Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao?

Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao?

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:20
0
Con tinh tinh đã cào rách khuôn mặt và đôi bàn tay của Charla. Toàn bộ mũi, môi, mí mắt và cả mắt của người phụ nữ đều bị tổn thương nặng nề.

Con tinh tinh có tên Travis được vợ chồng bà Sandra Herold (ở Stamford, bang Connecticut, Mỹ) nhận nuôi từ khi mới vài ngày tuổi sau khi mẹ nó bị bắn chết vì cố chạy trốn khỏi Khu bảo tồn Tinh tinh Missouri. Từ đó, Travis trở thành thú cưng của gia đình Herold. Vợ chồng chủ nhân rất yêu thương, cưng chiều con vật. Họ thường đưa nó theo mỗi khi đi làm hay mua sắm.

Dân sinh - Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao?

Con tinh tinh tên Travis từng rất hiền lành.

Đáp lại, con tinh tinh cũng tỏ ra ngoan ngoãn và vô cùng quấn quýt ông bà chủ. Nó nhanh chóng hòa nhập và có mối quan hệ tốt đẹp cùng những người quen của nhà Herold.

Sau khi con trai duy nhất qua đời trong một vụ tai nạn, tiếp đến là sự ra đi của chồng vì căn bệnh ung thư vào năm 2004, sự tồn tại của con tinh tinh 14 tuổi đã trở thành niềm an ủi lớn lao đối với Sandra. Bà luôn ngủ cùng giường, giúp nó tắm và cưng chiều nó như với con mình.

Thế nhưng, con tinh tinh ngày càng có dấu hiệu mất kiểm soát. Đỉnh điểm là việc nó đã tấn công dã man một người phụ nữ vào tháng 2/2009.

Theo đó, trong lúc tới giúp việc tại nhà bà Sandra Herold, cô Charla Nash bất ngờ bị Travis tấn công điên cuồng vì tưởng nhầm là kẻ trộm. Con tinh tinh nặng 90kg đã cào rách khuôn mặt và đôi bàn tay của Charla. Gần như toàn bộ khuôn mặt của người phụ nữ 55 tuổi đều bị tổn thương nặng nề sau tai nạn khủng khiếp.

Người ta thậm chí còn tìm thấy răng của con vật cắm ở mặt của Charla. Nữ chủ nhà lúc đó đã lập tức gọi cho cảnh sát, nhưng phải đến khi bà thét vào điện thoại rằng con tinh tinh đang “ăn thịt” Charla thì họ mới vội vàng cử người đến. Thời điểm cảnh sát có mặt, con tinh tinh vẫn chưa chịu buông tha cho nạn nhân. Cuối cùng họ phải giơ súng bắn chết nó.

Về phía Charla, cô phải trải qua ca cấp cứu và phẫu thuật trong 7 tiếng liền, vết thương khủng khiếp đến nỗi một số nhân viên y tế phải điều trị chấn thương tâm lý sau khi tham gia ca mổ.

Dân sinh - Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao? (Hình 2).

 Charla Nash chụp ảnh cùng Travis khi nó còn nhỏ.

Kết quả điều tra cho thấy do Charla đổi kiểu tóc, con vật không nhận ra, tưởng nhầm cô là kẻ trộm nên đã tấn công. Trước đó, Charla vẫn là người hàng ngày chăm sóc Travis. Đồng thời khi ấy con vật cũng đang dùng thuốc trị bệnh Lyme khiến thần kinh bị kích thích.

Gia đình nạn nhân đã gửi đơn kiện bà Sandra Herold để đòi bồi thường. Sau sự cố kinh hoàng, Charla không dám đi đâu và luôn phải đội một chiếc mũ có khăn đen che mặt. Câu chuyện của Charla được nhiều người biết đến hơn qua talkshow nổi tiếng của Oprah Winfrey.

Dân sinh - Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao? (Hình 3).

Gương mặt Charla bị hủy hoại nghiêm trọng sau vụ tấn công nên cô luôn phải đeo mạng che mặt.

Dân sinh - Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao? (Hình 4).

“Tôi không muốn nhớ về chuyện bị tinh tinh tấn công bởi vì tôi không thể hình dung sự việc lại có thể diễn ra như vậy. Tôi muốn được khỏe mạnh và tôi không muốn thức dậy với những cơn ác mộng", Charla trải lòng.

Năm 2011, sau nhiều cuộc phẫu thuật để bảo toàn tính mạng và nhờ sự giúp đỡ của Quân đội Mỹ và bệnh viện Phụ nữ Brigham, thành phố Boston, bang Massachusetts, cô đã được phẫu thuật cấy ghép khuôn mặt mới từ một phụ nữ đã qua đời hiến tặng. Charla cũng được cấy ghép bàn tay nhưng sau đó cơ thể lại tự đào thải.

“Tôi chưa bao giờ buông xuôi số phận, nhưng tôi không thể làm gì hơn. Ngày trước, tôi có thể tự thay lốp xe. Bây giờ, đến cả việc tự mình ăn tôi cũng không làm được… Thật khó để sống sót, nhưng đây cũng không khác gì sống dở chết dở. Đôi khi bạn muốn khóc, bạn muốn ra ngoài, muốn một ngôi nhà bình yên. Nhưng tôi không biết thứ gì đang chờ ở phía trước, thật đáng sợ”, Charla chạnh lòng.

Bên cạnh đó để khuôn mặt mới không bị đào thải, Charla phải sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong nhiều năm. Thuốc ức chế miễn dịch có thể khiến cô dễ mắc phải căn bệnh ung thư, nhiễm virus và hại thận.

Dân sinh - Người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt giờ ra sao? (Hình 5).

Dung mạo của Charla sau khi được phẫu thuật.

Đến năm 2016, khả năng tiếp nhận của khuôn mặt mới với cơ thể dần ổn định nên các bác sĩ đã cho cô ngừng dùng thuốc ức chế miễn dịch. Charla cho biết cảm giác như được tái sinh. Dù đã rơi vào hoàn cảnh tồi tệ nhất nhưng cô vẫn luôn lạc quan và tự tin để chiến đấu với số phận nghiệt ngã.

Minh Hoa (t/h)

Clip: Bị rắn hổ mang chúa tấn công, nam thanh niên dùng tay không bắt gọn

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:48
Một người đàn ông Ấn Độ đã mạo hiểm dùng tay không bắt con rắn hổ mang hung dữ từ trong hang khiến nhiều người phải rùng mình.

Nạn nhân bị hổ cắn đứt lìa tay kể về phút kinh hoàng bị hổ vồ ở Bình Dương

Thứ 4, 05/06/2019 | 20:09
Nạn nhân bị hổ cắn đứt lìa cánh tay tại khu du lịch sinh thái tại Bình Dương đã qua cơn nguy kịch.

Bị gấu tấn công ngay tại khu dân cư

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Một phụ nữ Nga bị con gấu Bắc cực tấn công ngay tại nơi công cộng.

Người dân bị gấu rừng tấn công trọng thương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Khoảng 8 giờ sáng ngày 8/9, trong lúc vào rừng khai thác mây, một người dân ở xã Đắc Pring, huyện vùng cao Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) bị một con gấu hung dữ tấn công dã man.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Đau lòng 2 anh em ruột cùng tử vong

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:23
Trong số 7 công nhân tử vong sau sự cố đau lòng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (Xi măng Yên Bái), có 2 nạn nhân là anh em ruột.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.