Người phụ nữ tinh tế không bao giờ phạm phải 6 sai lầm này trong hôn nhân

Thứ 5, 26/05/2022 | 22:00
0
Để hôn nhân luôn vững bền ngoài sự nỗ lực của cả hai, người phụ nữ hãy cố gắng không phạm những sai lầm dưới đây.

Nếu bạn muốn giữ cho cuộc sống hôn nhân của mình luôn bền chặt thì trước hết, phải chắc chắn rằng những hành động của bạn đang cố gắng phục vụ cho mục đích đó. Nhiều cô vợ chỉ vì sơ suất nên biến bản thân mình thành "kẻ phá hủy" hòa khí gia đình.

Hãy nhớ, hiểu tâm lý đàn ông, nắm bắt tâm lý của họ và cư xử một cách tinh tế là cách để cải thiện cuộc sống gia đình. Bởi vậy, những người phụ nữ tinh tế sẽ chẳng bao giờ phạm những sai lầm sau cho hôn nhân của mình:

Tùy tiện tiết lộ các bí mật của chồng: Một số ý kiến cho rằng, lý do khiến đàn ông ít khi thảo luận các vấn đề nghề nghiệp, cuộc sống với vợ bởi vợ "thích buôn chuyện". Nhiều bà vợ chỉ vì quá vui vẻ mà tùy tiện tiết lộ chuyện riêng tư, bí mật của chồng.

Nếu như họ biết được, hai bên kiểu gì cũng xảy ra xích mích và lần sau, sẽ chẳng bao giờ anh ấy kể chuyện cho bạn nghe nữa. Hành động của bạn khiến ông chồng nghĩ vợ mình không thật sự là người biết lắng nghe, điều này có thể phá hủy mức độ tin tưởng sâu sắc nhất mà các cặp vợ chồng có khiến khủng hoảng hôn nhân nổ ra.

Coi thường đời sống vợ chồng: Nhiều người vợ luôn dùng hôn nhân để đe dọa chồng mình. Có vấn đề xảy đến lại nhắc đến việc ly hôn, bỏ đi… Những cách cô làm là để đe dọa, trừng phạt và kiểm soát đàn ông. Nếu như cô thường xuyên dùng cách đó sẽ khiến anh ấy cảm thấy bạn là một sự tồn tại đáng sợ, lâu dần người chồng chán ngán về vợ khiến hôn nhân tan vỡ.

Coi thường phẩm giá đàn ông: Những người vợ ra ngoài không biết giữ thể diện cho chồng, luôn tìm cách lên án, dìm anh ấy xuống thì thực sự hết nói. Các bà vợ như thế này quá thiếu hiểu biết và dễ dàng khiến đàn ông bất mãn.

Đã là vợ chồng, khi ra bên ngoài cần biết cách ủng hộ nhau, làm đẹp hình ảnh của nhau. Nếu như bạn chỉ biết lên án, dẫm đạp phẩm giá của anh ấy thì lòng tự trọng của đàn ông sẽ tổn thương và cực kỳ dễ khiến hôn nhân đổ vỡ.

Đời sống - Người phụ nữ tinh tế không bao giờ phạm phải 6 sai lầm này trong hôn nhân

Hãy khen ngợi chồng ngay khi anh ấy làm tốt(Ảnh minh họa)

Ép buộc chồng phải có thành tựu: Nhiều người vợ có yêu cầu và kỳ vọng khắt khe ở chồng. Nếu cô ấy đạt được điều mong muốn thì không sao, nếu không kiểu gì cũng mắng mỏ, coi thường và thậm chí chế giễu chồng. Các bà vợ hi vọng cách thức đó có thể kích thích chồng để anh ấy nỗ lực hơn, tiến bộ hơn. Thực tế, nó sẽ chỉ càng khiến cho mối quan hệ của cả hai trở nên mâu thuẫn.

Không phải lúc nào các bà vợ cũng có thể áp đặt trực tiếp mong muốn, mục tiêu của mình lên chồng. Sự ép buộc đó sẽ khiến các ông chồng buồn bởi họ nhận thấy giá trị của mình không được vợ công nhận.

So sánh tình yêu: Nhiều bà vợ thích so sánh chồng mình với người đàn ông khác. Kết quả so sánh thường là chồng mình thua kém họ. Điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người khác nhau nên việc so sánh rất không công bằng. Dùng điểm yếu của mình đi so điểm mạnh của người khác thì đằng nào mà chẳng thua cuộc.

Những người vợ có tính xấu như vậy cần phải bỏ ngay. Đừng khiến chồng mình gặp áp lực và gánh nặng tâm lý lớn như vậy.

Thêm một kiểu so sánh nữa là so sánh cuộc sống, ghen tị khi chồng nhà ai đó có nhiều tiền, mua quà đắt đỏ hay đổi nhà mới… Những điều này đừng bao giờ vi phạm kẻo hôn nhân đổ vỡ.

Sự đa nghi và kiêu ngạo: Có một câu nói rất hay: "Điều tối kỵ trong hôn nhân là dùng sự nghi ngờ làm bằng chứng". Sự nghi ngờ của các bà vợ khiến chồng mệt mỏi. Hoặc mặt khác, những người vợ kiêu căng, bất cần cũng làm tổn hại nghiêm trọng đến sự hòa hợp vợ chồng. Bởi vậy, các bà vợ tinh tế sẽ có cách thức khác để đối diện với hôn nhân, không gây ra các vấn đề khó vãn hồi.

