Người phụ nữ tìm thấy cả gia tài trong túi chiếc áo len cũ

Người phụ nữ tìm thấy cả gia tài trong túi chiếc áo len cũ

Thứ 2, 05/04/2021 | 11:00
0
Trong khi đang phân loại quần áo trong tủ đồ từ thiện, người phụ nữ tình cờ tìm thấy số tiền cực lớn trong chiếc áo len cũ.

Nhiều người có thói quen đem bán bớt hoặc cho đi những bộ đồ ít mặc hoặc không có nhu cầu sử dụng. Điều này vừa giúp giải phóng không gian tủ đồ, vừa là một hành động mang ý nghĩa tốt đẹp. Tuy nhiên, một số người vì không chú ý mà lỡ tay vứt đi cả những thứ giá trị như trang sức, tiền bạc... nhưng không phải ai cũng may mắn như trường hợp dưới đây.

Cụ thể Andrea Lessing là nhân viên của cửa hàng từ thiện Goodwill Industries, có trụ sở ở thành phố Norman, bang Oklahoma, Mỹ.

Đời sống - Người phụ nữ tìm thấy cả gia tài trong túi chiếc áo len cũ

Andrea phát hiện ra khoản tiền gần 1 tỷ đồng bên trong chiếc áo từ thiện.

Trong lúc phân loại đồ đạc trong tủ đồ từ thiện, cô nhận thấy một chiếc áo len có túi dày cộm một cách bất thường. Ban đầu cô đoán đó là một cuốn sách nhỏ ai đó để quên nhưng mở ra Andrea sững sờ khi phát hiện ra một xấp tiền mặt rất lớn, tổng cộng 42.000 USD (hơn 964 triệu đồng).

"Tôi thậm chí từng nghĩ đó là tiền giả. Chúng tôi đã từng thấy 5 hay 20 USD được quyên góp đến đây nhưng chưa bao giờ trong đời tôi thấy số tiền lớn đến như vậy", Andrea kể.

Tuy nhiên, không vì thế mà cô trở nên tham lam. Thay vào đó, Andrea quyết định báo cáo để tìm chủ nhân của món đồ. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của tổ chức Goodwill, Andrea nhanh chóng tìm được người chủ và trả lại toàn bộ số tiền mặt.

Đời sống - Người phụ nữ tìm thấy cả gia tài trong túi chiếc áo len cũ (Hình 2).

Andrea đã được chủ nhân tặng 1000 USD vì lòng tốt của mình.

Để thể hiện sự cảm kích, người chủ đã tặng cô 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng). Số tiền này đã giúp ích cho cô rất nhiều.

Được biết Andrea có một cô con gái 6 tuổi. Với cô điều quan trọng nhất là cha mẹ phải làm gương cho con, giúp con hiểu được tầm quan trọng của lòng tốt và sự trung thực: “Với mỗi quyết định, tôi luôn nghĩ về việc liệu tôi có muốn con gái đi theo bước chân của mình hay không. Tôi muốn con bé hiểu rằng lòng tốt và sự trung thực có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống".

"Tôi không trả lại tiền vì muốn được hậu tạ hay được lên báo. Tôi chỉ tin rằng nếu bạn làm điều gì tốt thì cuối cùng nó cũng sẽ quay về với bạn", Andrea cho biết thêm.

Ông Jim Priest, Giám đốc điều hành Tổ chức từ thiện Goodwill cũng dành nhiều lời khen cho sự trung thực của Andrea: "Cô ấy đáng lẽ có thể giữ số tiền nhưng cuối cùng đã quyết định làm điều đúng đắn. Đó cũng là giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn hướng tới".

Minh Hoa (t/h)

 

Cô gái mũm mĩm "lột xác" trở thành "nàng thơ"

Thứ 4, 31/03/2021 | 15:11
Từ cô gái tự ti vì thân hình quá khổ, Josephine Desgrand 19 tuổi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi giảm thành công 63kg.

Cô gái để râu rậm rạp như đàn ông suốt 12 năm

Chủ nhật, 28/03/2021 | 08:55
Cô gái 27 tuổi cho biết việc chăm sóc bộ râu không có gì khó khăn, chỉ cần rửa mỗi ngày một lần và cắt tỉa thường xuyên.

Tưởng cầm trên tay sinh vật độc đáo, cô gái tá hỏa khi biết sự thật

Thứ 6, 26/03/2021 | 15:30
Một cô gái vô tư cầm trên tay con bạch tuộc "lạ" có nọc độc gấp nhiều lần rắn hổ mang, chỉ đến khi up video lên mạng xã hội, đọc bình luận của cư dân mạng mới biết.

Kỳ lạ cô gái gặp người giống mình như đúc ở trường đại học

Thứ 5, 25/03/2021 | 14:14
Lần đầu gặp mặt, hai cô gái đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi vẻ ngoài của họ giống nhau đến kỳ lạ.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.