng sửng sốt khi phát hiện cô Sunita đã bị mất 2 quả thận. Muốn sống sót, cô phải lọc máu thường xuyên.

Đời sống - Người phụ nữ phẫu thuật cắt tử cung, tỉnh dậy mất luôn 2 quả thận

Cô Sunita và các con.

“Các bác sĩ tại SKMCH đã giới thiệu Sunita đến Viện Khoa học Y tế Indira Gandhi, Patna để điều trị. Vì không có thận nên nếu không chạy thận nhân tạo dù chỉ một ngày bệnh nhân cũng có thể tử vong”, bác sĩ BS Jha, Giám đốc SKMCH nói với tờ India Times.

Gia đình cô Sunita sau đó đã tố cáo ông Pawan Kumar, chủ sở hữu phòng khám Subhakant và bác sĩ R.K Singh, người chịu trách nhiệm cho ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện, phòng khám không hề đăng ký giấy phép hoạt động. Bằng cấp của các bác sĩ tại đây cũng là giả. Cả 2 nghi phạm trong sự việc hiện đã bỏ trốn nhưng một trong hai đã bị bắt gần đây.

Cô Sunita đã có 3 con và đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch. Mong muốn hiện tại của cô là được ghép tạng để có thể tiếp tục sống. Cô đã đăng ký để chờ được ghép thận. Tuy nhiên, danh sách bệnh nhân chờ được ghép tạng ở Ấn Độ rất dài.

Người phụ nữ 3 con cũng mong muốn các nhà chức trách sớm bắt giữ các nghi phạm để trừng trị theo đúng pháp luật. “Tôi hy vọng chính quyền sẽ vào cuộc để bắt những bác sĩ giả mạo kia, trả lại 2 quả thận để tôi có thể sống sót”, cô nói.

Minh Hoa (t/h)

16 tiếng cân não cứu sống bệnh nhân vỡ tim đột ngột

Thứ 6, 04/11/2022 | 16:25
Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng bất ngờ vỡ tim. Các bác sĩ đã phải nỗ lực hết mình mới có thể cứu sống.

Cứu sống người đàn ông đang được đưa về nhà “lo hậu sự”

Thứ 6, 04/11/2022 | 12:00
Đang được đưa từ Tp.HCM về nhà lo hậu sự, người đàn ông bất ngờ được bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cứu sống ngoạn mục.

Cứu sống người đàn ông co cứng toàn thân sau khi cọc nhọn đâm vào chân

Thứ 6, 28/10/2022 | 15:45
Sau 5 ngày bị cọc nhọn đâm vào chân, người đàn ông rơi vào tình trạng nguy kịch co cứng toàn thân, co giật, suýt ngưng tim, ngưng thở... phải nhập viện cấp cứu.

Năm giờ chạy đua cứu sống cụ bà nguy kịch vì phình động mạch chủ bụng

Thứ 5, 06/10/2022 | 18:30
Cụ bà này đã 78 tuổi, lúc vào viện hết sức nguy cấp. Rất may mắn, cụ đã được đội ngũ y bác sĩ cứu sống.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.