Từ những sai lầm trên, các chuyên gia cho rằng để giữ gìn hạnh phúc cần những điều kiện tiên quyết sau:

Hiểu ngôn ngữ tình yêu của nhau: Khái niệm về "Năm ngôn ngữ tình yêu" gồm: những món quà, sự quan tâm chăm sóc, những lời hứa hẹn, thời gian chất lượng dành cho nhau và những đụng chạm thể xác, được tạo ra bởi tiến sĩ Gary Chapman (Mỹ). Đây là 5 cách chính mà mỗi người muốn thể hiện và mong muốn được đón nhận trong tình yêu. Để đem lại hạnh phúc cho bạn đời của bạn, việc hiểu ngôn ngữ tình yêu của họ rất quan trọng.

Tìm các chủ đề sâu sắc hơn để nói: Đừng chỉ hỏi nửa kia "Tối nay ăn gì?, "Mấy giờ anh/em về?"... Đừng để guồng quay hàng ngày khiến cả hai quên đi những cuộc trò chuyện ý nghĩa với bạn đời. Nên tìm những chủ đề sâu sắc hơn để trò chuyện, giúp thúc đẩy giao tiếp và cho hai phía hiểu nhau nhiều hơn. Các chủ đề có thể là gia đình, thời thơ ấu, hiện tại, tương lai, sức khỏe, quan niệm sống...

Đời sống - Người phụ nữ tinh tế không bao giờ phạm phải 6 sai lầm này trong hôn nhân (Hình 2).

Đem đến cho nửa kia bất ngờ lớn, hoành tráng đương nhiên là thú vị nhưng những cử chỉ nhỏ cũng giúp củng cố mối quan hệ tốt không kém (Ảnh minh họa)

Nói ít, lắng nghe nhiều hơn: Khi vợ/chồng trút bầu tâm sự với bạn, thay vì đưa ra một giải pháp, bạn có thể chỉ cần lắng nghe, vì đó là điều đối phương cần ở bạn. Sự hỗ trợ tinh thần thông qua việc lắng nghe cũng quan trọng không kém so với việc đưa ra ý tưởng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn việc đưa ra các giải pháp thiết thực. Hãy thừa nhận các vấn đề của đối phương và trấn an họ rằng rồi mọi việc sẽ ổn.

Tận hưởng phút tĩnh lặng bên nhau: Hôn nhân không phải lúc nào cũng là cuộc phiêu lưu hay những tháng ngày sôi động. Đôi khi, đó còn là những phút tĩnh lặng bên nhau. Chia sẻ với nhau một không gian chung và không làm việc gì đặc biệt quan trọng cũng vô cùng thú vị và mang lại cảm giác thoải mái. Trong những khoảnh khắc im lặng đó, nên học cách trân trọng sự hiện diện của nhau.

Đừng đối xử bằng thái độ "ném đá" hay im lặng: Bác sĩ trị liệu John Gottman tin rằng thái độ im lặng hoặc "ném đá" là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến một mối quan hệ thất bại. Hành xử này tương đương với câu nói: "Anh/em không quan tâm đến những gì em/anh đang nói".

Thay vì cách hành xử này, nên chia sẻ với đối phương rằng bạn cần thời gian để suy nghĩ và bình tâm. Sau đó, khi căng thăng đã lắng xuống, hãy quay lại cuộc thảo luận.

Những cử chỉ yêu thương nho nhỏ

Đem đến cho nửa kia bất ngờ lớn, hoành tráng đương nhiên là thú vị nhưng những cử chỉ nhỏ cũng giúp củng cố mối quan hệ tốt không kém. Bạn có thể viết một lá thư tình cho người ấy hay tặng người ấy món quà bạn tự tay làm hay tự tay chọn lựa... Cảm xúc của nửa kia sẽ thăng hoa khi họ biết bạn đã quan tâm đến họ thế nào.

Hồng Anh (T/h theo Phụ Nữ Việt Nam, Vnexpress)

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?

Hạnh phúc anh nhé!

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:00
Ngày hôm nay, em bất ngờ nhận được tin nhắn của anh sau những tháng ngày im lặng. Tin nhắn rất dài, đầy những yêu thương, những trách móc và cả những kỷ niệm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kinh ngạc ngư dân bắt được cá “khủng” đang bơi bằng tay không

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:26
Mới đây, tài khoản @Enezator đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về màn bắt cá lớn bằng tay không đầy ấn tượng của một ngư dân.

Cụ ông bán 2 chiếc ghế cũ nhặt được, "đại gia" liền mua với giá 80 tỷ đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Đi nhặt phế liệu tiện tay mang về hai chiếc ghế cũ, cụ ông được một đại gia chốt mua với giá 80 tỷ đồng trong một phiên đấu giá.

Kỳ lạ loài cây "độc đáo" chảy máu mỗi khi bị thương

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Trên thế giới có một loại cây được gọi là cây "chảy máu" bởi trong thân của loại cây này chứa một loại sáp màu đỏ tươi như máu.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.