Người phụ nữ và 3 con bị bắn tử vong, sát thủ trả giá đắt

Thứ 4, 08/03/2023 | 12:54
0
Cảnh sát kiểm tra căn nhà người phụ nữ sống với nhân tình và 3 con thì phát hiện 4 người đã bị sát hại.

4 mẹ con bị bắn tử vong

Mới đây, Raheem Taylor đã bị thi hành án tử hình bằng cách tiêm thuốc độc trong nhà tù tại thành phố Bonne Terre, bang Missouri (Mỹ) vì tội ác sát hại người tình Angela Rowe và 3 người con riêng của cô tại thành phố Jennings, ngoại ô St.Louis, bang Missouri.

Raheem Taylor sống với Angela Rowe và 3 người con riêng của cô tại thành phố Jennings. Tuy nhiên, sau một thời gian mất liên lạc với Angela Rowe, người thân của cô cảm thấy lo lắng nên đã báo cảnh sát để tìm kiếm.

Nhận thông tin, ngày 3/12/2004, cảnh sát lập tức kiểm tra căn nhà của nơi Taylor sinh sống cùng Angela Rowe cùng ba đứa trẻ con của cô là Alex Conley (10 tuổi), Acrea Conley (6 tuổi) và Terius Conley (5 tuổi). Thời điểm kiểm tra Cảnh sát phát hiện ra một cảnh tượng đau lòng, Angela Rowe và các con đều đã bị bắn tử vong.

Nghi phạm Leonard “Raheem” Taylor, cùng với 4 nạn nhân xấu số

Cảnh sát tiến hành khoanh vùng các nghi phạm, và Raheem Taylor là một trong số đó. Bị cảnh sát thẩm vấn, Taylor rằng đã lên chuyến bay tới California vào ngày 26/11/2004 và không có mặt tại nhà riêng vào thời điểm xảy ra vụ án.

Những phân tích ban đầu của bác sĩ pháp y cho thấy vụ giết người có khả năng xảy ra chỉ vài ngày trước khi thi thể được tìm thấy, trùng hợp với thời gian Raheem Taylor được xác định đang ở California. Điều này đem tới cho Taylor một bằng chứng ngoại phạm cực kì chắc chắn.

Luật sư bào chữa cho Taylor, Kent Gipson, cho biết một số người người thân và hàng xóm đã nhìn thấy Angela còn sống sau ngày 26/11/2004. Trong khi đó, Deja Taylor, con gái của Taylor ở California, khẳng định rằng cha đã liên lạc với Angela Rowe trong thời điểm đang ở cùng cô. Theo hồ sơ tòa án, mẹ và em gái của Deja Taylor cũng đã xác nhận lời khai này.

Lật ngược bằng chứng

Nhưng tại phiên tòa diễn ra sau đó, giám định pháp y Phillip Burch đưa ra nhận định hoàn toàn ngược lại so với báo cáo pháp y sơ bộ ban đầu, ông khẳng định các nạn nhân đã tử vong 2 hoặc 3 tuần trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể. Nếu điều này là chính xác, có nghĩa vụ sát hại 4 nạn nhân đã được thực hiện trước khi Taylor rời khỏi thành phố.

Bên cạnh đó, theo Bob McCulloch, một công tố viên dân cử ở St. Louis County, lời bào chữa vô tội dành cho Taylor là "vô nghĩa" và chứng cứ ngoại phạm do con gái ông và người thân của cô cung cấp là "hoàn toàn bịa đặt" và các con đã bị giết vào đêm 22/11/2004 hoặc 23/11/2004, khi Taylor vẫn còn ở St. Louis. Angela thường thực hiện 70 cuộc gọi hoặc nhắn tin mỗi ngày, nhưng đã không gọi một cuộc điện thoại nào kể từ ngày 23/11/2004.

ADN từ máu của Angela cũng được tìm thấy trong kính của anh ta, và một người họ hàng đưa anh ta đến sân bay đã nhìn thấy Taylor ném một vật giống như súng xuống cống nước. Đồng thời, anh trai của Taylor khai với cảnh sát rằng, Taylor đã thú nhận tội ác với mình, McCulloch cho hay.

Các nhà chức trách tin rằng, Raheem Taylor đã bắn chết nhân tình của mình sau một cuộc tranh cãi dữ dội, và sau đó sát hạt những đứa con tội nghiệp hòng thủ tiêu các nhân chứng.

Những lời sau cùng của Raheem Taylor: "Cái chết không phải là kẻ thù mà đó chính là định mệnh của bạn. Chờ mong được gặp nó."

Taylor đã tiếp tục kêu oan trong nhiều năm bằng chứng cứ ngoại phạm gần như là duy nhất của mình, đó là việc anh ta thực sự có mặt tại bang California trong thời điểm vụ án xảy ra ở Missouri. Tuy nhiên, cáo buộc vô tội của Taylor đã nhiều lần bị bác bỏ. Công tố viên hạt St. Louis Wesley Bell đã bác bỏ yêu cầu của Taylor về một phiên điều trần, và rằng ông không tìm thấy "bằng chứng xác thực cho sự vô tội của Taylor".

Thống đốc bang Missouri, Mike Parsons đã từ chối lời đề nghị ân xá, cùng ngày Tòa án Tối cao Missouri bác bỏ yêu cầu hoãn thi hành án. Trước đó, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cũng đã từ chối can thiệp.

Đạt Nguyễn

Cùng chuyên mục

Ba Lan: Bắt giữ người "âm mưu ám sát" Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:52
Nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc chuyển các thông tin tình báo cho Nga và hỗ trợ kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine Zelensky tại Ba Lan.

Những nam thần xứ Hàn một thời: Người "lão hóa ngược", người xuống sắc không nhận ra

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:46
Những nam thần này đều lựa chọn cuộc sống ở ẩn sau khi nổi tiếng.

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.